Thông tin cho sinh viên
 
Tiếp sức mùa thi 2015 - Theo bước chân sĩ tử

Chiều ngày 6/8/2015, Đại học Quốc gia Hà Nội kết thúc kỳ thi riêng đợt II cũng là lúc sinh viên Trường Đại học Kinh tế hoàn thành chương trình “Tiếp sức mùa thi” (TSMT) tại điểm thi Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kéo dài từ ngày 1/8 đến ngày 6/8.


Tiếp nối thành công của chương trình TSMT đợt 1 (diễn ra từ 27/5 đến 3/6/2015), Đội TSMT (thuộc Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) tiếp tục tổ chức một chuỗi hoạt động tiếp sức đợt 2 với mục đích hỗ trợ các thí sinh cùng phụ huynh, đảm bảo cho thí sinh bước vào phòng thi với tâm lý tốt nhất.
Một số chốt được đặt ra tại ngã ba, ngã tư trên đường Phú Diễn, cổng chính Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, cửa chính toà nhà A… Tại các chốt bên ngoài điểm thi, các tình nguyện viên có nhiệm vụ hướng dẫn đường đi cho phụ huynh và thí sinh, đảm bảo hoạt động giao thông được thông suốt. Một số tình nguyện viên còn hỗ trợ tìm nơi ở cho thí sinh nghỉ ngơi với những trường hợp thí sinh đến sớm.
Tại các chốt chính, tình nguyện viên luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc về quy chế, dạng đề thi cũng như thời gian diễn ra kỳ thi… Một nhóm khác đảm nhận việc trông giữ đồ cho thí sinh, giúp các em yên tâm làm bài.
Đội TSMT 2015 đợt II gồm 34 thành viên đến từ tất cả các khoa trong trường. Tuy rằng các thành viên trong đội không phải ai cũng đã quen biết nhau từ trước, nhưng dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Nguyễn Danh Sơn cùng hai đội phó, mọi hoạt động tiếp sức luôn được phối hợp triển khai một cách rất tích cực, hiệu quả.
Chia sẻ cảm nhận của mình về đợt tình nguyện này, Nguyễn Thị Huyền (sinh viên lớp QH-2014-E Kinh tế) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia vào chương trình TSMT của trường. Qua mùa tiếp sức, mình có được rất nhiều kinh nghiệm từ những công việc hàng ngày hay từ các thành viên khác. Dù thời tiết trong suốt kỳ thi không được thuận lợi nhưng cũng chính vì thế mà mình cảm nhận được lòng nhiệt huyết của đội và thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong những đợt tình nguyện tới.”



Đội Tiếp sức mùa thi 2015 đợt 2


Kết thúc chương trình tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên sẽ tiếp tục hỗ trợ tân sinh viên nhập học vào ngày 18/8, giúp các em tự tin hơn khi mới bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học.

_______________
Thông tin liên quan:


Đỗ Thu Phương (Khoa KTCT)