Trang Đào tạo đại học
 
Chương trình giao lưu và định hướng nghề nghiệp cho ngành đầu tư và phân tích đầu tư

Từ trái sang: Ông Quan Đức Hoàng, bà Tô Minh Hương, ông David Rose, ông David P.O'Neil, bà Lê Phương Thảo
Ngày 28/3/2012, tại hội trường 801, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra “Chương trình giao lưu và định hướng nghề nghiệp ngành đầu tư và phân tích đầu tư” do Công ty quản lý Quỹ A.I Capital và Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐHKT hợp tác tổ chức.


Đến tham dự và chia sẻ tại chương trình có các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực phân tích và đầu tư chứng khoán như bà Tô Minh Hương - Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Morgan Stanley Gateway Việt Nam, ông David Rose - CFA, Giám đốc Công ty Tư vấn Asean từ Mỹ có trụ sở tại Singapore, ông David P.O’Neil - CEO, Công ty Quản lý Quỹ Asean Fund và ông Quan Đức Hoàng - Chủ tịch Công ty quản lý quỹ A.I Capital, đồng thời là giảng viên kiêm nhiệm Khoa TCNH - Trường ĐHKT.
Đối tượng hướng đến của buổi giao lưu là những sinh viên năm cuối Trường ĐHKT nói chung và sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng. Đây là những sinh viên đang đứng trước những cơ hội và thách thức của thị trường lao động hiện đại. Theo các diễn giả, cơ hội làm việc chuyên ngành phân tích đầu tư ở Việt Nam đối với sinh viên mới ra trường không nhiều, mức độ cạnh tranh trong nghề tương đối cao, thường đòi hỏi người làm cần có kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn sâu rộng. Tuy vậy, theo ông David P.O’Neil, thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục từ 2011 và sẽ phát triển mạnh trong 3 đến 4 năm tới, nên tiềm năng phát triển lĩnh vực đầu tư chứng khoán ở Việt Nam rất cao, hứa hẹn nhiều cơ hội làm việc trong lĩnh vực này.

Các diễn giả rất thân thiện...
Các diễn giả đã chia sẻ một cách cởi mở về những bước đi ban đầu, những câu chuyện thành công, thất bại. Những câu chuyện nghề nghiệp hấp dẫn, thú vị gửi đến các sinh viên một thông điệp: hãy đam mê, kiên trì và bền bỉ theo đuổi, bạn sẽ thành công. Các diễn giả đưa ra những lời khuyên cho sinh viên về khả năng chuyên môn và kỹ năng thực tế cần phải có để tạo nên sự khác biệt giữa mình và người khác khi tuyển dụng. Sinh viên cần chủ động làm quen với việc đầu tư chứng khoán trên thực tế, thường xuyên tìm hiểu về thị trường tài chính, nâng cao khả năng giao tiếp, đọc tài liệu bằng tiếng Anh, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp trong công việc cuộc sống. Về kiến thức chuyên môn, sinh viên cần chuẩn bị những kiến thức cơ bản về đọc, phân tích các báo cáo tài chính, các mô hình định giá, phân tích đầu tư tài chính.

...nên nhận được sự hướng ứng nhiệt tình từ sinh viên


Tham gia chương trình, các sinh viên Khoa TCNH đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho các diễn giả, xoay quanh những yêu cầu, đòi hỏi của công việc, những nhân tố tạo nên thành công của chính các diễn giả. Những câu trả lời và cũng là những tâm sự, định hướng của các diễn giả đã khơi dậy khát khao thành công, khát khao chiến thắng - những ngọn lửa sẵn có trong lòng những sinh viên trẻ trung, năng động của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Ban tổ chức hy vọng, với sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên, dưới sự trợ giúp của Công ty A.I Capital và ông Quan Đức Hoàng, "Career Talk" sẽ trở thành cầu nói gắn kết giữa sinh viên ĐHKT nói chung và sinh viên của Khoa TCNH nói riêng với thị trường tài chính - ngân hàng đầy biến động và thử thách; giúp các em tự tin hơn, vững bước vào nghề và mô hình này sẽ được nhân rộng ra các chuyên ngành khác trong toàn trường.

Tin: Hải Hà (Khoa TCNH) - Ảnh: Phúc Nguyên