Thông tin cho sinh viên
 
Rung chuông vàng FIBE: Tung cánh tới tương lai!

Tối 22/5/2014, các sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có một đêm thi “Rung chuông vàng” sôi nổi và đáng nhớ tại Hội trường 801, E4.


Tới tham dự với chương trình có PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT), TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Phó Chủ nhiệm khoa, anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường.
Chương trình được tổ chức với sự kết hợp giữa sân chơi trí tuệ, vui nhộn “Rung chuông vàng FIBE” và chương trình nâng bước sinh viên tốt nghiệp “Tung cánh K55” - khóa QH-2010-E. Cuộc thi đã đưa các thành viên trong khoa xích lại gần nhau hơn đồng thời mang tới cho sinh viên khóa QH-2010-E sắp ra trường sự động viên vô cùng ấm áp.
Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các câu hỏi về lịch sử thành lập Khoa KT&KDQT, về Trường ĐHKT và những kiến thức xã hội chung. Câu hỏi mở đầu “Tiền thân của Khoa KT&KDQT là khoa nào?” với đáp án là “Khoa Kinh tế” đã loại không ít thí sinh ra khỏi sàn thi đấu do đa phần thí sinh đều nhầm lẫn với đáp án Khoa Kinh tế Chính trị. Để giải đáp thắc mắc của các thí sinh, PGS.TS Hà Văn Hội đã giải thích và nêu rõ lịch sử thành lập Khoa KT&KDQT từ 1974 đến nay.

Sự bất ngờ đến ở câu hỏi thứ 4 “K55 là niên khóa bao nhiêu?”, với đáp án là 2010-2014 đã loại toàn bộ những thí sinh còn lại trên sàn thi đấu. Các đáp án được thí sinh đưa ra là QH-2010-E đã khiến cho số thí sinh trở về 0 và phần thi cứu trợ bắt đầu.


Ban Giám khảo nhiệt tình tham gia cứu trợ thí sinh


Trò chơi vui nhộn được đưa ra ở phần thi cứu trợ là “Siêu sao đưa bóng”. Người tham gia cứu trợ sẽ phải đưa bóng vào trong rổ mà không được sử dụng tay. Tham gia cứu trợ và các thành viên Ban Giám khảo và một số sinh viên khóa cuối. Sau 3 phút đầy hào hứng, với sự cổ động nhiệt tình của thí sinh và người tham gia, 5 trái bóng đã được đưa vào trong rổ. Tuy nhiên, phần bốc thăm số thí sinh quay lại sàn thi mới khiến cả hội trường hồi hộp hơn cả. Toàn bộ khán phòng như vỡ òa khi đại diện Ban Giám khảo bốc được lá thăm “Tất cả”, sàn đấu lại quay về với toàn bộ thí sinh như ban đầu.

Cuộc thi tiếp tục với những câu hỏi về các lĩnh vực tự nhiên, xã hội của Việt Nam và thế giới. Đến câu hỏi số 13 “Nước nào có GDP đầu người cao nhất thế giới năm 2013?”, đáp án “Qatar” đã khiến cho sàn đấu chỉ còn lại 6 thí sinh. Cuộc thi càng trở nên hồi hộp khi sau câu thứ 17 “Người lao động ở đất nước nào không phải đóng thuế?”, sân chơi chỉ còn dành cho 4 thí sinh với câu trả lời đúng là “Vatican”. Tuy nhiêu, ngay sau đó, ở câu hỏi số 18 về quốc gia nào nêu ý tưởng thành lập Tổ chức Châu Á - Thái Bình Dương, các thí sinh đã phải dừng chân khi không tìm ra được đáp án đúng là Australia.


PGS.TS Hà Văn Hội trao giải cho 4 thí sinh xuất sắc nhất


Cuộc thi Rung chuông vàng kết thúc cũng là thời điểm để các giảng viên và sinh viên khóa dưới chia sẻ những tình cảm, suy nghĩ và lời chúc thành công với các sinh viên khóa cuối của khoa trước khi họ tốt nghiệp và bắt đầu một cuộc sống mới. Cuộc thi thực sự đã ghi dấu ấn khó quên đối với mỗi thành viên của “đại gia đình FIEB”.

Đinh Diệu Linh (QH-2011-E KTQT CLC)