Thông tin cho sinh viên
 
R-Talk 3 tiếp tục đồng hành cùng sinh viên ĐHKT

Khách mời trả lời các câu hỏi của sinh viên trong phần Q&A
Tiếp nối thành công của các chương trình trước, nằm trong Dự án Hỗ trợ sinh viên ĐHKT nghiên cứu khoa học (NCKH), chiều 23/1/2014, chương trình R-Talk 3 với chủ đề: “Lưu ý khi thực hiện khung khổ lý thuyết - Những điều cần biết” được tổ chức tại phòng 806VU, Giảng đường Việt Úc, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thu hút được sự tham dự của nhiều nhóm nghiên cứu sinh viên.


Tham dự chương trình R-Talk 3, có anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường ĐHKT; TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT và anh Trần Quang Thắng - thành viên nhóm sáng lập Cộng đồng Sinh viên Kinh tế Nghiên cứu khoa học (RCES - Research Community for Economics Students).

Trong Chương trình R-Talk 3, TS. Nguyễn Anh Thu đã chia sẻ với sinh viên về cách xác định đề tài, tầm quan trọng của việc tổng quan tài liệu, cách lựa chọn tài liệu tham khảo và đặc biệt lưu ý khi trích dẫn trong nghiên cứu. Đây là những nội dung quan trọng và thiết thực khi các nhóm nghiên cứu đang tập trung cho giai đoạn tổng thuật tài liệu.

Anh Trần Quang Thắng  - người đoạt giải Nhì Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam dành cho sinh viên năm 2014 đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về chặng đường NCKH, những trở ngại khi thực hiên NCKH chậm tiến độ cũng như cách thức làm việc nhóm để được kết quả cao nhất trong hoạt động NCKH.

Những chia sẻ đầy tâm huyết của hai khách mời không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tổng quan tài liệu mà còn truyền cảm hứng và khích lệ tinh thần của các nhóm nghiên cứu trong thời gian còn lại của mùa NCKH năm nay.

Như các chương trình R-Talk khác, phần trao đổi, thảo luận (Q&A) của R-Talk 3 diển ra sôi nổi với nhiều câu hỏi của sinh viên xoay quanh chủ đề của Chương trình như cách tìm kiếm, tổng thuật tài liệu, phương pháp nghiên cứu … đã được các khách mời giải đáp chi tiết.
Do thời lượng của Chương trình có hạn nên những câu hỏi chưa được giải đáp trực tiếp trong Chương trình sẽ được RCES trả lời thông qua hộp thư hỗ trợ trực tuyến đồng hành cùng mùa nghiên cứu năm nay (rces.info@gmail.com).

Nói về cảm nhận của mình, sinh viên Hoàng Thế Anh (QH-2012-E KTPT) cho biết: “Những chia sẻ bổ ích của các khách mời hôm nay đã giúp mình tìm ra được hướng giải quyết vấn đề khó khăn nhất hiện tại là việc xác định đề tài, cũng như giúp mình hiểu được tầm quan trọng của việc tổng quan tài liệu - đây công việc tiếp theo nhóm mình cần thực hiện. Qua đó, mình đã có thêm tự tin và động lực tiếp tục NCKH. Mình hy vọng, RCES sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình R-Talk hơn để sinh viên ĐHKT có cơ hội được hỏi - đáp trực tiếp với các khách mời của Chương trình.”

Khách mời và sinh viên ĐHKT chụp ảnh lưu niệm

Với mục tiêu theo sát và hỗ trợ sinh viên ĐHKT trong hành trình NCKH năm học 2014- 2015, nội dung các chương trình R-Talk tiếp theo sẽ được thiết kế phù hợp theo tiến độ thực hiện của các nhóm nghiên cứu.
Theo kế hoạch, Chương trình R-Talk 4 do Cộng đồng sinh viên kinh tế NCKH (RCES), Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS) và Câu lạc bộ Kinh tế trẻ (YEC) phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào đầu tháng 2/2015 với một hình thức mới - webinar trực tuyến. Để theo dõi những thông tin mới nhất về các chương trình của Dự án, vui lòng truy cập tại địa chỉ: https://www.facebook.com/RCES.info.

________________

Xem thêm thông tin tại:
>> R-talk 1: Khởi động Dự án Hỗ trợ sinh viên kinh tế NCKH
>> R-talk 2: NCKH sinh viên - Những bước đi đầu tiên


Tin: Minh Tuyết - Ảnh: Trung Kiên (nhóm R-Talk)