Thông tin cho sinh viên
 
Ấn tượng mới với Gala chào xuân Giáp Ngọ 2014

Tiết mục công phu của Công đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế mở màn Gala
Tối qua, 17/1/2014, các cán bộ, công đoàn viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHGQHN đã có một buổi giao lưu, gặp gỡ vui vẻ và hào hứng tại đêm Gala chào xuân Giáp Ngọ do Công đoàn trường tổ chức.


Đã thành thông lệ, vào những ngày cuối cùng khi năm cũ sắp qua đi, năm mới đang đến gần, toàn thể cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT lại náo nức chuẩn bị cho chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc - “Gala chào xuân”. Qua 4 năm tổ chức, đến nay Gala đã trở thành một “đặc sản” tinh thần không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về của Trường ĐHKT.
Khác với Gala các năm trước, Gala năm nay không còn là một cuộc thi giữa các đơn vị, mà là một sân chơi để các cán bộ, giảng viên thỏa sức thể hiện tài năng văn nghệ của mình một cách sáng tạo nhất. Với những đổi mới trong cách tổ chức và thể hiện, Gala năm nay đã mang đến cho các cán bộ, giảng viên nhà trường những phút giây đáng nhớ, vui vẻ và ấm áp.

PGS. TS Nguy
ễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu khai mạc chương trình

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại Gala


Công đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế mở đầu chương trình chào xuân với tiết mục hoành tráng “Bốn ngàn năm rực rỡ gấm hoa”, được đầu tư tập luyện một cách công phu ngay từ khi Gala được phát động. Đây có thể coi là một trong những tiết mục ấn tượng nhất của Gala năm nay.
Ngay sau đó những ca khúc rộn ràng, vui tươi ngợi ca quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa khi mùa xuân về được thể hiện rất truyền cảm bởi các công thành viên ĐHKT như: Lời tỏ tình mùa xuân”,Mùa xuân từ những giếng dầu”,“Điệp khúc mùa xuân”,“Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh… Bên cạnh những ca khúc về mùa xuân tươi trẻ, chương trình còn được đan xen những khúc dân ca vui nhộn, ca khúc trữ tình đằm thắm hay các ca khúc bằng tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Anh qua các giọng ca mới mẻ như: Liên khúc dân ca Qua cầu gió bay - Tùy hứng lý qua cầu, “Câu hò bên bến Hiền Lương”, “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”…

Liên khúc dân ca của liên quân tổ 1 và 3 Công đoàn Khối Hiệu bộ
Năm nay, vở kịch “Táo quân” tiếp tục được trình diễn nhưng với một phong cách hoàn toàn mới mang tên “Sự tích bánh chưng - bánh dày”. Lấy cốt truyện là việc tuyển người kế vị ngai vàng của “Ngọc hoàng”, vở kịch ngắn đã mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Qua đây, nhiều cán bộ trẻ và mới đã thể hiện được lối diễn tự nhiên, hài hước của mình bên cạnh những “đàn anh” dạn dày kinh nghiệm diễn xuất.

Các cán bộ trẻ thể hiện tài năng diễn xuất trong vở hài kịch năm nay
Đến với sân khấu Gala chào xuân, các cán bộ, giảng viên nhà trường đã cho thấy họ không những nhiệt huyết, chuyên nghiệp trong công việc chuyên môn mà còn rất nhiệt tình, tài hoa trong đời sống văn nghệ.
Ca khúc “You raise me up” với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng đã kết lại đêm Gala chào xuân 2014 của Trường ĐHKT.
Năm mới Giáp Ngọ 2014 đang đến gần! Kính chúc các cán bộ, giảng viên, các công đoàn viên Trường ĐHKT cùng gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công!

Gala - "đặc sản tinh thần" đầy sáng tạo của Trường ĐHKT

>> Bộ ảnh về đêm Gala sẽ được chúng tôi tiếp tục đăng tải trên trang thư viện ảnh của trường.

Tin: Đỗ Chiêm - Ảnh: Phạm Diệp