Thông tin cho sinh viên
 
Đoàn công tác Trường ĐHKT thăm và động viên Đội tình nguyện xa tỉnh Tuyên Quang

Đoàn công tác cùng sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT tham gia Ngày hội sơn tại Trường THCS Tri Phú
Ngày 25/7/2013, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có chuyến thăm và động viên đội tình nguyện của trường đang làm nhiệm vụ tại xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.


Đoàn công tác do chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên và anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKT dẫn đầu.

Chiều tối ngày 25/7, đoàn công tác đã đặt chân đến xã Tri Phú và có cuộc gặp gỡ, trao đổi với đội sinh viên tình nguyện của trường cùng lãnh đạo địa phương về tình hình hoạt động của đội trong thời gian vừa qua.


Báo cáo với các cán bộ của trường, Nguyễn Văn Linh - Đội trưởng đội tình nguyện của Trường ĐHKT tại Tuyên Quang cho biết: sau gần 2 tuần tại Tri Phú, dù điều kiện các thôn xa nhau, cộng thêm bão và mưa lớn liên tục mấy ngày, nắng gay gắt nên việc di chuyển của đội khá vất vả. Tuy vậy, với sự giúp đỡ của cán bộ xã người dân địa phương, đội đã nhanh chóng làm quen với môi trường mới và có những hoạt động tích cực tại địa phương.

Theo đánh giá của các cán bộ xã Tri Phú, nhìn chung các sinh viên ĐHKT đều nhiệt tình trong các công tác tại địa phương, tổ chức thành công các buổi sinh hoạt hè, học hè cho các em nhỏ và thanh thiếu niên trong vùng. Lãnh đạo xã Tri Phú cũng cảm ơn Trường ĐHKT trong công tác sơn nhà cho các gia đình chính sách ở địa phương.

Nhân đây, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHKT cảm ơn cán bộ cùng người dân xã Tri Phú đã tạo điều kiện để các sinh viên nhà trường có cơ hội trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa, đóng góp công sức cho sự phát triển của cộng đồng.

Sáng ngày 26/7, đoàn công tác cùng các cán bộ xã Tri Phú đã tham dự Ngày hội sơn tại Trường Trung học cơ sở Tri Phú với sự tham gia của 3 đội Tình nguyện ĐH Kinh tế, ĐH Công nghệ và Khoa Luật (ĐHQGHN). Đây cũng là một dịp gặp mặt giao lưu giữa cán bộ, sinh viên tình nguyện của 3 xã Tri Phú, Kim Bình và Ninh Phú.


Đoàn công tác Trường ĐHKT thăm và tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.


Cũng trong buổi sáng, đoàn đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình thuộc diện chính sách và hộ nghèo của xã Tri Phú nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27/7. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tấm lòng sẻ chia của nhà trường nói chung và các đoàn viên - thanh niên Trường ĐHKT nói riêng với cộng đồng, đồng thời là sự biết ơn trước những con người đã hy sinh, có nhiều cống hiến vì nền hòa bình của đất nước.


Tiếp đó, vào buổi chiều, cùng với các cán bộ lãnh đạo xã Tri Phú, đoàn công tác của Trường ĐHKT và đội sinh viên tình nguyện đã tới xã Kim Bình để tham gia hội thao, hội diễn văn nghệ của 3 xã và 3 đội tình nguyện. Với sự tập luyện và chuẩn bị chu đáo của cả 3 đội tình nguyện và các cán bộ xã, hội thao và đêm giao lưu văn nghệ đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng các tình nguyện viên và các cán bộ.


Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT giao lưu tại hội thao.

Đội tình nguyện xa Tuyên Quang