Thông tin cho sinh viên
 
Ngày hội hiến máu 2016: Giọt hồng tình nghĩa

Ngày 24/11/2016, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo 2016 với chủ đề “Giọt hồng tình nghĩa”.


Ngày hội hiến máu là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những nỗi đau với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu thiết thực. Đồng thời đây cũng là nghĩa cử cao đẹp thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong toàn cộng đồng.

“Giọt hồng tình nghĩa 2016” đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường tham gia. Trong ngày hội, các tình nguyện viên được các bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khám sức khỏe, xét nghiệm máu miễn phí, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, được nhận quà tặng, hỗ trợ chi phí đi lại và phục vụ ăn nhẹ tại chỗ. Sự kết hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đảm bảo độ tin cậy, tính chính xác và quá trình hiến máu khoa học. Sự tham gia của các thành viên trong CLB Tình nguyện Trường ĐHKT cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các quy trình hiến máu, đặc biệt là hoạt động phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề hiến máu, các bệnh về máu.

 

 
Bàn đăng ký luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình của các sinh viên tình nguyện

 


Đông đảo giảng viên, sinh viên tham gia hiến máu

 

Sinh viên Vũ Thị Thu Hà (Khoa Kinh tế Phát triển) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình hiến máu tình nguyện, dù rất sợ nhìn thấy máu nhưng mình nghĩ đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa đối với không chỉ những người bệnh mà còn với giới trẻ nói chung. Đây sẽ là cơ hội để giới trẻ thể hiện vai trò của mình với xã hội và chắc chắn mình sẽ còn tham gia hiến máu trong những lần tiếp theo”.

Kết thúc ngày hội, số lượng máu hiến được lên tới hơn 150 đơn vị. Sự thành công của Ngày hội hiến máu nhân đạo 2016 không chỉ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng của các ngân hàng máu hiện nay mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo của các cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Thanh Tâm (CLB Tình nguyện)