Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường ĐHKT trổ tài nấu ăn

Một số món ăn đặc trưng của các vùng miền được mang đến cuộc thi. Trong ảnh là món cháo se của QH-2012-E KTQT.
Ngày 8/3/2014, sân Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN rộn ràng trong không khí của cuộc thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ với chủ đề "Nấu cho người yêu thương".


Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình UEB Miss Beauty do Đoàn Thanh niên trường tổ chức. Với nội dung mới mẻ, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên nhà trường. Bất chấp thời tiết mưa ẩm, 23 đội thi đến từ các chi đoàn trong toàn trường đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho phần thi nấu ăn.
Đây là dịp để các nữ sinh ĐHKT trổ tài nội trợ, cũng như là cơ hội để các nam sinh thể hiện tình cảm đối với các nữ sinh trong lớp của mình. Trong 60 phút, mỗi đội sẽ nấu 2 món ăn với số tiền chuẩn bị nguyên liệu tối đa 300 nghìn đồng. Sau khi kết thúc phần nấu ăn, các đội sẽ thuyết trình với Ban giám khảo về ý nghĩa các món ăn.



Các món ăn đều đượcthực hiện công phu và trang trí đẹp mắt


Đến với cuộc thi, 23 đội chơi đã mang đến những món ăn được làm một cách cẩn thận, tỉ mỉ, trình bày đẹp mắt với nhiều hương vị. Các món ăn đậm chất quê hương như: bún ốc, bún canh chua, cháo se… cũng như những món ăn mang phong cách phương Tây như: bánh crepe, spaghetti, bò bít tết… khiến cuộc thi như một hội chợ ẩm thực nhiều màu sắc.

Xung quanh khu vực thi là gian hàng của các lớp. Tại đây, các sinh viên vừa làm món ăn kinh doanh gây quỹ, vừa là những cổ động cuồng nhiệt khiến cuộc thi thêm phần sôi động. Câu lạc bộ Ghita, Câu lạc bộ S-Dancing, đội Cheerleading và các “ca sĩ” của trường mang đến hội thi những tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc.
Kết thúc phần nấu ăn, các đội lần lượt thuyết trình trước Ban giám khảo về ý tưởng thực hiện món ăn của mình. Trong không khí chào mừng ngày 8/3, phần lớn các món ăn đều thể hiện tình cảm của các sinh viên đối với người mẹ, gắn liền với các kỷ niệm tuổi thơ, kỷ niệm quê hương xúc động.



Giám khảo Yongjean John (áo xanh) đánh giá cao về các món ăn tại cuộc thi và sự tự tin của thí sinh. Ông cũng chia sẻ các món ăn Việt Nam có vị rất đậm đà


Sau khi nghe thuyết trình từ các đội, Ban giám khảo đã đưa ra nhận xét và những góp ý để các đội có thể hoàn thiện món ăn của mình. Nhìn chung có thể thấy rất nhiều món ăn nhận được đánh giá tốt từ Ban giám khảo, cả về độ ngon miệng, sự đẹp mắt lẫn ý nghĩa của các món ăn đó. Giám khảo Nguyễn Trung Phong - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên của trường bày tỏ sự tiếc nuối khi không mời được một chuyên gia ẩm thực để có thể đánh giá sâu sắc hơn về các món ăn dự thi.



Ban giám khảo trao giải nhất cho QH-2011-E TCNH CLC


Cuộc thi kết thúc thành công với chiến thắng thuộc về QH-2011-E TCNH CLC với các món: bí đỏ sốt thịt bò kem tươi và trứng hấp vân ngũ sắc. Các món ăn được đánh giá cao về độ công phu, ngon miệng, trang trí đẹp mắt, màu sắc hài hòa và ý nghĩa: yêu thương đến từ những gì giản dị nhất.

Giải nhì thuộc về 2 đội thi: QH-2013-E TCNH CLC và QH-2013-E QTKD; giải ba thuộc về: QH-2012-E QTKD và QH-2012-E Kinh tế. Giải khán giả bình chọn thuộc về QH-2011-E TCNH với số phiếu bình chọn cao nhất 446.
Trong buổi chiều cùng ngày, trận chung kết giải bóng đá nữ cũng đã diễn ra giữa TCNH 2 và KTPT 1 với chiến thắng thuyết phục thuộc về TCNH 2. Trận đấu cũng đã khép lại chuỗi sự kiện UEB Miss Beauty 2014, ghi dấu thêm những hoạt động văn thể bổ ích mà Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT - ĐHQGHN tổ chức cho sinh viên nhà trường.
Một số hình ảnh khác về cuộc thi nấu ăn:


Nhiều nam sinh ĐHKT cũng trổ tài tại cuộc thi


Các gian hàng bên ngoài hội thi cũng sôi động không kém. Họ chính là lực lượng cổ động viên sôi động cho các đội.


Tại gian hàng của Khoa QTKD, sinh viên người Hàn Quốc mang đến một số món ăn truyền thống của xứ sở kim chi


Giám khảo Nguyễn Trung Phong trao giải nhì cho QH-2013-E TCNH CLC và QH-2013-E QTKD


Và giải ba được trao bởi giám khảo Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên



Chị Trần Thị Thu Hưởng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên trao giải bình chọn của khán giả cho QH-2011-E TCNH

Nguyễn Thanh