Trang Đào tạo đại học
 
ĐHQGHN Tiếp tục đứng đầu Việt Nam tại các bảng xếp hạng đại học trên thế giới năm 2021

Lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management) của ĐHQGHN được QS World University Rankings xếp hạng thứ 501 – 550 của thế giới.


Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có lĩnh vực kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management) được xếp hạng năm 2021. Lĩnh vực này được xếp hạng thứ 501 - 550 trong tổng số các đại học được đánh giá xếp hạng. Trong các đơn vị thành viên của ĐHQGHN, Trường Đại học Kinh tế đã có nhiều bước tiến vượt bậc, đóng góp lớn cho sự thành công này. Trong lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) có đội ngũ giảng viên là các chuyên gia vững chuyên môn – giàu kinh nghiệm thực tiễn; là đơn vị tổ chức thành công nhiều sự kiện, hội thảo khoa học quốc tế có quy mô lớn, quy tụ các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới như Hội nghị kinh tế trẻ Châu Á (INET); Diễn đàn sinh viên Châu Á (GPAC), Hội thảo quốc tế Springer… Với uy tín và thương hiệu của ĐHQGHN nói chung và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng, đây luôn là tiêu chí được đánh giá cao, là điểm đến lý tưởng của các nhà khoa học trên thế giới trong lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý lựa chọn tham gia các dự án hợp tác, trao đổi và nghiên cứu.

ĐHQGHN tiếp tục là đại học hàng đầu Việt Nam theo bảng xếp hạng đại học thế giới THE

Năm 2021, tại BXH THE ĐHQGHN đã giữ vững vị trí số 1 Việt Nam, thuộc nhóm 251 – 300 thế giới. Bảng xếp hạng này dựa trên 13 tiêu chí xếp hạng đại học thế giới của THE và có điều chỉnh về trọng số các tiêu chí để phản ánh được những ưu tiên phát triển của các trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi như: giảng dạy (trọng số 30%), nghiên cứu (trọng số 30%), trích dẫn khoa học (trọng số 20%), quốc tế hóa (trọng số 10%), chuyển giao tri thức (trọng số 10%). Đáng chú ý là uy tín học thuật của cơ sở giáo dục được THE đánh giá rất khách quan, dựa trên bầu chọn của học giả trong hệ thống tác giả có công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus, do THE lựa chọn. Năm 2021, ĐHQGHN tăng điểm ở tất cả 5 tiêu chí, trong đó tăng mạnh nhất ở tiêu chí nghiên cứu (tăng 8.8%), tiếp theo là trích dẫn khoa học (tăng 8%). Với yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao từ thị trường lao động cho sự hội nhập và phát triển kinh tế toàn cầu, việc lựa chọn một ngôi trường đại học uy tín, chất lượng với những đánh giá khách quan từ các bảng xếp hạng hàng đầu trên thế giới luôn là một trong những yếu tố quan trọng, không thể bỏ qua.

 

Các bài viết liên quan:

QS Ranking 2021: https://www.topuniversities.com/

BXH THE 2021: https://www.timeshighereducation.com/

Báo Tuổi trẻ: ĐHQGHN có thêm lĩnh vực vào bảng xếp hạng QS thế giới 2021

Báo Dân trí: 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được QS thế giới 2021 xếp hạng

Báo Dân trí: ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục đứng đầu Việt Nam ở bảng xếp hạng thế giới THE

Báo Vietnamnet: 5 ngành học của ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới

Báo Người lao động: ĐHQGHN có 5 ngành đào tạo lọt top bảng xếp hạng 2021 của QS

Báo Tin tức: 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được QS thế giới 2021 xếp hạng

Báo Giáo dục Việt Nam: 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN lọt bảng xếp hạng QS

Báo Giáo dục Việt Nam: Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục đứng đầu Việt Nam trong bảng xếp hạng THE

Báo VTV: 5 ngành đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội được QS thế giới 2021 xếp hạng
 
 

Trường Đại học Kinh tế