Trang Giới thiệu chung
Banner động trên cùng trang tin
Nguyễn Thị Phi Nga



1. Thông tin cá nhân:

 

Họ và tên:

Nguyễn Thị Phi Nga

Năm sinh:

1967

Chức vụ/ Vị trí công tác:

Giảng viên chính, Viện Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Học vị:

Tiến sĩ

Ngoại ngữ:

Tiếng Anh

Email:

ngantp@vnu.edu.vn; ngaphi@gmail.com

Địa chỉ CQ:

E4 - 144 đường  Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

 

2. Quá trình đào tạo:

  • 1990: Cử nhân, ngành Quản lý Kinh tế, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội
  • 1997: Thạc sĩ, ngành Kinh tế, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN
  • 2006: Tiến sĩ, ngành Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc)

3. Quá trình công tác:                                         

  • 1991 - nay: Giảng viên, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN    

4. Hướng nghiên cứu/giảng dạy chính:       

- Marketing

5. Công trình đã công bố:

5.1. Sách

  1. Tổng kết kinh nghiệm và đánh giá đối sách của Hàn Quốc về sự thay đổi mô hình tăng trưởng và đẩy mạnh hội nhập (2012) (Sách chuyên khảo).

5.2. Các bài viết:

1. Rủi ro nợ và quản trị rủi ro nợ công: khảo sát từ lý luận đến thực tiễn (2014), Tạp chí Nghiên cứu kinh tế. Số 8 (435) tháng 8.

2.  Đặc điểm pháp lý trong điều hành quản trị ngân sách nhà nước ở Nhật Bản (2014).  Tạp chí nghiên cứu Đông Bắc Á. Số 164 (tháng 10).

3. Mấy điều thảo luận về lĩnh vực nghiên cứu kinh tế và quan hệ quốc tế của Hàn Quốc tại Viện nghiên cứu Đông Bắc Á thuộc Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam (2014)  Hội thảo quốc tế ""Nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam: thành quả và phương hướng" tổ chức tại Hà Nội, tháng 6.
4. The impact of marketing mix strategy on customer satisfaction: a study of instant rice noodle “PHO” Vifon at Thanhhoa Food Industry Co.Ltd. (2014) Hội thảo quốc tế “Peace and the Future: the cooperation of Asian Countries for the 21st Century. Tổ chức tại Hà Nội, tháng 6.
5. Những yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của văn hóa doanh nghiệp trong các Chaebol Hàn Quốc (2013), số 2 (14), tháng 2

6. Văn hóa doanh nghiệp ở các Chaebol Hàn Quốc: Tiếp cận từ góc độ lý thuyết (2013), Tạp chí nghiên cứu Đông Bắc Á, số 2 (144), tháng 2.
7. Hiện trạng định vị thương hiệu của Sứ Hải Dương (2012), Tạp chí Công nghiệp, số tháng 1.
8. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người tiêu dùng Hà Nội về an toàn vệ sinh thực phẩm (2011), Tạp chí Công nghiệp, số 12.
9. Phân tích vĩ mô bài toán tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong giai đoạn 2011-2020 (2010), Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, số 10 (116), tháng 10.
10. Cộng đồng châu Á từ các Hội nghị Thưng đỉnh Đông Á (2009), Tạp chí Nghiên cứu Đông Bắc Á, số 7(101)

11. Cơ hi và thách thức của Việt Nam khi gia nhập WTO (2007), Hội thảo quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc.

12. Ản hưởng của các tình huống nhận quà tới sự thay đổi thái độ của người nhận về nhãn hiệu sản phẩm (2007), Tạp chí Khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội, số 1.
13. Ảnh hưởng của các tình huống nhận quà tới sự thay đổi thái độ về nhãn hiệu sản phẩm và bài học cho marketing (2004), Tạp chí Công nghiệp.

14. Ảnh hưởng của dịch vụ giao dịch dựa trên công nghệ cao đến sự hài lòng của người tiêu dùng, gợi ý cho lĩnh vực dịch vụ tại Việt Nam (2004), Tạp chí Công nghiệp, số 20.
15. Ảnh hưởng của các tình huống nhận quà tới sự thay đổi thái độ của người nhận về nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ giữa người nhận và người tặng quà, Hội thảo quốc tế về “Phát triển công nghiệp ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”, tổ chức tại Đài Loan, năm  2004.
16. Kinh nghiệm quản lý thị trường chứng khoán tại Hàn Quốc (2000), Hội thảo Đông phương học lần thứ nhất.

5.3. Các đề tài nghiên cứu khoa học:

  1. Hoạt động internet marketing tại các doanh nghiệp Việt Nam - Thực trạng và giải pháp  2008-2009.
  2. Các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của người tiêu dùng Hà Nội về an toàn thực phẩm (2009-2010).
  3. Kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại các tập đoàn Hàn Quốc và gợi ý cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (2012).