Thông tin cho sinh viên
 
Hội thảo Lãnh đạo trẻ Maritime Bank 2015 - MSB Young Leader 2015

Hội thảo thu hút đông đảo sinh viên tới tham dự
Ngày 23/1/2015, Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã tổ chức thành công hội thảo định hướng nghề nghiệp và giới thiệu Chương trình “Lãnh đạo trẻ 2015 - MSB Young Leader 2015”cho toàn thể sinh viên Trường ĐHKT.


Hội thảo được tổ chức tại P.708, Giảng đường Việt Úc - Trường ĐHKT đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong Trường. Diễn giả của Hội thảo lần này là những nhà lãnh đạo hàng đầu của Maritime Bank.

Mở đầu Hội thảo, đại diện Ban tuyển dụng của Maritime Bank đã trình bày sơ lược về Chương trình Lãnh đạo trẻ Maritime Bank 2015 và giới thiệu những ứng cử viên xuất sắc đã vượt qua các vòng tập sự, thử thách của Maritime Bank để trở thành những nhà lãnh đạo trẻ (Young Leaders), nhân viên chính thức nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong Maritime Bank trong thời gian qua.

Nhằm định hướng việc làm cho sinh viên Trường ĐHKT, diễn giả của Chương trình đã chia sẻ một số vấn đề đang được giới trẻ quan tâm trong công tác tuyển dụng nhân sự của Maritime Bank. Bằng những kinh nghiệm thực tế trong vai trò của nhà tuyển dụng, sinh viên đã được nghe những lời chia sẻ hết sức gần gũi, thiết thực như cách viết CV xin thực tập, xin việc; làm sao để có một buổi phỏng vấn thành công; những kỹ năng mềm cần trau dồi khi còn ngồi trên ghế nhà trường…Đặc biệt, nhà tuyển dụng của Martime Bank còn chia sẻ với sinh viên những lỗi mà họ thương mắc phải khi đi xin việc hay những lưu ý để ghi điểm với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn…

Chương trình Lãnh đạo trẻ Maritime Bank đã trải qua chặng đường bốn năm phát triển với bốn khóa học ngắn hạn về kỹ năng lãnh đạo dành cho giới trẻ. Các khóa học này đã thu hút được sự quan tâm của hàng ngàn ứng viên và 64 ứng viên xuất sắc vượt qua các vòng thi tuyển để chính thức được tham gia vào Chương trình.

MSB Young Leader 2015 ra đời với sứ mệnh đem tới cả những cơ hội, thử thách và rèn luyện khả năng kinh doanh và lãnh đạo cho sinh viên tại một trong những ngân hàng danh tiếng và có tốc độ tăng trưởng mạnh trên thị trường. Đồng thời, Chương trình cũng đem tới cho sinh viên cơ hội được tham gia vào đội ngũ quản lý cấp trung của Maritime Bank sau 24 tháng; được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp và nhiều động lực từ những lãnh đạo cao cấp. Trong quá trình tham gia Chương trình, ứng viên sẽ được tham gia luân chuyển ở các phòng ban, khối chuyên doanh. Đối tượng tham gia Chương trình này là tất cả sinh viên đang trong quá trình thực tập có kết quả trung bình chung học tập đạt loạt Khá/Giỏi trở lên hoặc sinh viên tốt nghiệp loại Khá/Giỏi các ngành Kinh tế, Ngân hàng, Tài chính, Quản trị Kinh doanh, Thương mại, Marketing, Công nghệ thông tin, Kế toán, Nhân sự và các ngành tương đương khác.
Lộ trình của Chương trình gồm 2 giai đoạn; giai đoạn đầu là 2 năm quy hoạch cơ bản, gồm 4 kỳ luân chuyển 6 tháng qua các Khối/Phòng Ban, Ngân hàng Chuyên doanh thuộc Maritime Bank. Giai đoạn tiếp theo gồm 1-2 năm đào tạo chuyên sâu, phù hợp với năng lực và nhu cầu phát triển của tổ chức. Trong thời gian tham gia, những ứng viên xuất sắc hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian nếu có thành tích cao trong quá trình tập sự.
Theo chị Nguyễn Ngọc Anh - Chuyên viên tuyển dụng và quản lý nguồn nhân lực của Maritime Bank cho biết: “Thông qua các chương trình đã có nhiều sinh viên từ những trường đại học khác nhau được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý và giữ chức vụ quan trọng của Ngân hàng. Không phân biệt chuyên ngành học tập tại các trường đại học, chỉ cần có đam mê, có nghiệp vụ cơ bản, tất cả sinh viên đều có thể trở thành ứng cử viên của Chương trình”.
Những nét khái quát và sơ lược về Chương trình “Lãnh đạo trẻ Maritime Bank 2015 - MSB Young Leader 2015” đã mang tới những thông tin hữu ích cho sinh viên Trường ĐHKT; đồng thời định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm 3 và đem tới những cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối của Trường.
Thời hạn nộp hồ sơ là 28/2/2015 và quá trình xét tuyển sẽ được Ban tổ chức thực hiện từ ngày 1/3/2015 - 31/3/2015. Để có thể trở thành ứng cử viên, sinh viên có thể truy cập vào trang http://jobs.mtalent.com.vn để biết thêm thông tin về Chương trình.


Danh Sơn (QH2013-E-TCNH)