Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐHKT ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2014

Ngày 30/6/2014, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2014; chính thức thành lập các đội tình nguyện năm nay gồm: Đội tiếp sức mùa thi 2014, Đội tình nguyện xa tỉnh Tuyên Quang.


Tới dự tại lễ ra quân có anh Vũ Văn Hải - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN, anh Nguyễn Hải Anh (Văn phòng Đoàn ĐHQGHN), ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH sơn TOA, đại diện nhà tài trợ. Về phía Trường ĐHKT có TS. Lê Trung Thành - Phó chủ nhiệm thường trực Khoa Tài chính - Ngân hàng, chị Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, anh Nguyễn Trung Phong và chị Trần Thu Hưởng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cùng toàn thể các tình nguyện viên tham gia trong chiến dịch lần này.
Tại buổi lễ, sau khi Trưởng Ban chỉ huy chiến dịch Nguyễn Trung Phong đọc quyết định thành lập các đội thanh niên tình nguyện, hai tân đội trưởng của Đội tiếp sức mùa thi và Đội tình nguyện xa Tuyên Quang đã lên nhận nhiệm vụ và tuyên thệ với lãnh đạo nhà trường và Ban chỉ huy chiến dịch.

Các đội tình nguyện nhận những lời động viên và món quà khích lệ tinh thần từ phía nhà trường

Trước khi chính thức bước vào những hoạt động tình nguyện vất vả nhưng ý nghĩa, các đội cũng nhận được ý kiến chỉ đạo, dặn dò từ phía lãnh đạo nhà trường (do TS. Lê Trung Thành được ủy nhiệm truyền đạt), và những lời khuyên, kinh nghiệm được chia sẻ từ hai đội trưởng của chiến dịch Mùa hè xanh năm trước. Trong đó, TS. Lê Trung Thành cho rằng: “Hoạt động tình nguyện là một trong những hoạt động hết sức có ý nghĩa … tuy nhiên các đội trưởng và các tình nguyện viên cần đảm bảo được sức khỏe cho bản thân và đặt sự an toàn lên trên hết”. Đội trưởng hai đội Mùa hè xanh 2013 thì nhấn mạnh đến tính kỷ luật của các thành viên và sự sắp xếp hợp lý công việc cho mỗi nhóm.

Tại buổi lễ, đại diện phía nhà tài trợ Công ty TNHH sơn TOA cũng chia sẻ về sự hợp tác giữa công ty và nhà trường; đặc biệt trong chiến dịch mùa hè xanh năm nay, công ty đã tài trợ 60 thùng sơn (trị giá hơn 60 triệu đồng) góp phần giúp chiến dịch thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực hơn. Anh Trần Minh Tuấn - Giám đốc công ty bày tỏ mong muốn được trở thành một trong những đối tác lâu dài của Trường ĐHKT.

Sinh viên Trường ĐHKT đã sẵn sàng cho các hoạt động tình nguyện


Sau buổi lễ, các đội tình nguyện đã bước ngay vào những hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Ra quân đầu tiên chính là
Đội tiếp sức mùa thi, tham gia tư vấn, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tại cổng Đại học Quốc gia Hà Nội, bến xe Mỹ Đình, các bến xe buýt và cầu vượt Mai Dịch.
Đây là cơ hội quý báu để sinh viên được cống hiến sức trẻ, trau dồi, rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn. Quá trình đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng sẽ trở thành những kỷ niệm khó quên đối với mỗi sinh viên.

Tin: Danh Sơn (Câu lạc bộ Tình nguyện) - Ảnh: Đỗ Đỗ