Thông tin cho sinh viên
 
Tưng bừng Ngày hội Tân sinh viên 2014

Từ ngày 17/10 - 19/10/2014, tại KTX Mễ Trì, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên - Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã phối hợp với Hội sinh viên Thành phố Hà Nội và Công ty Cổ phần MH Việt Nam tổ chức “Ngày hội Tân sinh viên 2014”.


Đây là sự kiện lớn nhất của sinh viên Thủ đô nhằm chào đón hàng ngàn tân sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội; ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh Đại học vừa qua, những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; trao đổi, cung cấp thông tin, kỹ năng và bí quyết rèn luyện giúp sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động Đoàn - Hội.

Trong buổi khai mạc Ngày hội Tân sinh viên 2014, lễ tôn vinh và trao học bổng cho các tân sinh viên hiếu học và thủ khoa các Trường đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Tiếp theo đó là chuỗi các tọa đàm giới trẻ hiện nay đặc biệt quan tâm như “Sinh viên 5 tốt’’, “Lối sống xanh”, “Sinh viên với mạng xã hội”, “3 bước để thành công trong đại học”…

Các hoạt động được tổ chức mang phong cách trẻ trung, sôi động, tạo không khí vui vẻ, lạc quan cho tân sinh viên trước khi bắt đầu cuộc sống sinh viên: liên hoan dân vũ, các trò chơi tập thể, giao lưu các câu lạc bộ. Đêm Gala nhạc hội Tân sinh viên 2014 là chương trình nghệ thuật đặc sắc với  nhiều tiết mục biểu diễn ấn tượng của sinh viên và tân sinh viên các trường đại học, cao đẳng, …trên địa bàn Hà Nội.

Cũng nằm trong khuôn khổ Ngày hội Tân sinh viên 2014, Lễ hội sách do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên - Trường ĐHKT tổ chức hàng năm là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đối với sinh viên. Năm nay, Lễ hội sách đã thu hút sự tham gia của nhiều Nhà xuất bản, nhà sách lớn có uy tín như: Nhà sách Nhã Nam, Nhà sách Đông Tây, Nhà sách Phương Đông,…Tại đây, sinh viên được tiếp cận với nhiều cuốn sách hay về các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, khoa học, xã hội…Lễ hội sách lần này là cơ hội tốt để sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn Hà Nội giao lưu, học hỏi và nâng cao văn hóa đọc trong sinh viên, đem đến nhiều cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức mới.
Ngày hội Tân sinh viên 2014 đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi trong tâm hồn các tân sinh viên. Đó là khúc dạo đầu cho cuộc đời sinh viên trẻ trung, sôi nổi nhưng cũng đầy thử thách.

Hồng Vân