Thông tin cho sinh viên
 
Khai cuộc "360º Kinh tế phát triển"

Các đội chơi trong phần thi "Đồng đội"
Tiếp nối thành công của những năm trước, cuộc thi “360º Kinh tế phát triển” năm nay tiếp tục được Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Cuộc thi diễn ra từ 10/4/2014 - 10/5/2014.


“360º Kinh tế phát triển”nhằm quảng bá hình ảnh Khoa Kinh tế Phát triển năng động, sáng tạo, đầy tiềm năng đến với bạn bè trong và ngoài Trường Đại học Kinh tế. Đây là diễn đàn cho các sinh viên trong khoa có cơ hội giao lưu, học hỏi về kiến thức cũng như phát huy tinh thần tập thể đoàn kết.
Với chủ đề “Chính sách và cuộc sống”, trong đó tập trung chủ yếu vào chính sách an sinh xã hội, cuộc thi đã gợi mở tính liên hệ thực tiễn rất cao. Chính vì vậy, ngay từ khi được khởi động, “360º Kinh tế phát triển” đã thu hút sự chú ý và đăng ký tham gia của nhiều sinh viên trong khoa.
Chiều ngày 28/4/2014, vòng loại cuộc thi đã chính thức diễn ra tại quảng trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Đúng như tiêu chí vui - khỏe - có ích, các đội chơi đã có cơ hội thể hiện kiến thức qua 2 phần thi vận động chứ không quá nặng nề tính học thuật.
Trong phần thi “Tam sao thất bản”, các thí sinh bốc thăm những từ khóa liên quan đến chủ đề của cuộc thi và diễn tả lại cho đồng đội mình hiểu chỉ qua hành động. Ở phần thi “Đồng đội”, các thí sinh trong mỗi đội được buộc chân vào nhau theo đôi và di chuyển để trả lời các câu hỏi về “Chính sách và cuộc sống” ở hai đầu với khoảng cách 8 mét.
Mỗi phần chơi không chỉ đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức nhất định về chủ đề của cuộc thi mà còn phải có chiến thuật hợp lý để có thể giành số điểm cao nhất.
Sau những phần chơi đầy hứng khởi nhưng cũng không kém phần căng thẳng, 4 đội xuất sắc nhất đã giành tấm vé vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 10/5 tới. Đó là các đội: Hoàng Lan Anh (QH-2012-E KTPT), 3H (QH-2012-E KTPT), Fire Rainbow (QH-2013-E KTPT), Wings (QH-2013-E KTPT). Với số điểm cao ở vòng loại, 4 đội chơi hứa hẹn sẽ đem lại một vòng chung kết đầy thú vị và hấp dẫn.

Đỗ Thị Thúy Ngọc (QH-2012-E KTPT)