Thông tin cho sinh viên
 
“Màu áo xanh” Trường Đại học Kinh tế tiếp sức mùa thi 2015

Từ sáng sớm, các tình nguyện viên Trường ĐHKT đã có mặt tại điểm thi ĐHCN
Từ ngày 30/5 - 1/6/2015, cùng với hơn 1000 sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, các sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) đã tích cực tham gia đợt “Tiếp sức mùa thi 2015” dành cho những sĩ tử của kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 vào ĐHQGHN.


Nằm trong chiến dịch “Mùa hè xanh 2015”, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT đã thành lập đội sinh viên tình nguyện với 35 gương mặt tiêu biểu cho chương trình Tiếp sức mùa thi 2015 (TSMT 2015). Năm nay, ĐHQGHN lần đầu tiên tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực với 2 đợt thi, 3 cụm thi và 11 điểm thi. Theo sự phân công từ Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, đội TSMT 2015 sẽ phụ trách tại điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (ĐHCN) với nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh và người nhà tại điểm thi này từ ngày 30/5 - 1/6/2015.
Bắt đầu ra quân từ ngày 29/5 tại các bến xe và cổng Trường ĐHCN - điểm thi do Trường ĐHKT phụ trách, các tình nguyện viên đã giúp thí sinh và người nhà có được sự tư vấn tốt nhất về nhà ở, ký túc xá, phương tiện đi lại cũng như thông tin về trường mình dự định sẽ đăng ký xét tuyển…
Trong các ngày thi, số lượng thí sinh có mặt tại ĐHCN đông nhất vào buổi sáng ngày đầu tiên (thi môn Tiếng Anh và ĐGNL) với hơn 4000 thí sinh. Do đó, lực lượng tình nguyện viên đã rất vất vả để phân luồng giao thông và hướng dẫn thí sinh đến đúng phòng thi của mình. Theo quy chế, thí sinh không được mang vào phòng thi điện thoại, phương tiện truyền tin, balo, giấy nháp… do đó, sinh viên tình nguyện đã giúp thí sinh trông đồ bên ngoài khu vực thi, giúp các em có thể yên tâm làm bài.

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh vào phòng thi
Bên cạnh hoạt động tư vấn và hướng dẫn thí sinh trong 3 ngày thi, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT cũng tổ chức phát nước miễn phí cho phụ huynh và thí sinh. Dưới cái nắng hơn 40 độ của Hà Nội những ngày cuối tháng 5, hai bình trà đá miễn phí được đặt tại những điểm đông người đã phần nào xua tan mệt mỏi cho phụ huynh trong thời gian chờ con em làm bài.
Ngoài ra, 400 suất cơm miễn phí từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã được các tình nguyện viên Trường ĐHKT phát tận tay cho thí sinh và người nhà trong ngày thi đầu tiên.

Giữa cái nắng hơn 40 độ, các tình nguyện viên vẫn hết sức nhiệt tình tư vấn và hướng dẫn cho thí sinh và người nhà


Tình nguyện viên phát nước uống cho phụ huynh trong lúc họ đợi con em làm bài
Đây là năm đầu tiên ĐHQGHN tổ chức kỳ thi ĐGNL với rất nhiều điểm thi và các quy định mới cần hướng dẫn cho thí sinh, do đó các tình nguyện viên đã gặp rất nhiều khó khăn và phải nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. Nhưng cũng chính vì vậy mà đợt tình nguyện này sẽ trở thành một kỷ niệm khó quên trong quãng đời sinh viên đối với các tình nguyện viên TSMT 2015.

Danh Sơn (TSMT 2015)