Thông tin cho sinh viên
 
Đội tuyển bóng đá Trường ĐHKT đạt Giải 3 tại Giải bóng đá sinh viên ĐHQGHN 2016

Từ ngày 29/10 đến 23/11/2016 đã diễn ra “Giải bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội 2016” do Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Hội Sinh viên ĐHQGHN tổ chức. Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) tham gia giải đấu với 2 đội tuyển nam, nữ được đánh giá cao và đều thi đấu thành công.


Sáng 29/10/2016, tại Sân bóng đá Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) đã diễn ra lễ khai mạc giải đấu. Ngay sau lễ khai mạc, đội tuyển bóng đá nữ Trường ĐHKT ra quân và gặp đội chủ nhà Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN).

Dù phải đối mặt với sức ép từ thời tiết nắng nóng cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên Trường ĐHNN, nhưng với một đội hình đồng đều cùng sự tỏa sáng kịp thời của các cá nhân, đội tuyển nữ Trường ĐHKT đã có chiến thắng 3-1 trước đội tuyển nữ Trường ĐHNN.

Tuy nhiên, sau đó đội tuyển nữ Trường ĐHKT thất bại trước đội tuyển nữ Trường Đại học Giáo dục (ĐHGD) với tỷ số 0 -2. Kết thúc vòng bảng, đội tuyển nữ Trường ĐHKT xếp ở vị trí thứ 2 với 1 trận thắng, 1 trận hòa và vào Bán kết. 

Ở nội dung bóng đá nam, đội tuyển Trường ĐHKT sau trận thua thiếu may mắn trước Khoa Quốc tế - ĐHQGHN với tỷ số 1-2 vào sáng 30/10 đã thi đấu rất xuất sắc ở 2 trận sau đó.

Trước các đối thủ được đánh giá cao hơn là Trường ĐHNN và Trường ĐHGD, bằng chiến thuật hợp lý cùng tinh thần quyết tâm vì màu cờ sắc áo của Trường, các chàng trai đã giành liên tiếp 2 chiến thắng với cùng tỷ số sát nút 3-2.

Sự xuất sắc của đội trưởng Hà Anh Tư với 3 bàn thắng cùng hàng loạt đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, kết hợp với tinh thần chiến đấu hết mình đã giúp đội tuyển bóng đá nam Trường ĐHKT lọt vào Bán kết.

 
 Đội trưởng Hà Anh Tư (áo trắng ở giữa) trong vòng vây của 3 cầu thủ đội tuyển Trường ĐHGD (áo cam)
 

Vòng bán kết diễn ra vào ngày 20/11 với những diễn biến vô cùng sôi động và hấp dẫn. Đội tuyển nữ Trường ĐHKT đá trận thứ 2 của buổi sáng gặp đội nữ Trường ĐHKHTN - ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch, khi 5 trên 7 cầu thủ đá chính của họ đều là thành viên của đội tuyển bóng đá nữ ĐHQGHN.

 
 Đội tuyển bóng đá nữ Trường ĐHKT tại giải đấu
 

Trước đối thủ quá mạnh và thiếu một chút may mắn, đội tuyển nữ phải dừng chân ở bán kết. Chung cuộc, đội tuyển bóng đá nữ Trường ĐHKT đạt Giải 3 và giữ nguyên thành tích như năm 2015.  

Đội tuyển bóng đá nam thi đấu trận đấu ở trận bán kết gặp đội tuyển nam Trường Đại học Công nghệ vào sáng 20/11. Hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức nên khi nhập cuộc, cả 2 bên chủ động chơi chậm và chờ đợi các sai lầm của đối phương.

Rất nhiều các cơ hội được hai bên tạo ra nhưng thủ môn của hai đội đều có một ngày thi đấu xuất sắc làm nản lòng các chân sút. Kịch tính xảy ra ở phút cuối cùng, trong một khoảnh khắc xuất thần, tiền đạo số 85 của đội bạn đã sút tung nóc lưới của đội tuyển Trường ĐHKT trong sự vỡ òa của các cổ động viên.

Các chân sút của đội tuyển bóng đá nam Trường ĐHKT đã nỗ lực ghi bàn tới những giây phút cuối cùng nhưng bất thành và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước vào trận Chung kết.

 
 Số 8 Nguyễn Huy Hoàng (áo trắng, giày xanh) có 1 trận đấu xuất sắc nhưng cũng không giúp cho đội tuyển bóng đá nam Trường ĐHKT lọt vào trận chung kết.


Dù chưa đạt được thành tích cao nhất nhưng có thể nói đây là một giải đấu thành công của đội tuyển bóng đá nam Trường ĐHKT, khi lần đầu tiên lọt vào Vòng bán kết bằng lối chơi kỷ luật, cùng những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc.

Đội tuyển bóng đá nam, nữ Trường ĐHKT đã có một giải đấu khá thành công và đều đạt Giải 3 vô cùng xứng đáng!

Công Kiên