Trang Đào tạo đại học
 
Mục tiêu



1.    Mục tiêu tổng quát

Triển khai thực hiện việc xây dựng và phát triển ngành QTKD tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN đạt trình độ quốc tế, nhằm tạo điều kiện phát triển khoa QTKD và Trường ĐHKT đạt chuẩn khu vực và quốc tế, góp phần đổi mới cơ bản và toàn diện chất lượng đào tạo, NCKH của ĐHQGHN nói riêng và GDĐH Việt Nam nói chung, đáp ứng nhanh và tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội đát nước thông qua đóng góp của ngành QTKD.

2.    Mục tiêu cụ thể

2.1. Tăng cường năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý

Xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển, nâng cao trình độ khoa học, năng lực và PPGD, năng lực khai thác các phương tiện giảng dạy, KTĐG và nghiên cứu tiên tiến và tiếng Anh cho 28 GV; bồi dưỡng tư duy, năng lực, kiến thức và kỹ năng quản trị ĐH và tiếng Anh cho 07 CBQL của ngành QTKD.

2.2. Nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học và công nghệ

Nâng cao chất lượng các hoạt động KH&CN để có các SP NCKH đỉnh cao đạt trình độ quốc gia và quốc tế, có tính thực tiễn cao về QTKD và các ngành có liên quan; tập trung vào việc triển khai các hoạt động NCKH gắn với nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo và phát triển đội ngũ (thực hiện các đề tài, đề án nghiên cứu lớn, tổ chức và tham gia hội thảo, hội nghị quốc gia, quốc tế), tạo ra nhiều bài báo đăng trên tạp chí trong và ngoài nước, các sách tham khảo và các SP NCKH có giá trị ứng dụng cao, đáp ứng các tiêu chí của ĐHQGHN về SP KH&CN đỉnh cao., đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội đất nước.

2.3. Hiện đại hóa chương trình, học liệu, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và NCKH

Đổi mới căn bản nội dung chương trình đào tạo ngành QTKD, giáo trình và học liệu, PPGD, phương pháp KTĐG, quản lý đào tạo; phát triển CSVC phục vụ đào tạo và NCKH; gắn kết đào tạo và NCKH; tạo dựng môi trường học thuật đáp ứng yêu cầu đào tạo đạt trình độ quốc tế.

2.4. Mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác trong nước và quốc tế

Xây dựng và phát triển các hoạt động hợp tác của khoa QTKD với các trường, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, các tổ chức ở trong và ngoài nước nhằm nâng cao toàn diện năng lực đào tạo và NCKH của cán bộ và SV, thu hút các nguồn lực từ bên ngoài, tạo đầu ra cho các SP đào tạo và KH&CN, góp phần phát triển thương hiệu của đơn vị và của ĐHQGHN.

2.5. Đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao

Cung cấp cho xã hội các cử nhân QTKD có đạo đức và nhân cách tốt của người Việt Nam, có trình độ chuyên môn cao, có năng lực và kỹ năng làm việc tốt trong các tổ chức, doanh nghiệp, viện nghiên cứu… đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

2.6. Tài liệu hóa hệ thống các văn bản thực hiện ĐATP

Tài liệu hóa và hoàn thiện hệ thống các văn bản quy định về thực hiện ĐATP tại khoa QTKD. Hệ thống bao gồm các qui định, hướng dẫn tổ chức đào tạo; NCKH, chuyển giao công nghệ; phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên; điều kiện đảm bảo chất lượng, tạo dựng môi trường văn hóa chất lượng ngành QTKD đạt chuẩn quốc tế.

2.7. Xây dựng cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh về ĐATP theo chuẩn ĐHQGHN

Xây dựng cơ sở dữ liệu về ĐATP, bao gồm cơ sở dữ liệu ở dạng in và dạng điện tử theo định dạng chuẩn của ĐHQGHN bao gồm toàn bộ hệ thống văn bản quản lý điều hành của ĐHQGHN và đơn vị; cơ sở học liệu; hệ thống thông tin về KHCN, luận văn, luận án; hệ thống thông tin về người học, người dạy và về đào tạo; các hệ thống thông tin khác phản ánh sản phẩm, các nội dung, các đơn vị có các dự án thành phần và các đơn vị có liên quan.