Thông tin cho sinh viên
 
Sôi động Ngày hội UEB

Các liên chi kỳ công chuẩn bị cho gian trại của mình bằng nhiều mô hình đẹp mắt, nổi bật
Ngày 26/4/2014, các đoàn viên, sinh viên Trường Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có một ngày hội vô cùng sôi động và hào hứng tại sân E4 với nhiều hoạt động thể thao và hội trại hấp dẫn. Chương trình do Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức.


Ngay từ 7h sáng, thành viên của các liên chi đoàn đã có mặt đầy đủ để bắt đầu công việc làm và trang trí trại. Với chủ đề hội trại Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những người trẻ hiện đại, mỗi khoa đều lên ý tưởng chu đáo cũng như chuẩn bị cẩn thận cho gian trại của mình.
Nổi bật là gian trại của Liên chi Khoa Tài chính - Ngân hàng với việc tái hiện lại không khí hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ. Không chỉ được thiết kế dạng những căn hầm trú ẩn, trong không gian mỗi trại còn được bày biện những bức ảnh lịch sử và cả mô hình trận địa. Nguyễn Mạnh Cường (QH-2013-E TCNH CLC) giới thiệu: “Chúng em đã tự tay thực hiện tất cả mô hình trận địa và máy bay để minh họa sinh động và chân thực cho cuộc chiến vĩ đại của dân tộc”.
Liên chi Khoa Kinh tế Phát triển cũng không kém phần xuất sắc khi đưa người xem đến với “Bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Gian trại là nơi trưng bày các bức ảnh về cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng, đồng thời cung cấp hiểu biết về tiểu sử của ông.
Gian trại đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa của Khoa Kinh tế Chính trị lại nêu lên được chặng đường đầu khó khăn của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như thể hiện quan điểm của các bạn trẻ về nhiệm vụ xây dựng bảo vệ đất nước hiện nay. Lê Văn Ninh (QH-2013-E KTCT) chia sẻ: “Việc làm trại không chỉ giúp chúng em hiểu hơn về lịch sử mà còn khiến tinh thần của cả lớp thêm gần gũi, gắn bó”.

Gian trại hoàng tráng của Liên chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng

Liên chi Khoa Quản trị Kinh doanh đã dành rất nhiều tâm huyết cho gian trại của mình và thành công trong việc miêu tả một Đại tướng Võ Nguyên Giáp gần gũi với nhân dân, làm nổi bật những phẩm chất đáng quý của Đại tướng mà thanh niên nên học tập.

Liên chi Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế với gian trại đẹp, không chỉ gây ấn tượng bởi kết cấu sáng tạo mà còn làm nổi bật chủ đề “Chiến tranh và Hòa bình”, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đến vị Đại tướng kiệt xuất của dân tộc.
Cuối cùng, với màu xanh của hy vọng bao trùm, gian trại của Liên chi đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế cũng thể hiện một cách độc đáo những tư liệu sưu tầm được để làm rõ sự tài trí, anh minh của Tướng Giáp - một nhà lãnh đạo tài ba.
Sau một buổi sáng chuẩn bị cho hội trại, buổi chiều, chương trình hội thao khởi động với trò chơi cờ caro


Phần sôi động nhất của ngày hội chính là chương trình hội thao với các trò chơi: cờ caro, “Sinh viên khỏe nhất UEB” và kéo co. Các phần chơi thể hiện trí tuệ và tinh thần thể thao, đoàn kết của sinh viên Trường ĐHKT. Tại đây, các nữ sinh ĐHKT đã thể hiện sự thông minh cũng như sức khỏe không thua kém các nam sinh. Sát cánh cùng các thí sinh và đội thi là lực lượng cổ động viên vô cùng nhiệt tình hừng hực khí thế với những tiếng hô vang đầy tự hào về liên chi đoàn mình.


Bất chấp trời nắng nóng, không khí trên sân E4 vẫn vô cùng hào hứng với cuộc thi "Sinh viên khỏe nhất UEB"


Sau các vòng chơi gay cấn, cuối cùng, Ban tổ chức đã tìm ra những người thắng cuộc:

-  Nhất cờ caro: Đào Phương Đông (QH-2012-E TCNH CLC).

-  Nhất “Sinh viên khỏe nhất UEB”: Nguyễn Việt Tuấn (QH-2013-E TCNH).

-  Nhất kéo co: Chi đoàn QH-2011-E KTPT.


Các cô gái Liên chi Khoa Kinh tế Chính trị thể hiện sức khỏe không thua kém nam sinh trong cuộc thi kéo co


Liên chi đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể chung của trường


Trong khuôn khổ Ngày hội UEB, cùng ngày còn diễn ra trận chung kết giải bóng đá nam trên sân MIROLIN (Khu liên hợp thể thao quốc gia) và đêm nhạc hội - chung kết cuộc thi “Giọng ca sinh viên - The Voice UEB”.


Tin: Vũ Thị Thu Trang (MCC) - Phúc Nguyên