Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường ĐHKT được tư vấn về nghề nghiệp tài chính

Diễn giả Phạm Thiên Quang chia sẻ về nghề nghiệp trong ngành tài chính
Ngày 27/4/2016, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức chương trình hội thảo “Sinh viên với nghề nghiệp tài chính” và giới thiệu về Chương trình CFA - Đầu tư tài chính. Hội thảo được phối hợp thực hiện cùng Công ty TNHH Đào tạo tư vấn và đầu tư AFTC thu hút đông đảo sinh viên toàn trường tham dự.


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Danh Sơn - Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng đại diện Công ty TNHH Đào tạo tư vấn và đầu tư - AFTC. Đại diện hai bên đã cùng đưa ra cam kết tạo điều kiện và cung cấp những suất học bổng dành cho những sinh viên yêu thích lĩnh vực này.

Sau phần khai mạc, diễn giả của chương trình - ông Phạm Thiên Quang, Trưởng Bộ phận Phân tích ngành và cổ phiếu, Công ty chứng khoán MB (MBS) đã chia sẻ với sinh viên về những kinh nghiệm của bản thân và những tổ chức đã từng làm việc qua. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính - đầu tư, diễn giả Phạm Thiên Quang đã giúp sinh viên có những cái nhìn tổng quan hơn và định hướng đối với ngành nghề này.

Ông chia sẻ: “Các bạn sinh viên Trường ĐHKT rất năng động trong mọi hoạt động, vậy để có thể bắt đầu trong lĩnh vực này, các bạn chỉ cần có đam mê, tích lũy kiến thức sẽ có thể thành công”.

Trong phần tiếp theo của buổi hội thảo, diễn giả Phạm Thiên Quang tiếp tục giới thiệu về Chương trình CFA và những thông tin xung quanh chứng chỉ đầu tư - tài chính. Bên cạnh Chương trình CFA với 3 cấp độ, Chứng chỉ FRM là chứng chỉ quản trị rủi ro tài chính có uy tín cao và được công nhận trên toàn cầu, được tổ chức thi và cấp bởi Hiệp hội các chuyên gia quản trị rủi ro (GARP) và cũng được hết sức chú ý trong thời gian gần đây.

Để sinh viên hiểu rõ hơn về các chứng chỉ đào tạo CFA hay FRM, một bài toán nhận định được Công ty TNHH Đào tạo tư vấn và đầu tư - AFTC đưa ra. Đây là một trong những bài toán thuộc khóa học CFA giúp học viên có thể nhận định thị trường, tình hình tài chính của các doanh nghiệp để đưa ra được quyết định đầu tư.

Kết thúc buổi hội thảo, sinh viên Phạm Mạnh Hùng (QH-2014-E TCNH) chia sẻ: “Em thấy lĩnh vực đầu tư tài chính rất khó. Qua buổi hội thảo, em đã được học thử và có những thông tin hữu ích về nghề nghiệp này. Rất hy vọng Hội Sinh viên sẽ tiếp tục tổ chức những chương trình hữu ích như vậy dành cho các bạn sinh viên, giúp chúng em có thêm được những định hướng trong nghề nghiệp tương lai”.

Tin: Danh Sơn (Sinh viên Khoa TCNH) Ảnh: Phạm Trang (Sinh viên Khoa KTKT)