Thông tin cho sinh viên
 
Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT chia sẻ bí quyết thành công với sinh viên ĐHKT

Diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa (Ảnh: Sưu tầm)
Tối 15/5/2014, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cùng Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Viện Quản trị kinh doanh (FSB) - Trường Đại học FPT tổ chức thành công hội thảo “Mình chọn nghề - Nghề chọn mình?” Hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 100 sinh viên của trường.


Tham dự chương trình có bà Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, chị Trần Thị Thu Hưởng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT và cũng là diễn giả chính của chương trình.
Xuyên suốt chương trình là phần chia sẻ tâm huyết của diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa về con đường ông đã đi qua, những trở ngại, thử thách cũng như những động lực đã giúp ông có được thành công như ngày hôm nay.

Từ một lần tình cờ vào siêu thị tìm mua một đôi giày đá bóng, ông vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy đôi giầy “Made in Viet nam” được bày ở vị trí trang trọng nhất với giá bán cao nhất tại một siêu thị ở Pháp. Cảm giác tự hào trào dâng trong lòng ông. Từ đó, Nguyễn Hữu Thái Hòa ôm một hoài bão làm thế nào để thương hiệu Việt đạt chất lượng cao trong mắt bạn bè quốc tế.

Để toàn tâm với “giấc mơ Việt”, ông quyết định bỏ lại sau lưng chức Giám đốc Chất lượng của tập đoàn tại Pháp để về Việt Nam nhận lời làm Giám đốc chiến lược cho FPT. Ông muốn thực hiện hoài bão của mình, đó là góp phần cho sự phát triển Việt Nam vươn ra tầm thế giới. Ông Hòa cho biết, một trong những bí quyết thành công của ông chính là niềm tin vào chính mình: “Tôi muốn giấc mơ Việt Nam của mình lan tỏa đến tất cả các bạn trẻ, truyền cho họ lòng đam mê và khát vọng vươn lên. Nếu giới trẻ Việt Nam luôn tin vào khả năng của mình, chắc chắn, cả dân tộc sẽ thay đổi.”


Đông đảo khách mời và sinh viên đã tham dự hội thảo


Những chia sẻ hấp dẫn của diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa khiến sinh viên rất chăm chú lắng nghe. Một số sinh viên hào hứng đặt ra cho vị diễn giả những câu hỏi xoay quanh định hướng nghề nghiệp tương lai.

Bùi Văn Thanh, sinh viên lớp QH-2010-E TCNH băn khoăn: “Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, theo ông ngành nào sẽ phát triển?” Theo đánh giá của ông Hòa, những ngành mũi nhọn sẽ đưa các bạn trẻ tới thành công và phát triển bền vững đó là công nghệ thông tin, nông nghiệp và du lịch. Các bạn trẻ cần định hướng đúng ngành nghề và phát huy những điểm mạnh của mình trong một lĩnh vực nhất định.

Chia sẻ cảm nhận về hội thảo, sinh viên Nguyễn Phú Quý chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được gặp anh Thái Hòa, là một doanh nhân, đồng thời là Giám đốc chiến lược của Tập đoàn FPT. Em cảm thấy mình thật may mắn. Qua những câu chuyện về con đường công danh của anh, qua quá trình trải nghiệm “học và ngộ” trong suốt những năm tháng học bên nước ngoài mà anh kể, em đã phần nào có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi ước mơ là một doanh nhân của mình.”

“Khi mình hiểu được chính bản thân mình muốn gì thì lúc đó việc “mình chọn nghề” hay “nghề chọn mình” không còn quan trọng nữa, mà quan trọng là mình sẽ đem được hết lửa nhiệt huyết trong tâm để cống hiến cho công việc, cho xã hội.” - Quý đúc kết.

Qua chương trình này, chắc hẳn mỗi sinh viên đều có thêm động lực, niềm tin vào năng lực bản thân và định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn cho tương lai của mình.

Nguyễn Quý (CSS)