Thông tin cho sinh viên
 
Khởi động cuộc thi Sinh viên tài chính 2017

Vừa qua, ngày 10/3, vòng 1 cuộc thi Sinh viên Tài chính đã chính thức diễn ra tại Hội trường 801 nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với sự tham gia của 21 đội chơi đến từ Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Nông nghiệp, Đại học Gia thông vận tải và Trường ĐHKT.


Tham dự chương trình, về phía Trường ĐHKT có TS. Đinh Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH) cùng các cán bộ giảng viên trong khoa. Về phía nhà tài trợ có đại diện Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Nhân sự chủ chốt (Keybanker), Học viện Anh ngữ Equest.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Đinh Xuân Cường bày tỏ niềm tự hào đối với sinh viên Khoa TCNH qua những mùa tổ chức SV Tài chính. Trải qua 5 mùa thi, các em đã dần khẳng định khả năng độc lập, sức sáng tạo không ngừng nghỉ trong mỗi lần tổ chức cuộc thi. Đồng thời, Phó Chủ nhiệm khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình trong những năm qua, đặc biệt là nhà tài trợ kim cương - PVcomBank. TS. Đinh Xuân Cường cũng chúc các đội chơi bình tĩnh, tự tin và đạt được số điểm tuyệt đối trong vòng 1 để có thể bước tiếp vào các vòng tiếp theo của cuộc thi.

Ông Nguyễn Nam Phong - Tổng Giám đốc Keybanker, đại diện cho nhà tài trợ cho biết, ông vô cùng vinh dự được đồng hành cùng cuộc thi năm nay và hy vọng rằng cuộc thi luôn là một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên khối kinh tế nói chung và sinh viên ngành TCNH nói riêng.

Trước đó, qua vòng sơ loại, BTC đã chọn ra 21 đội chơi đến từ các trường đại học: Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Nông nghiệp, Đại học Gia thông Vận tải và Trường ĐHKT với gần 100 gương mặt tiêu biểu nhất để chính thức bước vào Vòng 1.

Vòng 1 đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi động nhưng không kém phần hồi hộp, căng thẳng. Đề thi sử dụng trong vòng 1 có 40 câu hỏi trắc nghiệm, bao gồm các kiến thức trải rộng ở hầu hết các lĩnh vực: IQ, EQ, xã hội, lịch sử, địa lý… nên các đội chơi gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên đã giúp đội mình hoàn thành bài chơi một cách xuất sắc trong thời gian quy định.

Sau hơn 1 tiếng tranh tài, Vòng 1 đã kết thúc trong niềm hân hoan và nuối tiếc của các đội chơi. 10 đội chơi xuất sắc đã giành quyền đi tiếp vào vòng 2 của cuộc thi sẽ được công bố rộng rãi trên fanpage của cuộc thi (https://www.facebook.com/svtaichinh) sau khi Vòng 1 kết thúc 2 ngày.

Thành công của đêm khai mạc sẽ là tiền đề hứa hẹn một chung kết SV Tài chính 2017 nhiều kịch tính và thú vị.

 
SV Tài chính là hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú khởi xướng với mục đích tạo ra một sân chơi giúp sinh viên củng cố kiến thức, trau dồi kỹ năng từ đó nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy cho giảng viên và sinh viên của Khoa.
Trải qua 5 mùa thi, đến nay chương trình đã thu hút được hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia như Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Mỏ Địa chất, Đại học Nông nghiệp, Đại học Giao thông Vận tải và Trường ĐHKT - ĐHQGHN…
Không chỉ là sân chơi cung cấp cho sinh viên những kiến thức xã hội và chuyên ngành bổ ích, SV Tài chính là nơi giúp sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) nói riêng, sinh viên các trường Kinh tế nói chung có cơ hội giao lưu với sinh viên các trường đại học lớn khối ngành kinh tế, từ đó tự học hỏi và rèn luyện cho mình các kỹ năng cần thiết, làm dày thêm “hành trang” kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp.
 

Xuân Thu (Khoa TCNH)