Thông tin cho sinh viên
 
Gần 10.000 đầu sách được trao đổi tại Ngày hội đổi sách 2016

Kế thừa và phát huy tinh thần của “Ngày hội đổi sách” các năm trước, năm nay Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục tổ chức chương trình “Ngày hội sách 2016” vào ngày 10/9 vừa qua tại sân E4. Ngày hội là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chào tân sinh viên” của Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Trường ĐHKT.


“Ngày hội đổi sách” chính thức được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012. Với tuổi đời 5 năm, ngày hội vẫn luôn thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của người dân với nhiều lứa tuổi. Đây là dịp để các bạn sinh viên tận dụng những cuốn sách cũ, không còn dùng để trao đổi, đem về những cuốn sách, món đồ cần thiết cho bản thân vào đầu năm học mới và góp phần tạo nên tủ sách ủng hộ trẻ em vùng cao.

Chương trình là cầu nối để chia sẻ, giao lưu học hỏi và cùng phát triển giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các sinh viên trên địa ban Hà Nội, góp phần làm hoạt động sinh viên trường ngày càng trở nên mạnh hơn về cả học tập và ngoại khóa.

Năm nay, Lễ khai mạc Ngày hội đổi sách có sự tham dự của chị Nguyễn Thị Thu Thanh - Chánh Văn phòng Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, anh Trần Đăng Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội Siinh viên Khoa Luật, anh Nguyễn Danh Sơn - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, cùng đại diện của các nhà tài trợ.

Đông đảo sinh viên và người dân đến tham gia Ngày hội đổi sách 2016


Với slogan “Mở ra tri thức - Chạm tới tương lai”, Ngày hội đổi sách 2016 đã đánh dấu sự trưởng thành của Ban tổ chức với quy mô lớn hơn, cách tổ chức chuyên nghiệp hơn và không kém phần sôi động hào hứng, theo đúng phong cách của sinh viên ĐHKT. Không chỉ thu hút tân sinh viên trong trường, chương trình còn có sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học khác tại Hà Nội, cùng nhiều phụ huynh và em nhỏ cũng quan tâm đến chương trình.

Các gian sách của ngày hội liên tục thu hút các bạn trẻ đến trao đổi


Ngoài những gian sách cũ để các bạn lựa chọn đổi, Ban tổ chức còn sắp xếp nhiều gian hàng khác như: gian sách đồng giá, gian bán đồ văn phòng phẩm, khu sáng tạo, khu ẩm thực, gian bán đồ handmade, vẽ henna, bói bài tarot... Bên cạnh hoạt động trao đổi sách, ngày hội còn có phần giao lưu văn nghệ với sự tham gia của Câu lạc bộ Âm nhạc SOS (Trường Đại học Kinh tế), Câu lạc bộ Guitar (Học viện Tài chính), các thành viên của Câu lạc bộ Tình nguyện BHVC, mini game dành cho khán giả. Đây cũng là dịp để gắn kết các bạn sinh viên cũng như các câu lạc bộ trong trường với nhau.


Rất nhiều hoạt động thú vị trong khuôn khổ Ngày hội đổi sách 2016



Là lần thứ 5 tổ chức thực hiện, công tác tổ chức vẫn không tránh khỏi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành công lớn của BHVC suốt những năm qua. Với hơn 10000 đầu sách được trao đổi tại ngày hội, chương trình đã mang lại cho các bạn sinh viên và người dân nói chung một không gian sôi động, ý nghĩa và tràn đầy tính nhân văn.

Thanh Tâm (QH-2015-E KTKT)