Thông tin cho sinh viên
 
Kịch tính đêm chung kết SV Tài chính 2014

Tối 13/3/2014, đêm chung kết cuộc thi SV Tài chính 2014 do Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã diễn ra đầy sôi động và kịch tính với chiến thắng thuộc về đội A-Team (QH-2011-E Kế toán).


Đến tham dự chương trình có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các đại diện của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên; đại diện các nhà tài trợ Trung tâm Anh ngữ AMA và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội. Về phía Khoa TCNH có TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm thường trực khoa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên trong trường.
Sau 2 mùa SV Tài chính thành công, chương trình SV Tài chính 2014 được mở rộng ra quy mô toàn trường, thu hút gần 100 sinh viên từ các khoa: Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Quản trị Kinh doanh (QTKD), Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Năm nay, với chủ đề “Thu nhập”,cuộc thi đã thực sự mang đến một sân chơi thú vị và nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên. Tổng giá trị giải thưởng của SV Tài chính năm nay lên đến gần 100 triệu đồng.

Trải qua vòng loại căng thẳng, 5 đội xuất sắc tham gia thi đấu trong đêm chung kết là: Super Girls (QH-2012-E Kế toán); Five IOTs (QH-2011-E QTKD); DIY (QH-2012-E TCNH); Đông phương bất bại (QH-2012-E TCNH CLC) và A-Team (QH-2011-E Kế toán).
Sau lời phát biểu khai mạc đêm chung kết và động viên các đội thi của Trưởng Ban tổ chức - TS. Lê Trung Thành, chương trình đã chính thức bước vào 3 vòng thi gay cấn.


"Lời chào" của mỗi đội chơi được thể hiện bằng những cách thú vị khác nhau


Phần thi đầu tiên “Lời chào SV” là cơ hội để các đội chơi tạo ấn tượng với Ban giám khảo và khán giả. Không nằm ngoài sự mong đợi, mỗi đội đã mang đến chương trình một lời chào ấn tượng với phong cách độc đáo và ý nghĩa. Các thông điệp về cuộc sống, thành công lần lượt được gửi gắm trong các clip và phần thể hiện của các đội.

Đến phần thi thứ hai “SV đối đầu”, các đội chơi đã bộc lộ sự thông minh và cách xử lý tình huống nhanh nhạy, đậm chất sinh viên qua những câu hỏi bằng tình huống, đồ vật, tranh vẽ hay hành động theo chủ đề “Thu nhập”. Kết thúc phần thi này, 2 đội có điểm số thấp hơn là Super Girls và Đông phương bất bại đã phải dừng bước, nhường cơ hội cho 3 đội còn lại bước vào vòng cuối cùng - SV Thông thái.


Trong phần hai, mỗi đội chơi khi đến lượt mình phải trả lời được thông điệp mà đội bạn đưa ra thông qua các hành động và hình ảnh


Ở phần thi này, các đội sẽ phải đua nhau đến đích bằng cách trả lời 21 câu hỏi Ban tổ chức đưa ra. Sự mới mẻ của phần thi cuối cùng này so với các năm trước đã khiến không khí đêm chung kết thêm phần hào hứng. Sau một thời gian thi đấu sôi nổi, có lúc hồi hộp đến nghẹt thở, đua nhau từng điểm số, đội A-Team đã xuất sắc giành được chiến thắng và trở thành đội vô địch SV Tài chính 2014. Tiếp sau đó là đội DIY giành giải Nhì và đội Five IOTs giải Ba.


Phần thi thứ 3, mỗi đội khi trả lời đúng một câu hỏi do BTC đưa ra thì đại diện đội đó sẽ được tiến lên một bước trên nấc thang tính điểm. Đội nào về đích trước (ô số 7) sẽ giành được chiến thắng.


Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất gồm: 4 triệu đồng tiền mặt + học bổng AMA, tổng trị giá 69 triệu đồng; giải Nhì gồm: 2 triệu đồng tiền mặt + học bổng AMA, tổng trị giá 34,5 triệu đồng; giải Ba: 1 triệu đồng tiền mặt; và 2 giải Khuyến khích mỗi giải 500.000 đồng. Ngoài ra, đội Super Girls còn giành được giải Clip được yêu thích nhất với giải thưởng 300.000 đồng.


TS. Nguyễn Trung Thành - Trưởng BTC cuộc thi trao giải Nhất cho A-Team. Đây cũng chính là đội đã giành giải Á quân trong mùa SV trước


Bên cạnh giải của BTC, các đội giành giải Nhất, Nhì còn nhận được các suất học bổng giá trị từ nhà tài trợ


Đại diện đến từ Khoa QTKD (đội thi duy nhất của các khoa khác lọt vào trận chung kết SV Tài chính) giành giải Ba


Giải Khuyến khích thuộc về Đông phương bất bại và Super Girls


SV Tài chính 2014 với chủ đề “Thu nhập” đã kết thúc với nhiều dư âm đọng lại. Cuộc thi không chỉ mang đến những kiến thức hữu ích mà còn kết nối sinh viên đến từ các khoa khác nhau. Trải qua 3 năm tổ chức thành công, SV Tài chính đã và đang trở thành sân chơi được các sinh viên không chỉ Khoa TCNH mà còn sinh viên trong toàn trường mong đợi.

Tin: Phùng Phương (QH-2011-E TCNH) - Ảnh: Thạch Anh