Thông tin cho sinh viên
 
Compás Talk “Tôi đi tìm tôi”: Bước đầu trong định hướng sự nghiệp

Chị Đinh Thị Lan Chị - cựu sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển - chia sẻ về thị trường tuyển dụng
Ngày 22/9/2016, Compás Talk “Tôi đi tìm tôi” - sự kiện đầu tiên của Dự án Compas đã diễn ra tại giảng đường Việt Úc đã đem lại cho các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhiều thông tin hữu ích trong việc bước đầu định hướng sự nghiệp tương lai.


Dự án Compás là dự án định hướng và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên, được phối hợp thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (CSS), Đội Enactus và Cộng đồng Sinh viên kinh tế nghiên cứu khoa học (RCES) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Với Slogan “Fight for right part”, dự án hướng đến mục tiêu giúp đỡ sinh viên định hướng nghề nghiệp đúng đắn (thông qua nhiều công cụ trợ giúp như: chuỗi sự kiên được tổ chức liên tục trong năm học 2016-2017, hay những thông tin, tri thức được cập nhật thường xuyên trên fanpage).

Trong sự kiện đầu tiên diễn ra ngày 22/9, chương trình với sự tham gia của các khách mời là cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã đem đến cho người tham dự nhiều thông tin hữu ích trong bước đầu định hướng sự nghiệp: từ việc tìm hiểu bản thân qua công cụ MBTI, tìm hiểu thị trường tuyển dụng đến truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tham gia hoạt động ngoại khóa của sinh viên đại học.

Trong phần đầu chương trình, chị Bùi Thị Thu Giang - cựu sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng đã có phần giới thiệu về MBTI - một công cụ để tìm hiểu tính cách, ứng dụng rất nhiều trong giao tiếp, ứng xử và công việc.

Tiếp đó là phần giao lưu, trò chuyện với cựu sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển Đinh Thị Lan Chị với những chia sẻ về thị trường tuyển dụng hiện nay, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ về những bước đầu đến với nhà tuyển dụng, cũng như làm thế nào để trở nên nổi bật hơn trong mắt họ.

Cuối cùng, 3 khách mời là cựu thành viên của các câu lạc bộ trong trường: chị Đinh Thảo Hoa (CLB Tiếng Anh BeOne), anh Nguyễn Ngọc Quân (CLB Quản trị kinh doanh BA+), chị Hoàng Tường Vi (Đội Enactus UEB) đã có phần chia sẻ với các bạn trẻ về hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ của Trường Đại học Kinh tế. Các anh chị không những đem lại cho các bạn một không khí thân thiện, vui vẻ mà còn nhiều ý nghĩa qua những kỷ niệm, kinh nghiệm khi còn tham gia câu lạc bộ.

Cựu thành viên các câu lạc bộ chia sẻ về việc tham gia hoạt động Đoàn - Hội khi còn là sinh viên đại học

Tiếp nối sự kiện này, Dự án Compás sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa và chất lượng hơn nữa với mong muốn giúp các bạn trẻ hiện nay định hướng và phát triển nghề nghiệp phù hợp cho mình. Mọi thông tin về dự án và các sự kiện tiếp theo, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại https://www.facebook.com/CompasUEB/

Bùi Trương Huệ Mẫn (Đội Enactus)