Thông tin cho sinh viên
 
Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên năm học 2016 - 2017

Ngày 1/12/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên năm học 2016 - 2017.


Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường, các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng ban chức năng và gần 100 sinh viên là đại diện cán bộ lớp, Đoàn, Hội trong trường. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Ban Đào tạo, Trung tâm Thông tin - Thư viện, Ban quản lý ký túc xá ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

 
 PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị
 

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã phát biểu khai mạc và nêu rõ mục đích, tầm quan trọng của Hội nghị lần này. Hội nghị được tổ chức với mục đích lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của sinh viên, giải đáp thắc mắc và tiếp thu những ý kiến đóng góp của sinh viên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của trường.

 
 Sinh viên đưa ra câu hỏi và góp ý tại Hội nghị
 

Sau phần khai mạc, sinh viên tham dự Hội nghị đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: phúc khảo điểm thi, đăng ký môn học, chứng chỉ ngoại ngữ, Trường có tổ chức học kỳ hè không, sinh viên học khoa này có thể đăng ký học giảng viên khoa khác được hay không?…

 
Các ý kiến đóng góp của sinh viên đều được lãnh đạo Nhà trường và các bộ phận có liên quan giải đáp cụ thể
 
Các thắc mắc, ý kiến đóng góp của sinh viên đã được Ban Giám hiệu, đại diện các phòng ban liên quan, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên của trường, đại diện Ban quản lý Ký túc xá ĐH Ngoại ngữ, Ban Đào tạo của ĐHQGHN giải đáp cụ thể. Ngoài ra, những thông tin về nghiên cứu khoa học hay những bất cập trong dịch vụ của ký túc xá sinh viên cũng được trao đổi và giải đáp.

Kết thúc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tổng kết lại các vấn đề được đề cập và ý kiến đóng góp của sinh viên. Hiệu trưởng Nhà trường mong rằng sinh viên cần chủ động phản ánh trực tiếp đến Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, đây là đầu mối tiếp nhận và xử lý các thông tin với các bộ phận có liên quan, sau đó sẽ phản hồi lại cho sinh viên.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết, trong năm học vừa qua, Nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, tiện ích nhất cho sinh viên. Đặc biệt là tạo điều kiện cho sinh viên trao đổi và giao lưu quốc tế, nghiên cứu khoa học, tham gia khởi nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên cần phải trau dồi ngoại ngữ, chủ động tìm hiểu thông tin, tự tìm tòi khám phá, tự học hỏi nhiều hơn nữa để có thể nắm bắt được các cơ hội đó.

Có thể nói, Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã tạo nên một diễn đàn thiết thực cho sinh viên cũng như các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên Nhà trường. Thông qua hội nghị, các thắc mắc, băn khoăn của sinh viên phần lớn đã được giải đáp, đồng thời đây cũng là dịp để lãnh đạo Nhà trường hiểu rõ hơn nguyện vọng của sinh viên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của trường.


Lương Hường