Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường ĐHKT tham dự Liên hoan Asean Art Festival 2016

Từ ngày 16/11 - 20/11/2016, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Liên hoan UKM 5th Asean Art Festival 2016 được tổ chức tại Đại học Quốc gia Malaysia.


Liên hoan UKM 5th Asean Art Festival 2016 có chủ đề “Art culture diversity” với sự tham gia của 7 trường đại học đến từ các nước trong khu vực Asean: Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Phillippin, Thái Lan, Lào và Myanmar.

Liên hoan bao gồm 4 hoạt động chính: Các buổi workshop giao lưu văn hóa giữa các nước tham dự, đêm diễn giao lưu văn hóa, Liên hoan UKM 5th Asean Art Festival 2016 và hành trình văn hóa.

Năm nay, đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) đã mang đến Liên hoan những màn trình diễn đa dạng, đầy màu sắc.

Trong 2 ngày đầu tiên, đoàn sinh viên Trường ĐHKT được tham gia các buổi tiệc chào mừng và giao lưu cùng các quốc gia khác tại Hội trường lớn của Đại học Quốc gia Malaysia.

Tại đây, sinh viên các nước cùng hát những bài hát truyền thống hoặc chơi trò chơi để giao lưu, chia sẻ và giới thiệu về đặc trưng văn hóa.

Bên cạnh đó, nước chủ nhà Malaysia đã tổ chức 2 chương trình giới thiệu văn hóa của đất nước mình là học võ Pencaksilat và học những điệu nhảy truyền thống, với sự hướng dẫn của các giảng viên thuộc ĐHQG Malaysia.

 
 Buổi học võ Pencatsilat

Ngày 18/11, đoàn Việt Nam đã thu hút sự chú ý của sinh viên các nước bởi sự độc đáo và duyên dáng trong trang phục áo dài cờ đỏ sao vàng, cũng như những điệu múa qua ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”. Aizat Mohamad Jamal - sinh viên đến từ Malaysia cho biết: “Trong suốt buổi biểu diễn của các bạn, tôi đã rất ấn tượng với màn trình diễn, đặc biệt là bộ trang phục truyền thống áo dài!”
 

Tiết mục "Tổ quốc gọi tên mình"

 
Nhằm quảng bá hình ảnh con người và văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đoàn sinh viên Trường ĐHKT miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho đêm diễn chính thức.

Tối 19/11, sau tiết mục mở màn và những điệu múa truyền thống của Indonesia, sinh viên Trường ĐHKT đã mang đến 2 tiết mục nói về chiến tranh là: “Màu hoa đỏ” và “Dậy mà đi”. Tiết mục nhằm giới thiệu tới bạn bè quốc tế tinh thần bất khuất, quật cường của dân tộc trong thời kỳ kháng chiến, đề cao sự hy sinh của các anh hùng dân tộc. Với hình ảnh áo dài thướt tha và màu xanh của trang phục người lính cùng vũ đạo đặc sắc, các tiết mục được đông đảo khán giả khen ngợi.

Kết thúc đêm diễn, sinh viên Trường ĐHKT cũng không quên gửi tặng ĐHQG Malaysia món quà tới từ Việt Nam, thay cho lời cảm ơn sâu sắc sự hỗ trợ của Nhà trường trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Sau lễ hội chính, sinh viên các nước tham dự đã có hành trình du lịch, khám phá tới các địa điểm nổi tiếng của Malaysia trước khi trở về nước.

 
 Cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT tham dự Liên hoan
 

Kết thúc Liên hoan UKM 5th Asean Art Festival 2016, những nét văn hóa của 7 quốc gia sẽ còn đọng mãi trong lòng khán giả và các thành viên tham dự. Sinh viên Trường ĐHKT hy vọng phần nào mang những nét độc đáo của dân tộc, những giai điệu tự hào về Tổ quốc tới bạn bè trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.


Danh Sơn (Sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng)