Thông tin cho sinh viên
 
Hội nghị tập huấn cán bộ Công đoàn Trường ĐHKT

Ngày 26/4/2014, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ làm công tác công đoàn của Trường. Đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn ĐHQGHN đã tham dự và có bài tham luận tại hội nghị.


Về phía Trường ĐHKT, gần 30 cán bộ công đoàn từ cấp tổ đến cấp Công đoàn trường đã tham gia hội nghị tập huấn này.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thảo trình bày chương trình hành động của Công đoàn giáo dục Việt Nam. Bài tham luận của đồng chí Nguyễn Thị Thảo nhấn mạnh tới việc xây dựng môi trường văn hoá, cách ứng xử, đặc biệt là xây dựng môi trường văn hoá trong nhà trường; giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Bài tham luận cũng đề cập tới vấn đề: phổ biến giáo dục pháp luật và những chính sách cơ bản của nhà nước cho cán bộ, quần chúng; Nâng cao trình độ, năng lực của nhà giáo, người lao động trong đổi mới toàn diện nền giáo dục Việt Nam; Bồi dưỡng cán bộ công đoàn ngành giáo dục… Đồng chí Nguyễn Thị Thảo đã phổ biến một số kế hoạch hoạt động của công đoàn ĐHQGHN và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường văn hoá, chuyên nghiệp, lành mạnh. Đồng chí hy vọng rằng Công đoàn Trường ĐHKT sẽ tiếp tục là công đoàn mạnh trong ĐHQGHN.

Đ/c Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn ĐHQGHN trình bày tham luận và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại hội nghị



Đ/c Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT phát biểu tại hội nghị

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT đã trình bày tham luận về vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn Trường ĐHKT nói riêng; cách thức triển khai, phối hợp trong kết nạp công đoàn viên, thăm hỏi, thu công đoàn phí, quyên góp từ thiện… tổ chức các hoạt động khác của công đoàn.

Tại đây, các đại biểu đã phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức một số hoạt động của công đoàn; về công tác truyền thông của công đoàn; về nâng cao trình độ, năng lực hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở…

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Trường ĐHKT, đồng chí Nguyễn Xuân Thiên đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn ĐHQGHN nói chung và đ/c Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Thị Thảo nói riêng đối với các hoạt động của Công đoàn Trường ĐHKT. Đồng chí Nguyễn Xuân Thiên mong rằng, thông qua những đợt tập huấn, trao đổi kinh nghiệm có ý nghĩa như hội nghị này, hoạt động của Công đoàn Trường ĐHKT sẽ ngày càng trở nên chuyên nghiệp, sinh động hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Công đoàn ĐHQGHN.

Các đại biểu thảo luận, trao đổi tại hội nghị

Nhiệm kỳ VI của Công đoàn Trường ĐHKT được trẻ hóa với một đội ngũ cán bộ công đoàn trẻ, năng động, đầy nhiệt tình, tâm huyết với phong trào công đoàn Trường. Những vấn đề lý luận và thực tiễn được trang bị tại Hội nghị cùng kinh nghiệm hoạt động của các thế hệ đi trước sẽ là hành trang quý báu, giúp cho cán bộ công đoàn các cấp trong toàn trường hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ VI.


Đ/c Nguyễn Thị Thảo (thứ năm từ phải sang) và các cán bộ Công đoàn Trường ĐHKT.


Lưu Mai