Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường ĐHKT được khám và tư vấn sức khỏe

Từ ngày 25/8 đến 28/8/2014, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình “Tư vấn sức khỏe cộng đồng” cho sinh viên nhà trường và sinh viên ĐHQGHN nói chung.


Lễ khai mạc chương trình diễn ra ngày 25/8 tại sân Ký túc xá Mễ Trì đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Tham dự buổi lễ có bà Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên ĐHKT, các chuyên gia tư vấn sức khỏe của Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương.

Trong vòng 4 ngày diễn ra, chương trình khám và tư vấn sức khỏe được tổ chức tại 2 địa điểm là Ký túc xá Mễ Trì (ngày 25/8 - 26/8) và Ký túc xá Ngoại ngữ (ngày 27/8 - 28/8). Đây là cơ hội để các sinh viên được tư vấn miễn phí về sức khỏe, giúp nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân.

Tham gia chương trình, sinh viên được đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, thị lực…; được nghe các chuyên gia tư vấn về những bệnh thường gặp trong sinh viên như: các bệnh về mắt, đau dạ dày, stress, sức khỏe giới tính… Các chuyên gia nhiệt tình tư vấn, trao đổi, chia sẻ những kiến thức cơ bản, những biện pháp phòng tránh giúp sinh viên biết cách tự chăm sóc sức khỏe, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra. Sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các loại bệnh khác nhau, đặc biệt là về sức khỏe giới tính.

Chia sẻ cảm nhận về chương trình, Bùi Hương Lan (sinh viên lớp QH-2011-E TCNH, Trường ĐHKT) cho biết: “Đây là chương trình rất bổ ích cho sinh viên chúng em. Nếu không đủ sức khỏe thì không thể chú tâm vào việc học tập và thực hiện những ước mơ mình hằng ấp ủ”.

Xuka Trần