Thông tin cho sinh viên
 
Đại diện Hội Sinh viên Trường ĐHKT tham gia chương trình tình nguyện tại huyện đảo Bạch Long Vỹ

Các sinh viên tình nguyện cùng bộ đội trên đảo Bạch Long Vỹ
Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè 2014 và thanh niên hướng về biển đảo, trong 2 ngày 5 - 6/6/2014, đại diện sinh viên của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tham gia chương trình tình nguyện trên huyện đảo Bạch Long Vỹ.


Chương trình được được phối hợp tổ chức bởi Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hải Phòng và Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, nằm trong chuỗi sự kiện “Tuần lễ biển và hải đảo” toàn quốc. Tham gia đoàn thanh niên tình nguyện lần này có gần 100 sinh viên của ĐHQGHN, Thành đoàn Hải Phòng... Trong đó, hai sinh viên đại diện Hội Sinh viên Trường ĐHKT là Phạm Khánh Duy và Nguyễn Thị Thảo Ly (QH-2011-E Quản trị Kinh doanh) đã tham gia hoạt động vô cùng ý nghĩa này.
Ngày 5/6, sau hơn 8 tiếng di chuyển trên tàu thủy của tổng đội thanh niên xung kích, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của các chiến sĩ và bà con trên đảo. Ngay tối hôm đó, tại đảo đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ vô cùng sôi nổi giữa người dân, chiến sĩ ở đảo Bạch Long Vỹ cùng các thanh niên sinh viên tình nguyện.

Một vở kịch trong chương trình giao lưu văn nghệ trên đảo


Ngoài ra, trong hành trình, đoàn đã có nhiều hoạt động tích cực như: công bố xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hoạt động tình nguyện làm vệ sinh, bảo vệ môi trường trên khu vực Âu Cảng; tặng các thiết bị đi biển cho ngư dân, các lực lượng và nhân dân trên đảo; hỗ trợ mô hình Thanh niên làm kinh tế biển tại Đảo; giao lưu văn nghệ với chiến sĩ và nhân dân huyện đảo; ra mắt Hợp tác xã thanh niên và khai giảng lớp trung cấp nghề cho 30 đội viên Liên đội Thanh niên Xung phong...

Sáng ngày 6/6, đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ tại huyện đảo Bạch Long Vỹ và cùng bộ đội trên đảo nhặt rác vệ sinh bờ biển. các đại diện của đoàn cũng cùng các chuyên gia sinh học đi thực địa để tìm hiểu về tiềm năng kinh tế của huyện đảo Bạch Long Vỹ.
Chia sẻ cảm nhận sau chuyến đi ý nghĩa, Phạm Khánh Duy (sinh viên Trường ĐHKT) cho biết: “Mình cảm thấy rất tự hào vì được trở thành một trong những thành viên trên chuyến tàu mở đầu cho Chiến dịch Mùa hè xanh của Trung ương Đoàn, và góp một phần nhỏ bé vào hoạt động thanh niên hướng về biển đảo Tổ quốc. Sau chuyến đi này, mình đã được tự mình trải nghiệm và cảm nhận được cuộc sống còn nhiều khó khăn của người dân trên đảo cũng như nỗ lực xây dựng kinh tế biển. Là một người trẻ, mình nhận thấy bản thân cần có trách nhiệm sống và cống hiến nhiều hơn để bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.”

Thảo Ly (QH-2011-E QTKD)