Thông tin cho sinh viên
 
KTPT1 lên ngôi vương UEB Cup 2014

Sau vòng bán kết diễn ra vào ngày 23/4, KTPT1 và đội bóng khách mời FC Killer đã bước vào trận chung kết tranh chức vô địch UEB Cup 2014 vào sáng ngày 26/4/2014. Giải bóng đá nam thuộc khuôn khổ Ngày hội UEB do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức.


Quả đúng là các ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, ngay từ những phút đầu tiên nhập cuộc, cả hai đội đã liên tục có nhiều cơ hội ghi bàn và cống hiến cho cổ động viên nhiều pha bóng đẹp măt. Tuy nhiên sự xuất sắc của 2 thủ thành cũng đã làm cho những cơ hội đó khó trở thành bàn thắng. Mãi đến phút thứ 13 của hiệp một, trong một pha tranh chấp bóng trước khung thành của FC Killer, cầu thủ mang áo số 69 Nhật Linh (KTPT1) đã bất ngờ đưa bóng vào lưới mang lại lợi thế dẫn trước 1-0 cho KTPT1.
Ngay sau đó, FC Killer cũng nhanh chóng phản công tìm kiếm cơ hội gỡ hòa, và đến phút thứ 27 của hiệp một, họ đã thành công khi số 9 Vương Tuấn Linh đã thực hiện cú tạt bóng từ cánh trái vào khung thành của KTPT1. Tỷ số cân bằng 1-1 duy trì cho đến hết hiệp đầu tiên.
Sang đến hiệp hai, dường như sau phút hội ý cả hai đội đã bắt được chiến thuật của nhau, Hiệp đấu diễn ra với cơ hội ghi bàn ít hơn cả từ hai phía. Đến phút thứ 45, pha bóng chạm tay của số 7 Duy Hùng (FC Killer) đã giúp KTPT1 được hưởng một quả penalty. Không bỏ lỡ cơ hội này, tiền đạo Phạm Văn Tâm bằng kinh nghiệm của mình đã dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương, ấn định tỷ số 2-1 cho KTPT1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu hấp dẫn này và ngôi vương UEB Cup 2014 đã gọi tên KTPT1.
Cùng diễn ra trên sân Mirolin là trận tranh giải Ba giữa KT&KDQT2 và QTKD1. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về KT&KDQT2 với pha lập công duy nhất của tiền đạo mang áo số 18 Đức Anh ở phút thứ 50 của trận đấu.
UEB Cup 2014 đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về KTPT1. Bất ngờ là giải vua phá lưới không phải là cầu thủ của 4 đội có mặt trong trận chung kết và tranh giải Ba mà là Duy Quân của TCNH1 với 7 bàn thắng. Giải cổ động ấn tượng nhất thuộc về cổ động viên của Khoa QTKD. Thành công của giải bóng đá nam đã góp phần vào sự thành công chung của “Ngày hội UEB 2014”. Hẹn gặp lại các đội bóng và khán giả ở những mùa giải sau.

Bùi Văn Thanh (QH-2010-E TCNH)