Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường ĐHKT tình nguyện tại Trường Tiểu học Tiền Yên

Đại diện Trường ĐHKT, Trường Tiểu học Tiền Yên nhận 30 thùng sơn tài trợ từ Công ty TNHH sơn TOA
Hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện, ngày 26/6/2014, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình sơn tình nguyện tại xã Tiền Yên - một trong những xã còn khó khăn của huyện Hoài Đức (cách trung tâm thành phố Hà Nội 25km).


Đây cũng là chương trình đầu tiên trong khuôn khổ tài trợ của Công ty TNHH sơn TOA đối với Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT trong đợt hoạt động hè 2014. Chuyến đi nay này, đoàn dự kiến sơn sửa khang trang 12 phòng học của Trường Tiểu học Tiền Yên.
Đến từ các khoa khác nhau, 23 sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT đã không ngại gian khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ 6h30 sáng, đội tình nguyện xuất phát từ cổng ĐHQGHN và có mặt tại Trường Tiểu học Tiền Yên sau hơn một tiếng đồng hồ.
Tại đây, đoàn nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của các cán bộ, nhân viên nhà trường. Mở đầu chương trình tình nguyện là phần gặp gỡ và trao đổi giữa đại diện Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT, nhà tài trợ và phía nhà trường gồm ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH TOA; chị Trần Thu Hưởng và anh Nguyễn Trung Phong - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT, cô Nguyễn Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiền Yên cùng các sinh viên tham gia đợt tình nguyện này.

Sinh viên Trường ĐHKT tích cực làm việc


Sau khi được sự phân công phổ biến chương trình, đội tình nguyện được chia làm nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách một công việc đi sơn sửa và dọn dẹp từng phòng. Trong buổi sáng, cùng với cán bộ nhân viên nhà trường, đội đã hoàn thành được 4 phòng tại tầng 2 khu nhà.

Sau khi nghỉ ngơi và ăn trưa, cả đội tiếp tục công việc để kịp tiến độ. Đến cuối ngày, kết quả công việc của đội tình nguyện trường ĐH Kinh tế đã đạt được là 9/12 phòng đề ra, làm mới và khang trang lại 9 phòng học tại Trường Tiểu học Tiền Yên, quét dọn toàn bộ dãy nhà, lau chùi bảng viết của các em học sinh…
18h30 cùng ngày đoàn kết thúc công việc của mình. Tuy có phần mệt mỏi nhưng ai nấy đều hết sức vui vẻ vì chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Danh Sơn (Câu lạc bộ Tình nguyện)