Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐHKT lọt vào vòng chung kết cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên 2014

Vượt qua hơn 180 đội thi đến từ rất nhiều các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, 30 đội thi xuất sắc nhất ở vòng 1 đã bước vào vòng 2 cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên vào sáng ngày 19/10 tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có 10 đội lọt vào vòng 2.


Ở vòng 2, 30 đội thi được chia làm 3 bảng A, B và C. Mỗi đội thi được trao 4 huy hiệu và 3 thẻ từ chối, sử dụng quyền thách đấu để thách đấu đội cùng bảng tham gia các trò chơi kỹ năng, nếu chiến thắng sẽ dành được huy hiệu của đội bạn, nếu thua sẽ bị mất huy hiệu cho đội bạn. Tuy nhiên, họ có thể sử dụng thẻ từ chối của mình để từ chối lượt thách đấu đó nếu cần.
 

Đội FEC.Nupakachi với trò chơi lợi thế: Lướt ván trên cạn

3 đội nhất các bảng A, B, C sẽ giành được 3 tấm vé đầu tiên vào vòng chung kết, 3 đội nhì các bảng sẽ tiếp tục thi đấu để có 2 tấm vé cuối cùng đi vào chung kết.

Sau các phần thi đấu sôi nổi, 3 đội gồm Bàn tay (Học viện Báo chí Tuyên truyền), Bánh mỳ Team (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) và STFU (ĐH Bách khoa) đã tiến vào chung kết với vị trí nhất các bảng. Ở vị trí nhì bảng, các đội: FEC.Nupakachi (Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN), Five Ci (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) và LOL (Trường ĐH Giáo dục - ĐHQGHN) đã bước vào lượt thi đấu thứ 2 chọn ra 2 đội vào chung kết. Ở trận đấu thứ nhất, Five Ci đã suất xắc với số điểm tuyệt đối và dành tấm vé thứ 4 có mặt trong đêm chung kết, FEC.Nupakachi và LOL lại bước vào trận đấu thứ 2 với trò chơi bốc bài, ngay lần bốc đầu tiên FEC.Nupakachi đã bị phạm quy để lại cơ hội lớn cho LOL chiến thắng. Tuy nhiên, do tâm lý thi đấu, LOL cũng phạm quy, đồng nghĩa với việc FEC.Nupakachi là đại diện duy nhất của Trường ĐH Kinh tế lọt vào chung kết với tấm vé cuối cùng khi dành liên tiếp 2 điểm ở lượt bốc bài thứ 2 và thứ 3. Như vậy FEC.Nupakachi đội thi đến từ CLB Nhà doanh nghiệp tương lai, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có mặt trong vòng chung kết Bản lĩnh tân sinh viên 2014 vào ngày 1/11.


Thanh Bùi