Trang Đào tạo đại học
 
Thư ngỏ của Hiệu trưởng

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT


Các em sinh viên thân mến!

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013-2014, thay mặt toàn thể Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT – ĐHQGHN), thầy thân ái gửi tới tất cả các em sinh viên, đặc biệt là các em tân sinh viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Các em thân mến!

Năm học 2012-2013 vừa qua, Trường ta đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, trong đó đáng chú ý là: cán bộ và sinh viên của Trường tiếp tục đạt giải thưởng cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học; chất lượng tuyển sinh đầu vào và chất lượng sinh viên tốt nghiệp ngày càng được nâng cao; hoàn thành đổi mới các chương trình đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ; tạo bước đột phá và triển khai hiệu quả hoạt động hợp tác đào tạo ngắn hạn với các địa phương và doanh nghiệp; các hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên quốc tế tăng mạnh; được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định đơn vị đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định của ĐHQGHN; các công bố quốc tế ngày càng hướng tới chuẩn chất lượng cao của thế giới (hệ thống ISI và SCOPUS) và các ấn phẩm xuất bản bằng tiếng Anh tăng… Những thành tựu đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên Nhà trường suốt năm học qua.

Trong năm học 2013-2014, trên cơ sở phát huy những thành tựu đã đạt được, Trường ĐHKT nhất định sẽ vững bước trên con đường đã chọn, với chủ đề của năm học mới là “Tiếp tục đổi mới, phát triển theo chiều sâu, hướng tới đại học nghiên cứu”. Chúng ta hãy tiếp tục cùng nhau chung sức, đồng lòng vì sự phát triển bền vững của Trường ĐHKT, khẳng định thương hiệu một trường đại học định hướng nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đẳng cấp quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh được xã hội ghi nhận. Đặc biệt, các em sinh viên là lực lượng quan trọng góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của Nhà trường. Nhà trường cam kết luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các em ngay từ những ngày đầu bước vào trường. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các em hãy xây dựng cho mình một động lực phấn đấu, học tập, rèn luyện và tu dưỡng đúng đắn. Điều đó không chỉ quyết định đến cơ hội làm việc, sự nghiệp, hoài bão của các em trong tương lai mà còn tác động đến cả gia đình và toàn xã hội.

Các em thân mến!

Nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về môi trường mà các em sẽ học tập, rèn luyện và tu dưỡng trong suốt bốn năm học, Trường ĐHKT - ĐHQGHN xin trân trọng giới thiệu cuốn Cẩm nang sinh viên 2013-2014. Đây là nguồn tài liệu liên tục cập nhật những thông tin hữu ích nhất trong mỗi năm học mới liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của chính các em. Thầy chúc các em phát huy tích cực tinh thần năng động, sáng tạo và tự giác trong môi trường mới, học tập tốt, rèn luyện tốt, gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới.

                                                      

Hà Nội, ngày 01 tháng 9 năm 2013

Hiệu trưởng
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn