Thông tin cho sinh viên
 
Khởi động Buddy System 2014

Là một hoạt động thường niên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chương trình Buddy System năm 2014 đã chính thức khởi động, hứa hẹn một mùa sôi động và bùng nổ hơn những năm trước.


Chương trình Buddy System như một món quà đặc biệt mà các sinh viên khóa trên (buddy) dành tặng các tân sinh viên (newby) khóa dưới. Ban tổ chức (BTC) hy vọng rằng dưới sự dẫn dắt và giúp đỡ của các anh chị buddies, các tân sinh viên sẽ dễ dàng làm quen và thích nghi với môi trường học tập, ngoại khóa mới tại trường đại học. Không những thế, Buddy System còn mong muốn tạo nên sự kết nối và gắn bó giữa newbies và buddies trong khoa cũng như giữa các khoa với nhau để cùng xây dựng một tinh thần UEB.

Là chương trình chủ chốt của chuỗi hoạt động “Chào tân Sinh viên, Hi!K59”, BTC Buddy System đã dành nhiều thời gian chuẩn bị, tuyển chọn điều phối viên (ĐPV) và xây dựng khung chương trình cơ bản cho chương trình năm nay.

Ngay từ những ngày đầu tuyển chọn ĐPV (4-12/8) cho các khoa và chuyên ngành, BTC đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký chất lượng và thể hiện sự nhiệt huyết với Buddy System. ĐPV là những người có vai trò rất quan trọng, người thủ lĩnh tinh thần cho cả một khoa, chuyên ngành nên BTC đã phải rất vất vả để chọn ra 6 cá nhân xuất sắc nhất:
 
STT

Họ tên

Lớp
1

Nguyễn Thị Anh Đào

QH-2012-E KTQT CLC

2

Nguyễn Thị Thảo

QH-2013-E KTCT

3

Trần Quang Thắng

QH-2012-E TCNH

4

Nguyễn Thu Hằng

QH-2012-E Kế toán

5

Nguyễn Phương Hoa

QH-2012-E QTKD

6

Hoàng Minh Vũ

QH-2012-E KTPT

 

Ngay sau khi tuyển chọn được ĐPV cho các khoa/chuyên ngành, BTC đã tổ chức một buổi tập huấn dành cho các ĐPV vào ngày 19/8. Trong buổi tập huấn này, BTC và ĐPV đã trao đổi về một số yêu cầu cơ bản. Các ĐPV sẽ tự thiết kế hoạt động cho khoa mình sao cho thật phù hợp nhưng vẫn đảm bảo những hoạt động và yêu cầu chung. Không gò bó về khuôn khổ như các năm trước, tiêu chí của chương trình năm nay đó là “sáng tạo không giới hạn” với mục tiêu: đảm bảo truyền tải được những thông tin cơ bản nhất tới tân sinh viên, giúp các các em hòa nhập với môi trường học tập mới.

Chương trình Buddy System có nguồn gốc từ Nhật Bản, được áp dụng tại Việt Nam bởi một du học sinh sau khi về nước. Người đầu tiên đưa chương trình này vào Trường Đại học Kinh tế là một sinh viên lớp QH-2008-E KTQT CLC.
Trong lần đầu tiên được tổ chức vào năm học 2011-2012, Buddy System mới chỉ diễn ra ở trong Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Nhưng với ý nghĩa và hiệu quả đạt được, năm học 2012-2013, chương trình đã được Hội Sinh viên triển khai trên quy mô toàn trường.


Chương trình Buddy System chính thức diễn ra từ ngày 8-26/9. Lễ tổng kết và trao giải cho đơn vị có chương trình Buddy System thành công nhất sẽ được tổ chức vào đêm nhạc hội “Chào em! Chào tương lai” tối 26/9/2014.

Phạm Minh Phương (BTC Buddy System)