Thông tin cho sinh viên
 
Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Đoàn công tác Trường ĐHKT thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thanh niên xung phong tại Thái Nguyên
Cuối tuần qua, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có chuyến thăm hỏi và động viên đội tình nguyện xa của trường đang làm nhiệm vụ tại xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.


Chiều tối ngày 23/7, đoàn công tác đã đến với xã Bình Thuận và có cuộc gặp gỡ, trao đổi với đội sinh viên tình nguyện của trường cùng lãnh đạo địa phương về tình hình hoạt động của đội trong thời gian qua.
Báo cáo về tình hình hoạt động của đội tình nguyện Trường ĐHKT tại đây, Vũ Đình Lộc - Đội trưởng cho biết: sau gần 2 tuần tại Bình Thuận, dù điều kiện thời gian không được nhiều, thời tiết lại gay gắt nhưng nhờ sự giúp đỡ, ủng hộ của ban lãnh đạo và người dân địa phương, đội nhanh chóng thích nghi được với môi trường mới, các công việc và các hoạt động sinh hoạt đều diễn ra suôn sẻ, đội cũng tổ chức và tham gia nhiều hoạt động tích cực tại địa phương.
Theo đánh giá của các cán bộ xã Bình Thuận, nhìn chung các sinh viên ĐHKT đều nhiệt tình trong các công tác tại địa phương, tổ chức thành công các buổi sinh hoạt hè, học hè cho các em nhỏ và thanh thiếu niên trong vùng. Lãnh đạo xã Bình Thuận cũng cảm ơn các sinh viên Trường ĐHKT trong công tác làm mương, đắp vai cho nhân dân trong xã.
Nhân đây, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHKT cảm ơn cán bộ cùng người dân xã Bình Thuận đã tạo điều kiện để các sinh viên nhà trường có cơ hội trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa, đóng góp công sức cho sự phát triển của cộng đồng.



Đoàn công tác Trường ĐHKT tặng máy tính cho địa phương

Ngày 24/7, đoàn công tác cùng các cán bộ xã đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thanh niên xung phong và nạn nhân chất độc mầu da cam của địa phương (đoàn đã thăm 6 gia đình, tặng quà và tiền mặt tổng trị giá 2 triệu đồng). Những món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tấm lòng sẻ chia của nhà trường và các đoàn viên thanh niên.

Ngoài ra, với tài trợ của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ tin học Thanh Bình, Đoàn Trường ĐHKT cũng tặng 2 bộ máy tính mới (trị giá 7 triệu đồng/bộ) cho Ủy ban và Văn phòng Đoàn Thanh niên xã Bình Thuận. Tủ sách tri thức xanh (gồm 1 tủ và 4.000 đầu sách các loại) cũng được chuyển tới địa phương với mong muốn góp phần cung cấp tài liệu phục vụ học tập, nâng cao tri thức cho các em nhỏ nơi đây.


Đoàn cũng đã tham dự buổi giao lưu thể thao giữa đội tình nguyện và cán bộ Đoàn Thanh niên xã Bình Thuận.


Trước đó, ngay trong những ngày đầu tiên đến địa phương, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT cùng các tình nguyện viên cũng đã ủng hộ địa phương thuốc bảo vệ thực vật (được tài trợ từ các doanh nghiệp) với trị giá 5 triệu đồng.

_______________
Thông tin liên quan:

Vũ Đình Lộc - Đỗ Chiêm