Thông tin cho sinh viên
 
Tinh thần ĐHKT qua Ngày hội các câu lạc bộ 2014

Chiều ngày 20/9/2014, tại khoảng sân trước tòa nhà E4 nằm trong ĐHQGHN, sự bùng nổ, trẻ trung và không khí sôi động chính là điều mà 11 câu lạc bộ sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mang đến tại Ngày hội các câu lạc bộ - Club’s Day 2014.



Ngày hội các câu lạc bộ nằm trong chuỗi sự kiện lớn chào đón tân sinh viên do Phòng Đào tạo phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) tổ chức. Đây không chỉ là nơi để các tân sinh viên mới vào trường tìm hiểu về hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) trong trường mà còn là nơi để gắn kết 11 CLB của Trường  ĐHKT với nhau. Chính vì vậy, Club’s Day đã trở thành một hoạt động không thể thiếu và được sinh viên mong chờ vào đầu năm học.
 

Năm nay, Club’s day có sự tham dự của anh Nguyễn Trung Phong, Chủ tịch HSV; chị Nguyễn Vũ Hà, Bí thư đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN; chị Trần Thị Hồng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, và đại diện của nhà tài trợ Trung tâm Tiếng Anh GLN.

Trên cơ sở kế thừa những thành công và rút kinh nghiệm từ thiếu sót của năm 2013, Club’s Day 2014 đã đem đến cho bất cứ ai tham dự những giây phút hòa mình, cùng nhảy, cùng cười và cảm nhận sâu sắc tình cảm, tinh thần ĐHKT mà các anh chị khóa trên dành tặng cho các tân sinh viên.
 Mỗi câu lạc bộ là một màu sắc riêng biệt trong bức tranh ĐHKT hoàn chỉnh

Các CLB đều không bỏ lỡ cơ hội thể hiện điểm độc đáo, bản sắc của mình vào ngày hội lớn trong năm. Các áp phích CLB được trang trí công phu với rất nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau, thu hút sự chú ý của các sinh viên đến tham gia. Hình ảnh của 11 CLB đã vẽ lên bức tranh muôn màu, rạng rỡ, tươi mới và tràn đầy sức sống.

Tại mỗi gian trưng bày, tân sinh viên đã được giải đáp những thắc mắc về truyền thống và hoạt động đặc trưng của mỗi CLB. Trong ngày hội, các CLB cũng tiến hành phát đơn đăng ký tuyển thành viên để phục vụ cho mùa tuyển quân sắp tới. Đây chính cơ hội để các tân sinh viên tìm hiểu và lựa chọn tham gia một CLB phù hợp với sở thích và nguyện vọng của mình.


Câu lạc bộ YEC



Nhiều tân sinh viên thực sự bị cuốn hút bởi sự nhiệt tình, tác phong chuyên nghiệp của thành viên các câu lạc bộ

Câu lạc bộ Truyền thông (MCC)

Bùng nổ với hàng loạt tiết mục flashmob và các tiết mục nghệ thuật

Nhắc đến thành công của Ngày hội các câu lạc bộ năm nay không thể không kể đến sự đóng góp của các tiết mục âm nhạc, kịch cũng như các bài nhảy sôi động mà 11 câu lạc bộ mang đến.

Những  vũ điệu độc đáo cùng với âm nhạc sôi động của “Follow the leader” ngay khi mở màn đã làm không khí nóng hơn bao giờ hết. Ở phần “hài kịch”, sinh viên sẽ hiểu thêm các CLB dưới cái nhìn tổng quan, khái quát mang tính hài hước và đậm chất sinh viên qua sự trình diễn ấn tượng của các nhân vật đại diện.

Không khí thực sự bùng nổ khi hàng loạt tiết mục flashmob được các CLB thể hiện ấn tượng. Mỗi bài nhảy có một phong cách riêng, nhưng điểm nhấn cho “tinh thần ĐHKT” là các thành viên của các CLB không chỉ tham gia bài biểu diễn của mình mà còn tham gia nhảy cùng CLB khác, tinh thần đoàn kết được thể hiện rõ ràng.



Các tiết mục flashmob được sinh viên nhiệt tình cổ vũ


Khu vực tổ chức Chương trình "Áo ấm cho em"

Ngày hội còn có sự tham gia của “Áo ấm cho em” - một chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa, được phát động nhằm kêu gọi sự ủng hộ về tinh thần và vật chất của các doanh nghiệp và cộng đồng, hướng đến để giúp đỡ các em nhỏ vùng cao chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. "Áo ấm cho em" đã tổ chức một vài trò chơi đơn giản, đồng thời bày bán một số sản phẩm handmade nhằm gây quỹ cho chương trình.

Club’s Day 2014 chắc chắn đã để lại trong lòng những người tham dự nhiều cảm xúc đáng nhớ. Sau Ngày hội các Câu lạc bộ là Đêm nhạc “Chào em, chào tương lai” diễn ra vào 19h ngày 26/9/2014 tại hội trường Nguyễn Văn Đạo. Đây sẽ là một chương trình mà các Tân sinh viên không thể bỏ qua, là hành trình ca nhạc, vũ điệu cùng khám phá ĐHKT đầy niềm vui và những điều bất ngờ.

Chúc các sinh viên QH-2014-E học tập và rèn luyện thật tốt dưới mái trường ĐHKT!


Nguyễn Yến - Nguyễn Kha