Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT thể hiện tinh thần hội nhập tại hội trại 2016

Các hoạt động văn nghệ - thể thao sôi nổi tại Hội trại UEB 2016
Ngày 26/3/2016, chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã tổng kết hết sức sôi động với Hội trại “UEB hội nhập”.


Năm nay, với chủ đề “Hội nhập”, mỗi liên chi đoàn sẽ bốc thăm lựa chọn đất nước trong khối ASEAN làm đề tài cho gian trại của mình. Năm nay, Cộng đồng Kinh tế ASEAN chính là chủ đề chính để các liên chi đoàn thể hiện sự sáng tạo của mình.

Các gian trại không chỉ thể hiện những hình ảnh đặc trưng của mỗi quốc gia, mà còn thể hiện được nét đẹp văn hóa, đặc điểm kinh tế - xã hội của quốc gia đó, đặc biệt là sự tham gia vào AEC và mối quan hệ hợp tác đối với Việt Nam.

Không chỉ tạo điểm nhấn cho mỗi gian trại bằng hình ảnh và màu sắc bắt mắt, mỗi liên chi đoàn đều chuẩn bị phần thuyết trình ý nghĩa gian trại của mình một cách công phu và hết sức sáng tạo.

Trong khuôn khổ hội trại là những trò chơi sôi động như: kéo co, “ba người bốn chân”, giữ bóng. Các “minigame” thu hút đông đảo sinh viên tham gia và cổ vũ hết mình, khiến chương trình như một ngày hội dành cho tất cả sinh viên Trường ĐHKT.

Tổng kết hội trại, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng về bóng đá nam - nữ, cuộc thi “Cán bộ Đoản giỏi”, cuộc thi làm video clip “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các trò chơi thể thao cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Hội trại truyền thống, cùng rất nhiều các hoạt động văn hóa - thể thao, các cuộc thi chuyên môn do các Liên chi đoàn, Câu lạc bộ tổ chức hàng năm đã mang đến những sân chơi rèn luyện kỹ năng bổ ích, tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa sinh viên Trường ĐHKT.
Hãy thăm quan Hội trại “UEB hội nhập” qua chùm ảnh sau:
Gian trại của Liên chi đoàn Khoa Kế toán - Kiểm toán là trại hoàn thành đầu tiên. Trại lấy chủ đề là đất nước Malayxia với lễ hội đèn lồng vào dịp tết trung thu nổi tiếng. Cổng trại là hình ảnh chàng trai Việt Nam và cô gái Malaysia trong trang phục truyền thống cùng nắm tay nhau thể hiện tinh thần hữu nghị.

Gian trại thể hiện hình ảnh đất nước Indonesia của Liên chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng nổi bật và gây ấn tượng với sự đầu tư công phu từ cổng trại, lều và nhiều sáng tạo trong cách thuyết trình ý tưởng. “Chuyến bay” của “Hãng hàng không TCNH airline” đã đưa du khách đi thăm quan đất nước và con người Indonesia xinh đẹp, biết thêm về sự phát triển kinh tế thời kỳ hội nhập của quốc đảo này.
Campuchia, xứ sở chùa vàng với niềm kiêu hãnh về Angkor vĩ đại chính là chủ đề của gian trại Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Phát triển.

Đất nước triệu voi Lào được thể hiện bởi các sinh viên Liên chi đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế.



Gian trại của Liên chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh thể hiện hình ảnh đất nước Philippines với những hàng dừa đặc trưng.




Hình ảnh đất nước Thái Lan hiếu khách với nhiều nét đẹp về ẩm thực, giao tiếp, tôn giáo, chính trị hiện lên vô cùng sinh động thông qua gian trại đẹp mắt và phần thuyết trình rất “có duyên” của các sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị.



Cùng ý tưởng với Liên chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng, “Hãng hàng không Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế” đã đưa du khách thăm quan và trải nghiệm vẻ đẹp đất nước, con người Singapore và sự phát triển kinh tế vượt bậc của quốc gia nhỏ bé này.


Đồng chí Vũ Văn Hải - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN (ngoài cùng bên trái) và chị Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên trao giải cho các gian trại xuất sắc. Giải Nhất thuộc về Khoa Kinh tế Chính trị, giải Nhì: Khoa Tài chính - Ngân hàng, đồng giải Ba: Khoa Kế toán - Kiểm toán và Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế.


Đồng chí Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên trao giải cho các đội bóng đạt giải.

Nguyễn Thúy và các CTV