Thông tin cho sinh viên
 
Giải bóng đá SV mở rộng: Sức trẻ thắng kinh nghiệm

Tham gia giải đấu nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ chí Minh 26/3 do Đoàn thanh niên tổ chức. Đội bóng cán bộ với những cầu thủ đã qua tuổi “đỉnh cao phong độ” nhưng đã có những nỗ lực đáng ghi nhận trong những trận đấu với sức trẻ, kỹ thuật và sự nhanh nhẹn.


Trận đầu tiên gặp các cầu thủ là những sinh viên thuộc Chương trình Liên kết Đào tạo Quốc tế với Đại học Troy (Hoa Kỳ), các cầu thủ cán bộ đã có một trận đấu thăng hoa khi đè bẹp đối thủ tới 4 bàn không gỡ. Trận đấu đó, các cầu thủ cán bộ đã chơi với một thế trận trên cơ so với đối thủ với những bàn thắng của Đình Thiện, Duy Thành, Hoàng Nam và Trọng Nghĩa.

Trận thứ 2 gặp đội sinh viên Kinh tế Quốc tế 1 (KTQT 1), ở trận này đội hình của đội cán bộ ra sân tương đối đầy đủ với những cầu thủ chủ chốt. Tuy nhiên, với sức trẻ, kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của các cầu thủ KTQT 1 đã đánh bại đội cán bộ với tỉ số 2 - 0. Trận đấu này vận may đã không mỉm cười với đội cán bộ khi những cơ hội của Hồng Phượng, Đình Thiện, Trọng Nghĩa, Văn Trọng đều bị cột dọc và xà ngang khước từ. Bàn mở tỉ số đầu tiên đến từ một pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ đội bóng cán bộ, bóng tìm đến chân tiền đạo của KTQT 1 và bàn thắng được ghi một cách dễ dàng cho đội KTQT 1. Mọi nỗ lực của các cầu thủ cán bộ hòng ghi bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên mải mê với tấn công, hàng phòng ngự bị các cầu thủ KTQT 1 khai thác một cách tối đa từ một pha mất bóng bên cánh phải, bóng được chuyền vào trung lộ, và một pha dứt điểm như tên bắn đã hạ gục thủ môn Duy Thành. Trận đấu kết thúc trong sự tiếc nuối của một ngày không may với đội cán bộ.

Thắng các cầu thủ sinh viên Chương trình Liên kết Đào tạo Quốc tế, đội cán bộ được 3 điểm đủ để cho đội cán bộ vào Tứ kết gặp đội cựu sinh viên. Và trận đấu đầy khó khăn đã được dự tính trước. Đội cán bộ vào một ngày mưa gió, với đội hình chắp vá khi thiếu những trụ cột Trọng Nghĩa, Khắc Lịch, Chí Anh, thủ môn Đăng Thành bởi những lý do khác nhau.

Không ngoài dự đoán sự khó khăn đến từ sự thiếu người, thời tiết không ủng hộ khi trời mưa rất to. Sân trơn bóng ướt, từ một pha phá bóng không quyết đoán của Văn Trọng, tiền đạo đội cựu sinh viên đã không bỏ lỡ thời cơ để có bàn mở tỉ số cho đội cựu sinh viên. Tỉ số của trận tứ kết là 1-0, trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt. Lúc này các cầu thủ của đội cán bộ dồn lên tấn công, nhưng mọi ngả đường vào khung thành của đội cựu sinh viên đều bị chặn đứng bởi sức trẻ, sự dẻo dai và kỹ thuật của đội cựu sinh viên. Và điều gì đến cũng đến, đội cựu sinh viên đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, bàn thắng được ghi và thủ môn Duy Thành tái phát chấn thương ngón trỏ, Thế Vinh được bố trí vào thay, tuy nhiên với một vị trí mới chưa bao giờ từng đảm nhận, điều gì đến cũng đến. Bàn thắng từ một pha sút xa của tiền vệ tổ chức như búa bổ, Thế Vinh đã có một pha đẩy bóng vào lưới. Tỉ số là 3-0.

Tỉ số 3-0 đã là quá thừa cho cánh cửa vào đá trận bán kết của đội Cựu sinh viên với KTQT 2. Dừng lại ở tứ kết nhưng các cầu thủ cán bộ cũng đã có những trải nghiệm khá thú vị khi “Già đấu trẻ” và sức trẻ đã chiến thắng kinh nghiệm trận mạc của đội cán bộ khi các cầu thủ đội cán bộ đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.


Văn Trọng