Thông tin cho sinh viên
 
Khai cuộc giải bóng đá nam UEB Cup 2014

Các cầu thủ TCNH1 thể hiện sự xuất sắc trước Liên quân CITE
Nằm trong kế hoạch chương trình “Ngày hội UEB” với chủ đề “Tuổi trẻ UEB - Nhìn về lịch sử - Hướng đến tương lai”, chiều ngày hôm qua 14/4/2014, các trận khai mạc giải bóng đá nam UEB Cup 2014 đã diễn ra tại sân bóng Mirolin (Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia, Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội).


Ngay từ 13h, Ban tổ chức đã có mặt để hội ý cùng tổ trọng tài trước giờ thi đấu, thống nhất hình thức và luật thi đấu ở mùa giải năm nay. Vòng loại UEB Cup 2014 được chia làm 3 bảng và đấu vòng tròn tính điểm.

Bảng A: TCNH1 - Liên quân CITE (3-1), KT&KDQT1 - Liên quân Kinh tế (2-0)

Và đúng 14h, tiếng còi của trọng tài đã vang lên, chính thức khai mạc mùa giải UEB Cup 2014. Trận đấu đầu tiên ở bảng A diễn ra giữa đội TCNH1 và Liên quân CITE. Ở đầu trận đấu, TCNH1 đã nhập cuộc tốt hơn khi ngay phút thứ 10, cầu thủ JB Hồng đã cướp bóng trước khung thành của Liên quân CITE và thực hiện cú dứt điểm chính xác, mang lại lợi thế dẫn trước 1-0 cho TCNH1.
Không nản chí khi bị dẫn trước, 5 phút sau đó tận dụng cơ hội đồng đội ném biên cho mình, Tâm Long xoay người dứt điểm vào khung thành của Mạnh Đức mang lại tỉ số hòa 1-1 cho CITE và đây cũng là tỷ số cho đến hết hiệp 1.
Sang hiệp 2, cả hai đội đều có sự thay đổi chiến thuật, thay vì chơi một tiền đạo cắm như hiệp 1, hiệp 2 cả đội đều không sử dụng tiền đạo cắm nữa. Và dường như số 10 là con số may mắn của TCNH1 khi lại một lần nữa ở phút thứ 10 của hiệp 2, trung vệ Cao Sơn truyền bóng lên trên cho Duy Quân thực hiện cú xoay người dứt điểm vào khung thành liên quân CITE, nâng tỷ số lên 2-1.
Ở cuối hiệp 2, tiền đạo cánh phải mang áo số 17 Duy Quân lại một lần nữa, sau những pha bóng phối hợp cùng đồng đội, đã dứt điểm từ cánh phải thành công nâng tỷ số lên 3-1 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu hấp dẫn này.
Cùng bảng A là trận đấu giữa KT&KDQT1 và Liên quân Kinh tế. Hai đội tỏ ra ngang sức ngang tài khi cùng nhau trình diễn những pha bóng đẹp mắt làm mãn nhãn cổ động viên trên sân, và sự xuất sắc của hai thủ thành khiến hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng.
Ở hiệp 2, sau thời gian hội ý ở phút giải lao dường như KT&KDQT1 đã tìm ra điểm yếu của Liên quân Kinh tế. Ngay những phút đầu tiên, Xuân Bắc đá biên cho Văn Dương thực hiện cú xoay người sút bóng; thủ thành Ngọc Ninh đã không kịp trở tay để bóng lọt lưới. Không lâu sau đó, sau một pha tranh bóng trước khung thành đối phương, Ngọc Huy đã thực hiện cú đánh đầu thành công khiến thủ thành Ngọc Ninh lại phải vào lưới nhặt bóng và tỷ số của trận đấu được nâng lên 2-0. Chiến thắng thuộc về KT&KDQT1.

Bảng B: KTPT1 và KT&KDQT2 giành chiến thắng

Cùng ngày cũng diễn ra hai trận đấu ở bảng B giữa KTPT1 và QTKD2, TCNH3 và KT&KDQT2. Không hổ danh là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch UEB Cup năm nay, KTPT1 đã nhập cuộc nhanh hơn và chơi chiến thuật hơn. Sau hai hiệp, KTPT1 giành chiến thắng thuyết phục trước QTKD2 với tỷ số 2-0.
Trận đấu thứ hai giữa TCNH3 và KT&KDQT2 diễn ra nhẹ nhàng khi cả hai đội đều dùng lối chơi kỹ thuật, giữ sức. Tuy nhiên, KT&KDQT2 biết cách tận dụng cơ hội tốt hơn nên may mắn đã mỉm cười với họ khi ở phút thứ 15, tiền đạo Trung Thắng cướp được bóng sau pha tranh chấp trước khung thành TCNH2 và ghi bàn vào khung thành của thủ môn Đức Đạt, mở tỷ số cho trận đấu này. 1-0 ngiêng về KT&KDQT2 cũng là tỷ số cuối cùng cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Trận đấu giữa KTPT1 và QTKD2


Bảng C: QTKD1 - KTPT2 (1-0), TCNH2 - FC Killer (3-5)


Mở đầu cho bảng C là trận đấu giữa đương kim vô địch QTKD1 và đội bóng cũng được đánh giá cao ở mùa giải năm nay là KTPT2. Không làm người hâm mộ thất vọng khi họ đã cùng nhau trình diễn nhưng pha bóng đẹp mắt trên sân. Từ những pha bóng tấn công nhanh chớp nhoáng hay những những đường truyền đầy kỹ thuật đều khiến cổ động viên trên sân hò reo phấn khích. Sự xuất sắc của hàng hậu vệ cả hai đội đã làm cho trận đấu thêm kịch tính hơn.
Trận đấu diễn ra khá căng và kết quả 1-0 nghiêng về QTKD1 là tỷ số cuối cùng. Tuy nhiên đây cũng là trận có nhiều thẻ phạt nhất trong ngày đầu tiên khai mạc với 2 thẻ vàng của số 8 Vũ Hữu Tân (QTKD1) và của số 22 Tuấn Anh (KTPT2).
Trận đấu thứ hai của bảng C giữa TCNH2 và đội khách mời - FC Killer là trận cuối cùng trong ngày, diễn ra vào lúc 20h30. Tuy vậy, đây lại là trận bất ngờ và hấp dẫn khiến cho cổ động viên phải nín thở khi theo dõi các cầu thủ trình diễn. Những màn giằng co tỷ số liên tục khiến trận đấu càng trở nên căng thẳng. Chung cuộc, TCNH2 đã chịu thua trước đội khách mời với tỷ số 3-5.
Những cái tên nào sẽ có mặt trong vòng tứ kết, mời các thầy cô và các bạn sinh viên cùng theo dõi các trận đầu tiếp theo trên sân Mirolin vào 14h các ngày thứ 4 và thứ 6 tuần này.

Bùi Văn Thanh (QH-2010-E TCNH)