Trang Đào tạo đại học
 
Các tổ chức đoàn thể



1. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐHKT
1.1.  Giới thiệu
Ngày 6/3/2007, theo Quyết định số 290/QĐ‐TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trường ĐHKT thuộc ĐHQGHN được thành lập trên cơ sở Khoa Kinh tế trực thuộc ĐHQGHN. Theo đó, được sự tín nhiệm và tin tưởng của Đoàn ĐHQGHN, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khoa Kinh tế ‐ ĐHQGHN được đổi tên thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐHKT ‐ ĐHQGHN vào tháng 4/2007.
Từ khi trở thành cơ sở Đoàn trực thuộc ĐHQGHN (1999) đến nay, Đoàn Trường ĐHKT đã trải qua 7 nhiệm kỳ hoạt động, nhiệm kỳ 2017-2019 là nhiệm kỳ thứ VIII.
Địa chỉ liên hệ: Phòng 708 - Khu vực Giảng đường Việt Úc; ĐT: (84‐24) 39956897; E‐mail: ueb.doanthanhnien@gmail.com; Website: http://doantn.ueb.edu.vn/
1.2. Chức năng, nhiệm vụ
−    Đại diện, chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên, sinh viên.
- Giáo dục lý tưởng, truyền thống đạo đức, lối sống và ý thức pháp luật cho đoàn viên.
- Chỉ đạo và phối hợp với Hội Sinh viên Trường ĐHKT tổ chức các chương trình hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học, các khóa học huấn luyện kỹ năng, các chương trình văn hóa - thể thao nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức và hoàn thiện nhân cách sinh viên.
- Phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, tổ chức kinh tế ‐ xã hội thực hiện tốt công tác thanh niên, chăm lo xây dựng Đoàn, tích cực xây dựng cơ sở Đoàn, Hội, Đội ở địa bàn dân cư, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền.
- Phụ trách công tác phát triển Đảng trong sinh viên, giới thiệu đoàn viên thanh niên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.
1.3. Ban Chấp hành và cơ cấu tổ chức
Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT gồm 7 Liên chi Đoàn (LCĐ) và 1 Chi đoàn cán bộ trực thuộc, với hơn 1.800 đoàn viên. Sơ đồ cơ cấu tổ chức như sau:
Ban Chấp hành khóa VIII của Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 17 đồng chí, trong đó nhân sự chủ chốt gồm các đồng chí sau:
Bí thư:   
ThS. Nguyễn Trung Phong - ĐT: 0912312386 - Email: phongnt@vnu.edu.vn
Phó Bí thư:
ThS. Trần Thị Thu Hưởng - ĐT: 0984417388 - Email: huongttt@vnu.edu.vn
Phó Bí thư:
ThS. Cao Tú Oanh - ĐT: 0855776265 - Email: oanhct@vnu.edu.vn
1.4. Một số hoạt động nổi bật trong năm học 2018-2019
1.4.1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, thanh niên, giữ gìn kỷ cương và văn minh học đường, tạo điều kiện để sinh viên phát triển toàn diện “vừa hồng vừa chuyên”; công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên, cán bộ trẻ góp phần triển khai hiệu quả chương trình xây dựng Đảng của Đảng ủy ĐHQGHN.
Đây là công tác trọng tâm mà Đoàn Trường tập trung hướng tới. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Trường đã quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện tốt các chính sách, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của Đoàn ĐHQGHN và của Nhà trường. Ngoài những hoạt động giáo dục chính trị và tư tưởng thường niên, BCH Đoàn Trường đã tổ chức các chương trình đào tạo mới để bồi dưỡng và nâng cao năng lực đoàn viên toàn trường, tiêu biểu như:
Trong năm học vừa qua, Đoàn Trường đã triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu Tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Con đường ánh sáng” lần thứ 4 do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đăng cai tổ chức.
Các hoạt động sinh hoạt, tọa đàm, thảo luận về các sự kiện kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước và thế giới mang tính định kỳ được tổ chức thường xuyên và có những nét đổi mới để tiếp cận với đoàn viên, sinh viên ngày càng hiệu quả.
Đoàn Trường cũng thường xuyên nắm bắt và theo dõi các diễn biến trong đời sống tinh thần, tư tưởng của đoàn viên, sinh viên; đẩy mạnh hoạt động của các kênh mạng xã hội và tổ thăm dò dư luận trong việc nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng trong sinh viên, đồng thời định hướng dư luận trong đoàn viên.
Đoàn Trường luôn thực hiện tốt vai trò, hỗ trợ và thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác xây dựng, phát triển Đảng. Đoàn Thanh niên triển khai các Chi đoàn họp xét giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng.
1.4.2. Phong trào xây dựng, phát triển Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc
* Các phong trào, cuộc vận động của Thành đoàn Hà Nội
- Đoàn Trường luôn là một trong những đơn vị thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của Thành đoàn Hà Nội, tiêu biểu như Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, Phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, Cuộc vận động “5 tiết kiệm” và phong trào “Sinh viên 5 Tốt”.
- Đoàn Trường luôn là đơn vị đồng hành với sinh viên, ngay từ khi các bạn còn là tân sinh viên. Với tên gọi “Buddy System”, Đoàn Trường đã đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ các bạn khóa mới với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa như: VNU Tour - tham quan và giới thiệu về các tòa nhà của Trường ĐHKT nói riêng và ĐHQGHN nói chung, giới thiệu các phương pháp học tập hiệu quả... từ các sinh viên ưu tú khóa trên.
- Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”:
Đoàn trường đã phát động chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với các hoạt động: Mùa hè xanh 2018, 2019, Ngày hội đổi sách 2018, Chương trình mùa đông ấm, thăm Viện dưỡng lão...
Các hoạt động tình nguyện, từ thiện được Đoàn Trường tổ chức thành công đã khơi dậy được tinh thần thiện nguyện, xung phong của đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia nhiều chương trình quy mô lớn như “Mùa đông ấm” tại Cao Bằng, Chiến dịch mùa hè xanh với hoạt động Tiếp sức mùa thi và Tình nguyện xa tại tỉnh Hòa Bình. Các hoạt động tình nguyện tại chỗ được đẩy mạnh thông qua hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện và các Liên chi Đoàn. Năm học này, Đoàn Trường phối hợp cùng CLB Tình nguyện Big Hugs tổ chức chương trình “Tết yêu thương”, đặc biệt là hoạt động tặng bánh chưng cho những trẻ em và người già khuyết tật tại ngôi nhà tình thương, hay hoạt động phát cháo tại Bệnh viện E. Đối với Chương trình “Mùa hè Xanh” hàng năm, Đoàn Trường luôn thực hiện nghiêm túc việc tuyển quân tình nguyện, tập huấn và tổ chức ít nhất 3 đội hình tình nguyện đi làm nhiệm vụ tại Hà Nội và các địa phương. Thông qua các chương trình này, các đoàn viên, sinh viên không chỉ nâng cao ý thức đối với các vấn đề xã hội, thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, mà còn góp phần nâng cao mối quan hệ gắn bó, giao lưu giữa Đoàn Trường và các đơn vị đón nhận đội hình tình nguyện.
- Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”: Dưới sự chỉ đạo tổ chức của Đoàn Trường, với chủ đề “UEB Ulympics”, tại hội thao năm nay, mỗi Liên chi đoàn thăm gia 6 môn thể thao bao gồm: bóng bàn, cầu lông, cờ vua, chạy tiếp sức… để thi đấu hòa chung vào không khí thể thao của cả nước.
- Phong trào “Tôi yêu Hà Nội”: Đoàn Trường đã phát động nhiều hoạt động, chương trình nhằm xây dựng ý thức và văn hóa đẹp của người Hà Nội, cụ thể: tiếp tục phát động các chương trình như: “UEB xếp hàng – Cả làng cùng vui” nhằm xây dựng văn hóa xếp hàng đi vào cầu thang máy tại các giảng đường, “Thùng rác ý thức”, “Ngày hội đổi sách”, “Have a nice day – Cây xanh may mắn”. Chương trình “UEBers leo bộ - Bảo hộ tương lai – Ai ai cũng khỏe” nhằm giúp giảm tải thang máy lên giảng đường, dự án Giảng đường Xanh, UEB Xanh với mong muốn mang đến những cây xanh được đặt trên căn tin và cửa sổ tạo môi trường xanh cho giảng đường.
* Các phong trào của Đoàn ĐHQGHN:
- Phong trào “Cán bộ 3 trách nhiệm”: Trong năm học qua, Đoàn Trường luôn chỉ đạo sâu sát chi đoàn cán bộ tạo mọi điều kiện tốt nhất để chi đoàn phát huy thế mạnh của mình trong việc vận động các cán bộ, giảng viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ, tuyên truyền và vận động cán bộ, giảng viên tích cực tham gia các cuộc phát động quyên góp vì cộng đồng của Công đoàn và Đoàn Trường. Cụ thể là qua Lễ hội ẩm thực 8/3, các công đoàn và tổ công đoàn thuộc Công đoàn Trường ĐHKT đã quyên góp tiền bán hàng để ủng hộ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.
- Phong trào “Vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, chuẩn tác phong”: Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giảng viên, đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục, Trường ĐHKT đã tổ chức Chương trình “Chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng và phương pháp giảng dạy tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN”...
1.4.3. Chương trình đồng hành
- Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học”:
Đoàn Trường luôn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học sinh viên. Cùng với việc hỗ trợ hoạt động cho các CLB chuyên môn như CLB Kinh tế trẻ (YEC), CLB Tiếng Anh (BeOne), CLB Quản trị kinh doanh (BA Plus), CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (FEC) và đặc biệt Nhóm cộng đồng sinh viên Kinh tế nghiên cứu khoa học (RCES), Đoàn Trường còn tiếp tục chủ động phối hợp cùng các phòng ban, các Khoa/Viện nhằm tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích đoàn viên, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học.
Trong năm học vừa qua, những sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học có cơ hội tham gia 4 R-talk được Đoàn Trường phối hợp và chỉ đạo RCES tổ chức, theo đó các bạn sinh viên được hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học từ bước khởi đầu đến khi bảo vệ và nghiệm thu công trình. Ngoài ra, Defense Trial 2019 – cuộc thi đầu tiên về báo cáo và bảo vệ công trình nghiên cứu khoa học sinh viên trên toàn địa bàn Hà Nội đã được RCES tổ chức thành công.
Bên cạnh đó, tiếp nối thành công của những mùa đầu tiên, RCES Companion mùa thứ 5 tiếp tục được tổ chức thành công bởi RCES. Đây là chương trình hỗ trợ các bạn sinh viên lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu khoa học. Trong đó RCES đóng vai trò cầu nối giữa Buddy - những sinh viên có thành tích cao nghiên cứu khoa học sinh viên và Newbie - sinh viên lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu. Ngoài ra, để nâng cao chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết, RCES đã tổ chức 4 buổi workshop trang bị toàn diện cho những sinh viên đam mê và có định hướng nghiên cứu khoa học.
Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên tổ chức bài bản, có nhiều đề tài nghiên cứu chất lượng và tính thực tiễn cao. Phần lớn các báo cáo của sinh viên là những công trình khoa học nghiêm túc, đạt chất lượng tốt với dữ liệu nghiên cứu phong phú, phương pháp hiện đại và đóng góp nổi bật. Đặc biệt, trong số những công trình đạt giải đã có những công trình có sản phẩm khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín của quốc gia và quốc tế; một số công trình có hướng tiếp cận mới và bám sát thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đất nước; số công trình khác đã bước đầu tạo ra những sản phẩm công nghệ, sản phẩm ứng dụng...
Các hoạt động hỗ trợ học tập cho đoàn viên, sinh viên thường xuyên được tổ chức. Đặc biệt, phong trào “Ôn chất lượng – Thi nghiêm túc” được Đoàn Trường triển khai định kỳ vào trước các kỳ thi.
Đoàn Trường còn phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp bên ngoài triển khai các chương trình thiết thực góp phần nâng cao kỹ năng cũng như trau dồi vốn kiến thức cần thiết cho đoàn viên, sinh viên như UEB Business Challenges 2019, Chương trình huấn luyện đầu khóa dành cho toàn bộ tân sinh viên K63. Ngoài ra, các Liên chi đoàn Khoa/Viện cũng đã tổ chức thành công chương trình mang bản sắc riêng của từng khoa như: “Shining with FIBE” – Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, “Sinh viên Tài chính 2019”– Khoa Tài chính Ngân hàng, “Đỉnh cao tranh biện 2019” – Khoa Kinh tế Phát triển, “Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành” – Khoa Kế toán Kiểm toán.
Ngoài ra, dưới sự hỗ trợ của Đoàn Trường, Cộng đồng sinh viên UEB học Tiếng Anh “UEB English Zone” do CLB Tiếng Anh BeONE tổ chức đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là nơi truyền cảm hứng, là môi trường tốt để các sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi và phát triển vốn tiếng Anh. Hoạt động chính của nhóm bao gồm: Chia sẻ các tài liệu bao gồm các kỳ thi lấy chứng chỉ và tiếng Anh giao tiếp; chia sẻ thông tin về các trung tâm tiếng Anh trên địa bàn Hà Nội; giải đáp những thắc mắc, khó khăn của các bạn sinh viên trong quá trình học Tiếng Anh…
- Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”:
+ Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ: có cơ sở thực tiễn là các mô hình hỗ trợ thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, như: các loại quỹ học bổng, giải thưởng, CLB học thuật, tập huấn các kỹ năng mềm đã góp phần tích cực vào việc nâng cao kết quả học tập, nghiên cứu khoa học và định hướng nghề nghiệp cho học sinh – sinh viên, giới thiệu việc làm thêm… Đặc biệt, Đoàn Trường đã chỉ đạo các Liên chi đoàn tổ chức các chương trình chuyên môn của Liên chi thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia thi đấu và cổ vũ.
Đoàn Trường chú trọng các hoạt động chăm lo đời sống cho sinh viên, khích lệ sinh viên học tập, rèn luyện. Công tác xét chọn học bổng và tạo điều kiện trao đổi, giao lưu trong nước và quốc tế nhằm khích lệ, động viên sinh viên học hỏi, phát triển một cách toàn diện được Đoàn Trường quan tâm. Trong học kỳ qua, Đoàn Trường đã giới thiệu các suất học bổng từ các tổ chức khác nhau: Thành Đoàn, các quỹ học bổng như Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam...
Tháng 3/2018, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Trường, Khoa Tài chính Ngân hàng và CLB YEC đã phối hợp tổ chức Hội thảo về Wikipedia, đem đến cho các bạn sinh viên những kiến thức vô cùng bổ ích cũng như một cái nhìn hoàn toàn khác về Wikipedia.
+ Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm: Trên cơ sở khảo sát nhu cầu của thanh niên, Đoàn Trường, Phòng Công tác Sinh viên, các Khoa/Viện đã phối hợp với các doanh nghiệp bên ngoài tổ chức thành công nhiều hội thảo về hướng nghiệp, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Hàng năm, học sinh - sinh viên được tổ chức các hoạt động ngoại khóa học tập kinh nghiệm từ các trường phổ thông trong và ngoài tỉnh, thực tập, thực tế bộ môn tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp để nâng cao việc ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế… Đặc biệt, dưới sự phối hợp của Đoàn Trường, CLB Truyền thông MCC, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2019 được tổ chức đã trở thành cầu nối mới giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng.
- Chương trình “Đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”:
+ Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần: Đây là hoạt động có thế mạnh của Đoàn Trường, thể hiện qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Hàng năm, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: hội trại, hội thao, Giải bóng đá Nam Nữ UEB, hội thi tiếng hát sinh viên, cán bộ, tổ chức đêm ca nhạc “Chào em chào tương lai”, “Blue Moon 2019”, tham gia giải Cheerleading. Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên, CLB YEC đã xây dựng “Tủ sách xanh” là nguồn tri thức mới, cung cấp cho sinh viên những đầu sách về mọi lĩnh vực trong cuộc sống.
+ Đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng xã hội: Đây là nội dung tương đối mới song đã được thực nghiệm qua các lớp huấn luyện kỹ năng cho cán bộ của Đoàn, Hội. Đoàn Trường đã tổ chức và phối hợp tổ chức đào tạo các lớp kỹ năng mềm; tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn – Hội, tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bổ trợ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên thanh niên. Ban Thường vụ Đoàn Trường đã chủ động tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ Đoàn các cấp, như chương trình huấn luyện đầu khóa dành cho toàn bộ tân sinh viên K63 với tên gọi “Hành trang tân sinh viên”, chương trình tư vấn sức khỏe dành cho nữ sinh “Rose Safety”.
1.4.4. Các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, sinh viên chủ động hội nhập quốc tế
Nhằm nâng cao kỹ năng hội nhập, trau dồi kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên, Đoàn Trường đã tổ chức và giới thiệu chọn cử sinh viên tham gia các chương trình trao đổi quốc tế: đón đoàn sinh viên Đại học Waseda, Nhật Bản; đón đoàn sinh viên Đại học Nanzanm, Nhật Bản. Đặc biệt, Đội bóng đá nam Trường ĐHKT đã có một chuyến du đấu tại tuần lễ giao lưu thể thao, văn hóa các trường đại học Đông Nam Á và Đông Á diễn ra tại Côn Minh, Trung Quốc vào cuối tháng 6/2019.
1.4. 5. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng
- Việc bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ Đoàn được Đoàn Trường thực hiện nghiêm túc. Vào đầu năm học, Đoàn Trường tổ chức “Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn các cấp”, qua đó 100% các bí thư Chi đoàn, Liên chi đoàn được tham gia tập huấn và nâng cao năng lực chuyên môn của mình trong hoạt động đoàn.
- Đoàn Trường đã chủ động phối hợp với Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên tổ chức cuộc nói chuyện “Đối thoại với Hiệu trưởng”, các bạn thủ lĩnh Đoàn – Hội có thể bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng tại hội nghị này. Đồng thời, Đoàn Trường cũng tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, thảo luận các sự kiện kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước và thế giới cho đoàn viên, sinh viên.
- Về mặt phối hợp tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động, Đoàn Trường đã có sự liên kết chặt chẽ với Hội Sinh viên, Công đoàn, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên… nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động.
- Công tác phát triển Đảng cũng được Đoàn Trường tập trung triển khai. Số lượng các đoàn viên sinh viên xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn được giới thiệu đứng trong hàng ngũ của Đảng trong năm qua lên tới 15 sinh viên.
1.4.6. Thực hiện nhiệm vụ của Đoàn cấp trên và Đảng ủy ĐHQGHN giao
- Đoàn Trường ĐHKT luôn thực hiện các nhiệm vụ của Đoàn cấp trên và Đảng ủy ĐHQGHN giao một cách nghiêm túc và triển khai kịp thời đến sinh viên, qua đó đã cung cấp cho sinh viên, đoàn viên những thông tin cần thiết, đảm bảo tổ chức và thực hiện các chương trình phù hợp, thỏa mãn được đông đảo sinh viên trong toàn trường.
2. Hội Sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN
Địa chỉ: Khu vực Giảng đường Việt Úc, Mỹ Đình, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: (84-24) 39956897
2.1. Giới thiệu
Hội Sinh viên Trường ĐHKT ‐ ĐHQGHN được thành lập trên cơ sở phát triển Hội Sinh viên Khoa Kinh tế ‐ ĐHQGHN (thành lập năm 2001). Tính đến nay, Hội Sinh viên Trường ĐHKT đã trải qua 6 kỳ đại hội. Nhiệm kỳ 2018-2020 là nhiệm kỳ thứ VII.
2.2. Chức năng, nhiệm vụ
−    Đoàn kết, khuyến khích, giúp đỡ hội viên, sinh viên trong học tập và rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ của sinh viên, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh.
- Giáo dục lý tưởng, truyền thống đạo đức, lối sống và ý thức pháp luật cho hội viên, sinh viên.
−    Phản ánh nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên; tham gia đề xuất các chủ trương, chính sách liên quan đến sinh viên.
- Tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, sinh viên và tổ chức Hội.
- Đoàn kết, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với các tổ chức sinh viên, thanh niên tiến bộ và nhân dân các nước trên thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
2.3. Ban Chấp hành khóa VI (nhiệm kỳ 2015-2018)
Chủ tịch: Cao Tú Oanh - ĐT: 0855776265 - Email: oanhct@vnu.edu.vn
Phó Chủ tịch: Bùi Đức Thắng - ĐT: 0392567338 - Email: buiducthang220698@gmail.com
Phó Chủ tịch: Trần Mỹ Hoa - ĐT: 0919118266 - Email: hoa1561999@gmail.com
Cơ cấu tổ chức Hội Sinh viên nhiệm kỳ 2018-2020 gồm 17 thành viên. Với 17 CLB và đội nhóm trực thuộc, Hội Sinh viên luôn mong muốn và cam kết là đơn vị đại diện của sinh viên, cho sinh viên, vì sinh viên.
2.4. Các hoạt động nổi bật năm học 2018-2019
2.4.1. Công tác triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách sinh viên Đại học Quốc gia”
−    Thực hiện công tác tuyên truyền về phong trào “Sinh viên 5 tốt” rộng rãi thông qua các kênh thông tin của nhà trường, Đoàn, Hội bao gồm website Trường ĐHKT, Fanpage chính thức của Trường, Fanpage Tuổi trẻ ĐHKT - ĐHQGHN và các Fanpage cũng như group của các CLB, Hội, Nhóm của Hội.
- Tổ chức thành công tọa đàm “Phương pháp nghiên cứu khoa học và bí quyết trở thành Sinh viên 5 tốt” vào tháng 11/2018 tại Hội trường Vũ Đình Liên, Trường Đại học Ngoại ngữ, thu hút được đông đảo sinh viên tham gia.
- Tổ chức bình chọn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt” năm học 2017-2018 đạt được kết quả: 52 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường ĐHKT, 14 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHQGHN, 7 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố và 1 sinh viên đạt danh hiệu “Gương mặt sinh viên 5 tốt tiêu biểu”.
- Tổ chức tuyên dương và trao giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp trường cho sinh viên vào ngày 20/10/2018 tại phòng 801 Nhà E4.
- Tổ chức thành công chuỗi hoạt động Chào tân Sinh viên HIK63, giới thiệu tới các bạn tân sinh viên các hoạt động, phong trào trong trường.
2.4.2. Triển khai các nhóm giải pháp tạo môi trường để sinh viên tham gia các hoạt động
i)    Sinh viên vun đắp lý tưởng rèn luyện đạo đức, tác phong
−  Tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cho cán bộ, hội viên, sinh viên; tổ chức Lễ kết nạp và phát thẻ hội viên cho sinh viên khóa QH-2018-E.
- Tham gia các hoạt động giúp hội viên, sinh viên tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; cử đội thi tham dự cuộc thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2018 do Văn phòng Hội sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức; kết hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức cuộc thi online “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2018 cấp Trường ĐHKT.
- Phát động và truyền thông rộng rãi phong trào “Sinh viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2018.
- Tổ chức, truyền thông các chương trình tìm hiểu luật pháp, an toàn giao thông.
- Quy chế thi của Trường ĐHKT.
- Tổ chức các buổi tham quan doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên năm 3, 4 như tham quan Công ty SAMSUNG Bắc Ninh; các buổi hội thảo việc làm, hướng nghiệp như “Ngày hội việc làm UEB Job Fair 2019” và nhiều hoạt động liên quan khác.
−     Tổ chức khuyến khích sinh viên đọc sách, hình thành ”văn hóa đọc” trong sinh viên. Tổ chức “Ngày hội sách 2018”, các cuộc thi sáng tác văn học về đời sống sinh viên.
−    Tổ chức chương trình “Tư vấn sức khỏe sinh sản dành cho nữ sinh – Rose Safety” vào tháng 04/2018 thu hút được hơn 500 sinh viên tham dự.
ii)    Sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp
−    Tổ chức thành công “Chuỗi hội thảo hướng nghiệp” theo từng Liên chi hội dành cho các tân sinh viên, giúp sinh viên có cái nhìn đúng đắn về khoa/ngành và có định hướng rõ ràng trong học tập, nghiên cứu vào tháng 11/2018.
−    Triển khai mô hình hoạt động của Cộng đồng nghiên cứu khoa học RCES, kết nối các bạn tham gia nghiên cứu khoa học với đội ngũ hỗ trợ như giảng viên và chuyên gia về nghiên cứu.
−    Tổ chức thành công chuỗi định hướng nghiên cứu và cung cấp thông tin về nghiên cứu khoa học qua 3 buổi hội thảo R-talk và khuyến khích, động viên sinh viên tham gia nghiên cứu bảo vệ thử công trình nghiên cứu trước hội đồng phản biện thông qua cuộc thi Defense Trial vào tháng 04/2018, thu hút được sự tham gia của 09 nhóm sinh viên đến từ các trường đại học khối kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
−    Triển khai mô hình Buddy – Newbie trong nghiên cứu khoa học nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên lần đầu nghiên cứu năm 2018.
−    Kết hợp với các CLB trong trường tổ chức thành công nhiều chương trình, cuộc thi mang tính học thuật cao, tạo môi trường cho sinh viên phát triển bản thân và nâng cao trình độ chuyên môn như:
+ Cuộc thi Shining with FIBE vào tháng 05/2019 với chủ đề “Hiệp định Toàn diện và Toàn bộ xuyên Thái Bình Dương” thu hút được 18 đội thi.
+ Cuộc thi Sinh viên Tài chính vào tháng 4/2019 chủ đề “Đỉnh cao quản trị tài chính” với sự tham của các đội chơi đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, giúp sinh viên có cái nhìn rộng hơn về tài chính trong thời đại công nghệ mới.
+ Cuộc thi Đỉnh cao tranh biện vào tháng 4/2019 với chủ đề “Đại chiến ECO” thu hút được 12 đội thi, cuộc thi là môi trường để sinh viên rèn luyện cả về chuyên môn và kỹ năng mềm.
+ Tổ chức thành công workshop “Hoạt động Xuất nhập khẩu và Logistics thực chiến” vào tháng 5/2019.
+ Hỗ trợ tổ chức thành công “Ngày hội việc làm UEB Job Fair” vào tháng 5/2019 tạo cơ hội việc làm, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
+ Kết hợp với CLB Quản trị Kinh doanh BA+ và Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp Business Challenges 2019” quy mô lớn từ tháng 05/2019 – tháng 12/2019 với nhiều điểm đổi mới và sự cam kết hỗ trợ khởi nghiệp cho những dự án kinh doanh hiệu quả và khả thi.
iii)    Sinh viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, rèn luyện thể chất
−    Tổ chức thành công “Ngày hội thể thao Ulympics 2019” chủ đề “Khơi nguồn sức mạnh” vào tháng 01/2019 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy với 8 bộ môn thể thao và sự tham gia hơn 350 vận động viên đến từ 6 khoa trực thuộc và khoa liên kết Đại học Troy.
−    Có đội tuyển bóng đá nam, nữ tham gia giải bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia.
−    Kết hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức “Giải bóng đá UEB Super League” vào tháng 03/2019.
−    Tổ chức thành công show ca nhạc của CLB SOS với chủ đề “Far” vào tháng 05/2018, tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên trong trường, giảm bớt căng thẳng mùa thi.
−    Tổ chức thành công tiệc chia tay khóa K60 “Blue Moon Party 2019” vào tháng 05/2019.
iv)    Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
−    Tổ chức cuộc vận động hiến máu cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, với hơn 150 đơn vị máu được các bạn sinh viên tình nguyện hiến.
−    Triển khai chương trình “Mùa đông ấm 2018” tại Cao Bằng, tổng hỗ trợ lên tới 150 triệu cho trẻ em và đồng bào tỉnh Hà Giang.
−    Tổ chức thăm và dọn dẹp Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An, Ba Vì.
−    Tổ chức giao lưu, tặng quà thăm hỏi người già tại Viện Dưỡng lão Tuyết Thái vào tháng 04/2018.
−    Triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi 2019” vào tháng 06/2019.
v)    Sinh viên chủ động hội nhập quốc tế
−    Tuyên truyền nâng cao nhận thức của sinh viên về hội nhập quốc tế, về cộng đồng chung ASEAN.
−    Tham dự cuộc thi “Olympic Tiếng Anh không chuyên toàn quốc”, kết quả có 12 sinh viên lọt vào top thí sinh khu vực miền Bắc.
−    Tổ chức giao lưu tiếng Anh với CLB UET English vào tháng 04/2018.
−    Tổ chức thành công cuộc thi “ETA – Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán” vào tháng 04/2018 thu hút được hơn 100 sinh viên trong trường tham gia.
−    Tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao tại tỉnh Côn Minh, Trung Quốc vào tháng 05/2019, đoàn gồm 20 sinh viên.
−    Duy trì hoạt động CLB Tiếng Anh BeONE với hơn 80 thành viên, hàng năm CLB đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên trong trường, các hội thảo về tiếng Anh chuyên ngành, học thuật.
2.4.3. Công tác xây dựng tổ chức hội
−    Tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên khóa VII nhiệm kỳ 2018-2020 thành công vào ngày 10/04/2018.
−    Tổ chức Lễ kết nạp và phát thẻ Hội viên cho 1.100 sinh viên khóa QH-2018-E, đồng thời giới thiệu, tuyên truyền về các hoạt động của Hội Sinh viên tới các bạn sinh viên vào đầu năm học.
−    Tổ chức tập huấn cho hơn 60 cán bộ Hội Sinh viên các cấp tại phòng 801 Giảng đường E4 vào tháng 11//2018 trong 2 ngày.
−    Họp định kỳ Ban Chấp hành Hội Sinh viên 2 tuần/lần nhằm nâng cao công tác tổ chức lãnh đạo trong các CLB, Liên chi hội, đồng thời nắm rõ tình hình hoạt động và yêu cầu của các đơn vị.
−    Tham gia đầy đủ các hoạt động, hội nghị do Hội Sinh viên cấp trên mời/triệu tập như chương trình “Gặp mặt cán bộ Hội Sinh viên ĐHQGHN chủ chốt các thời kỳ” do Hội Sinh viên ĐHQG tổ chức, Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên và Tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp thành phố…
2.5. Các CLB trực thuộc
2.5.1. CLB Tình nguyện Big Hugs Volunteers Club (BHVC)
−    Số thành viên: 60
−    Nhiệm vụ chính:
+ Đưa tinh thần tình nguyện vào từng sinh viên, giúp các bạn đoàn viên thanh niên có lối sống lành mạnh, có thêm niềm yêu quê hương đất nước, phát huy được tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên Việt Nam.
+ Xây dựng hình ảnh sinh viên Trường ĐHKT nhiệt tình, nhanh nhẹn, sáng tạo thông qua các hoạt động tình nguyện.
+ Thực hiện các chương trình đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng như thăm các trung tâm bảo trợ, bệnh viện, các lớp học tình thương trên địa bàn Hà Nội…
+ Tăng cường phổ biến kiến thức về sức khỏe sinh sản, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã đến các bạn sinh viên Trường ĐHKT.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Tham gia các chương trình do Trung ương Đoàn, Thành Đoàn phát động: Ngày hội “Hoa hướng dương”, “Nấu cháo tình thương”…
+ Triển khai các chương trình tình nguyện tặng quà tại các lớp học tình thương trên địa bàn thành phố Hà Nội, Trung tâm Bảo trợ Xã hội 4 Ba Vì – Hà Nội…
+ Xây dựng và thực hiện chương trình “Ngày hội đổi sách 2019” nhân dịp đầu năm học mới.
+ Xây dựng và thực hiện chương trình thăm và tặng quà “Mùa đông ấm 2019”.
+ Triển khai tuyên truyền, xây dựng các buổi hội thảo về “Giáo dục sức khỏe sinh sản”, “Bảo vệ môi trường – động vật hoang dã” cho sinh viên Trường ĐHKT và ĐHQGHN.
−    Liên hệ: Trần Thu Thảo (Chủ nhiệm), ĐT: 0983620806.
2.5.2. CLB Kinh tế trẻ (YEC)
−    Số thành viên: 30
−    Nhiệm vụ chính:
+ Là CLB học thuật lâu đời nhất của Trường ĐHKT, hướng tới mục đích “Trở thành một trung tâm nghiên cứu của sinh viên dựa trên việc tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và nghiên cứu khoa học”.
+ Là một diễn đàn học thuật của sinh viên, thu hút rất nhiều sinh viên tham gia, không chỉ giới hạn trong Trường ĐHKT, mà còn với bất cứ ai quan tâm và say mê nghiên cứu khoa học, tạo thành một vườn ươm các ý tưởng sáng tạo.
+ Hoàn thiện các kỹ năng mềm cần thiết trong hiện tại cũng như trong tương lai cho mỗi thành viên.
+ Là cầu nối quan trọng, đáng tin cậy của sinh viên với sinh viên (trong và ngoài trường), với các chuyên gia kinh tế cũng như với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến cho các bạn sinh viên những chương trình hoạt động thú vị.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Hội thảo “Kỹ năng sinh tồn dành cho tân sinh viên” dự kiến tổ chức vào tháng 10/2019.
+ Hội thảo thường niên “Kinh tế Việt Nam 2018 – Những vấn đề nổi bật dưới góc nhìn sinh viên” tổ chức vào tháng 3/2019.
+ Cuộc thi Eco-storm dành cho sinh viên thuộc khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
+ Chương trình đồng hành cùng Cuộc thi Khởi nghiệp UEB Business Challenges tháng 6/2018.
−    Liên hệ: Nguyễn Thanh Bình (Chủ nhiệm), ĐT: 0982387860.
2.5.3. CLB Truyền thông (MCC)
−    Số thành viên: 32
−    Nhiệm vụ chính:
+ Là kênh truyền thông và sự kiện chính thức của sinh viên Trường ĐHKT: cung cấp thông tin, truyền tải các thông điệp, làm phong phú đời sống tinh thần của sinh viên.
+ Gắn kết sinh viên: kết nối, gắn kết sinh viên với sinh viên, sinh viên với nhà trường; kết nối các thế hệ sinh viên.
+ Kết nối các bạn trẻ yêu thích và đam mê truyền thông và tổ chức sự kiện, từ đó giúp các thành viên định hướng, phát triển sở thích, đam mê và thể hiện bản thân mình; phát triển các kỹ năng về truyền thông và tổ chức sự kiện.
+ Xây dựng một thế hệ sinh viên Trường ĐHKT đoàn kết, nhiệt huyết, năng động và trẻ trung, quảng bá thương hiệu Trường.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Truyền thông: Thực hiện các số ES Radio, ES TV định kỳ hàng tháng, cập nhật thông tin, bài viết về UEBers thường xuyên.
+ Tổ chức sự kiện: Talkshow; sự kiện “Hà Nội - Tôi kể bạn nghe”; chương trình: UEB Job fair 2020; Acoustic show với các CLB trong khối ĐHQGHN; các chương trình Talkshow gặp gỡ các gương mặt nổi tiếng; tham gia, phối hợp tổ chức các chương trình của Hội Sinh viên.
−    Liên hệ: Nguyễn Minh Quân (Chủ nhiệm), ĐT: 0835713098.
2.5.4. CLB Tiếng Anh (BeOne)
−    Số thành viên: 25
−    Nhiệm vụ chính:
+ Tạo nên sân chơi bổ ích cho sinh viên Trường ĐHKT, qua đó nâng cao kỹ năng và khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thông thường.
+ Giúp sinh viên làm quen với môi trường học thuật và nghiên cứu quốc tế, trong đó ngôn ngữ sử dụng chung là tiếng Anh.
+ Tạo điều kiện tốt để từng cá nhân phát triển toàn diện không chỉ về kiến thức học thuật và ngôn ngữ mà còn về kỹ năng mềm, hiểu biết về văn hóa...
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Tổ chức chương trình tập huấn “Leadership – Lãnh đạo bản thân” giúp người tham gia khám phá được những khả năng tiềm ẩn của bản thân, đồng thời giúp hoàn thiện hơn khả năng tổ chức và lãnh đạo.
+ Tổ chức hoạt động thường kỳ nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh của thành viên và cộng tác viên thông qua học tập và giải trí trong môi trường tiếng Anh: sinh hoạt chuyên đề hàng tháng (3 kỹ năng: nghe - nói - viết, thuyết trình, tranh biện...), mini event (ít nhất 1 lần/tháng), chiếu phim tiếng Anh (1 lần/tháng).
+ Tổ chức dự án “Free Student Tour Guides” – hướng dẫn viên du lịch sinh viên tại các địa điểm nổi tiếng của Hà Nội cho khách nước ngoài.
+ Tổ chức dự án “Trao đổi và ký gửi tài liệu ngoại ngữ”và các lớp học tiếng Anh miễn phí.
+ Tổ chức các hội thảo, talkshow về kỹ năng sử dụng tiếng Anh dành cho các bạn sinh viên.
+ Tổ chức các chương trình thực tế giúp các thành viên thực hành ngôn ngữ và giao lưu cùng các CLB Tiếng Anh thuộc các trường đại học, cao đẳng khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
+ Xây dựng kho tài liệu học tập và sử dụng tiếng Anh.
−    Liên hệ: Phạm Thị Thanh Quyên (Chủ nhiệm), ĐT: 0395112769.
2.5.5. CLB Quản trị kinh doanh - BA Plus Club
−    Số thành viên: 30
−    Nhiệm vụ:
+ Tạo ra sân chơi lành mạnh và hữu ích cho những sinh viên yêu thích lĩnh vực quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT.
+ Thực hiện thành công một số hoạt động như: đào tạo, chia sẻ kiến thức, thực hành kinh doanh, hỗ trợ tổ chức các hoạt động của Nhà trường, tổ chức các cuộc thi liên quan tới kinh tế, kinh doanh và các hoạt động ngoại khóa khác.
+ Làm tốt nhiệm vụ trở thành cầu nối giữa sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh nói riêng và sinh viên Trường ĐHKT nói chung với các sinh viên thuộc nhiều trường đại học tại thành phố Hà Nội.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Tổ chức cuộc thi ACEs 2019.
+ Tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng và sinh hoạt chuyên đề kinh tế hàng tháng.
+ Hỗ trợ, kết hợp tổ chức các buổi hội thảo liên quan đến quản trị kinh doanh, kinh tế, kinh doanh.
+ Tìm kiếm và tạo mối quan hệ với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu.
+ Thành lập không gian sách quản trị kinh doanh trực tuyến.
−    Liên hệ: Nguyễn Tuấn Khải (Chủ nhiệm), ĐT: 0902118694.
2.5.6. CLB Karate - Do
−    Số thành viên: 50
−    Nhiệm vụ chính: Nâng cao sức khỏe, tự vệ, thi đấu giải sinh viên.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các CLB trên địa bàn thành phố Hà Nội.
+ Tập luyện và thi đấu các giải đấu Karate được tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Liên hệ: Nguyễn Thu Ngân (Chủ nhiệm), ĐT: 0993998868.
2.5.7. Đội Enactus UEB
−    Số thành viên: 30
−    Nhiệm vụ chính: Kết nối những bạn trẻ năng động, muốn học hỏi, có chung niềm đam mê kinh doanh và mong muốn được cống hiến vì sự phát triển của cộng đồng, áp dụng những kiến thức được học vào nghiên cứu và thực hiện những phương pháp kinh doanh thông qua dự án xã hội thực tế.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Xây dựng, phát triển và mở rộng cơ cấu hoạt động.
+ Nâng cao, trau dồi vốn hiểu biết của các thành viên về kinh doanh thực tế thông qua các dự án và chuỗi chương trình đào tạo, tập huấn nội bộ.
+ Xây dựng thương hiệu sinh viên Enactus UEB: bản lĩnh, năng động, nhạy bén, dám nghĩ dám làm.
+ Xây dựng chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Trường ĐHKT thông qua việc kết nối với các cựu sinh viên của Trường.
+ Tổ chức chương trình tham quan các doanh nghiệp, công ty lớn nhằm đem đến cái nhìn thực tế về cách làm việc và hoạt động của các doanh nghiệp.
+ Tổ chức các chương trình hội thảo phục vụ cho sinh viên.
- Liên hệ: Vũ Duy Khánh (Chủ nhiệm), Email: duykhanh324@gmail.com.
2.5.8. CLB Âm nhạc SOS
−    Số thành viên: 26
−    Nhiệm vụ chính:
+ Kết nối các sinh viên trong Trường, xóa đi mọi khoảng cách bằng âm nhạc.
+ Đào tạo cho sinh viên những kiến thức cơ bản về guitar để có thể chơi được bất kỳ bài hát nào mình thích và tự tin biểu diễn trước đám đông.
+ Tạo ra sân chơi riêng cho những sinh viên đam mê âm nhạc.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô của CLB.
+ Tổ chức họp mặt hàng tuần để giao lưu âm nhạc cũng như hướng dẫn cho các sinh viên chưa biết chơi đàn.
+ Sự kiện: Tổ chức ngày hội Acoustic Show: Lắng; tham gia chương trình Ngày hội Tân sinh viên, Ngày hội UEB, tổ chức event ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chương trình “Lớp dạy đàn Guitar miễn phí”…
+ Tổ chức các mini event vào những ngày đặc biệt trong năm để tất cả sinh viên trong Trường có thể giao lưu, kết nối với nhau thông qua âm nhạc.
+ Tổ chức giao lưu sinh hoạt với các CLB khác.
- Liên hệ: Vũ Thị Đào (Chủ nhiệm), ĐT: 0352895428.
2.5.9. CLB S-dancing
−    Số thành viên: 10
−    Nhiệm vụ chính:
+ Kết nối những bạn trẻ đam mê vũ đạo, năng động.
+ Trau dồi và phát triển kỹ năng chuyên môn.
+ Biên đạo các bài nhảy và biểu diễn tại các chương trình trong và ngoài Trường.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Xây dựng, phát triển và mở rộng thêm số lượng thành viên K60, K61, K62, K63 (trong và ngoài Trường).
+ Đào tạo thế hệ mới của CLB đầy nhiệt huyết, đảm bảo kỹ năng chuyên môn tốt.
+ Nâng cao kỹ năng chuyên môn và đa dạng hóa các loại hình vũ đạo cho CLB.
+ Lập Core-team trong CLB tên gọi S-me Crew.
+ Xây dựng thương hiệu CLB S-dancing.
+ Tham gia văn nghệ của chuỗi các sự kiện trong tuần lễ định hướng tân sinh viên, các chương trình trong năm như “Blue Moon”, “Tân tài tân xuân”.
+ Tổ chức workshop, dance party cho các bạn sinh viên trẻ có đam mê với bộ môn này.
+ Hỗ trợ hoạt động văn - thể - mỹ thường niên cho đội tuyển Cheerleading của Trường.
- Liên hệ: Nguyễn Hà My (Chủ nhiệm), ĐT: 0948002317
2.5.10. Nhóm Cộng đồng sinh viên nghiên cứu khoa học (RCES)
RCES được thành lập bởi những sinh viên đã từng nghiên cứu khoa học đạt thành tích cao tại Trường ĐHKT.
Dưới sự bảo trợ của Đoàn Trường cùng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, thông qua các chuỗi R-Talk và các hoạt động gặp mặt, CLB mong muốn:
−    Tạo ra một cộng đồng học thuật của sinh viên Trường ĐHKT, nơi tất cả các bạn sinh viên có đam mê với nghiên cứu khoa học có thể cùng chia sẻ, giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong nghiên cứu khoa học.
−    Hỗ trợ và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐHKT nhờ việc hỗ trợ về kỹ năng và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho sinh viên thông qua các dự án được tổ chức.
−    Tìm kiếm và hỗ trợ những sinh viên có tố chất và năng lực trong hoạt động nghiên cứu để hỗ trợ các giảng viên, nghiên cứu viên thực hiện các dự án nghiên cứu.
Năm 2019-2020, Cộng đồng RCES tiếp tục thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học, tổ chức chuỗi R-Talk định hướng nghiên cứu cho sinh viên và tổ chức cuộc thi Defense Trial.
- Liên hệ: Trần Minh Hiếu (Chủ nhiệm), ĐT: 0966200009.
2.5.11. CLB Chứng khoán Đại học Kinh tế (SIC-UEB)
SIC-UEB ra đời với sứ mệnh trở thành CLB học thuật thúc đẩy sự nghiên cứu, tìm tòi của các bạn sinh viên kinh tế với ngành chứng khoán, ứng dụng các kỹ năng lý thuyết chuyên ngành vào thực tế đầu tư chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung.
Là CLB trẻ tuổi nhất UEB (thành lập tháng 8/2015), SIC mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích về chứng khoán cho sinh viên Trường ĐHKT.
Liên hệ : Cao Bá Lâm (Chủ nhiệm), ĐT: 0972125672.
2.5.12. CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (FEC)
−    Số thành viên: 30
−    Nhiệm vụ chính: Tạo ra một sân chơi lành mạnh cho sinh viên Trường ĐHKT với ham muốn và khát vọng khởi nghiệp làm giàu, mong muốn trở thành những nhà quản trị doanh nghiệp tương lai thông qua nghiên cứu và thực hiện các dự án kinh doanh.
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Xây dựng cơ cấu tổ chức bền vững.
+ Nâng cao năng lực thành viên thông qua các buổi đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng thực hiện dự án.
+ Phối hợp cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) và các CLB khởi nghiệp, kinh doanh, thương mại… trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức diễn đàn khởi nghiệp mùa xuân.
+ Tiếp tục thúc đẩy việc đào tạo chuyên môn và thành lập thêm các nhóm marketing thuộc CLB.
+ Tổ chức chuỗi hội thảo hướng nghiệp, kinh doanh thường niên như: Tuổi trẻ bắt đầu từ đâu, Marketing…
−    Liên hệ: Nguyễn Anh Đức (Chủ nhiệm), ĐT: 0916122303.
2.1.13. CLB UEBtv
−    Số thành viên: 15
−    Nhiệm vụ chính: Là nơi mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin xoay quanh các vấn đề trong trường học, quảng bá hình ảnh nhà trường, cũng là nơi trau dồi cho các bạn sinh viên đam mê làm phóng sự đưa tin về các kiến thức, kỹ năng.
−    Kế hoạch hoạt động năm 2019-2020:
+ Tiếp tục xây dựng mở rộng quy mô.
+ Tiếp tục ra các số, bản tin thời sự hàng tuần.
+ Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự trong CLB.
+ Tổ chức giao lưu, kết hợp với các CLB khác trong trường.
−    Liên hệ: Nguyễn Thanh Tâm (Chủ nhiệm), ĐT: 0358998179.
2.5.14. CLB Thể dục cổ động ACCU - ALLSTARS Cheerleading Club of UEB
−    Số thành viên: 20
−    Nhiệm vụ chính:
+ Kết nối những bạn trẻ đam mê bộ môn thể dục cổ động Cheerleading.
+ Trau dồi và phát triển kỹ năng chuyên môn.
+ Biên đạo các bài nhảy và biểu diễn tại các chương trình trong và ngoài Trường.
−    Kế hoạch hoạt động năm 2019-2020:
+ Xây dựng, phát triển và mở rộng thêm số lượng thành viên K61, K62, K63, K64 (trong và ngoài Trường).
+ Đào tạo thế hệ mới của CLB đầy nhiệt huyết, đảm bảo kỹ năng chuyên môn tốt.
+ Nâng cao kỹ năng chuyên môn.
+ Tham gia văn nghệ của chuỗi các sự kiện trong tuần lễ định hướng tân sinh viên, các chương trình trong năm như “Blue Moon”.
−    Liên hệ: Phạm Tùng Dương (Chủ nhiệm), ĐT: 0345641198.
2.5.15. CLB Bóng rổ UEB Eagles
−    Số thành viên: 30
−    Nhiệm vụ chính:
+ Rèn luyện sức khỏe và tinh thần: Bóng rổ là môn thể thao phát triển toàn diện bậc nhất cho người tập. Thông qua các buổi tập định kỳ và cọ xát tại các giải đấu, CLB giúp thành viên trong đội rèn luyện sức khỏe, sự tập trung cao độ cũng như khả năng kiên trì.
+ Giao lưu, kết bạn: Qua các hoạt động, sinh viên trong trường có cơ hội để hiểu thêm về nhau, cũng như giao lưu với các bạn sinh viên khác trong và ngoài trường có cùng sở thích.
+ Một sân chơi mới mẻ và bổ ích cho sinh viên trường: CLB sẽ là một sân chơi để các bạn thể hiện bản thân, tăng cường khả năng về thể chất và tinh thần, giúp các bạn tự tin, vui vẻ và nhiệt tình hơn.
+ Cạnh tranh: Thông qua các giải đấu tại Hà Nội, đội bóng mong muốn sẽ ngày càng lớn mạnh, đủ sức cạnh tranh với các trường có phong trào bóng rổ mạnh khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
−    Kế hoạch hoạt động năm 2019-2020:
+ Xây dựng, phát triển và mở rộng thêm số lượng thành viên trong và ngoài trường.
+ Nâng cao kỹ năng chơi bóng.
+ Tham gia hiệu quả các hoạt động của trường.
+ Xây dựng thương hiệu đội bóng rổ UEB.
−    Liên hệ: Đặng Anh Tùng (Chủ nhiệm); ĐT: 0915086257.
2.5.16. CLB Kế toán Kiểm toán
−    Số thành viên: 54
−    Nhiệm vụ chính:
+ Là nơi giao lưu của các bạn yêu thích ngành kế toán kiểm toán, chia sẻ các kiến thức về chuyên ngành học.
−    Kế hoạch hoạt động năm 2019-2020:
+ Tổ chức Coffee Talk: Chia sẻ kinh nghiệm về kế toán kiểm toán.
+ Tổ chức hội thảo kết hợp cùng các trung tâm dạy ACCA.
+ Tổ chức cuộc thi: Tiếng Anh chuyên ngành kế toán kiểm toán.
−    Liên hệ: Ngô Thu Trà (Chủ nhiệm), ĐT: 01655916693.
2.5.17. CLB Thanh niên vận động hiến máu
−    Số thành viên 48.
−    Nhiệm vụ chính :
+ Truyền bá tinh thần hiến máu cứu người đến mỗi sinh viên.
+ Thực hiện vận động các chương trình hiến máu trong Trường ĐHKT và trên địa bàn Hà Nội…
−    Kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020:
+ Thực hiện tổ chức chương trình hiến máu 2 lần trong năm, với mục tiêu thu về hơn 400 đơn vị máu.
−    Liên hệ: Nguyễn Thị Thảo Nhi (Chủ nhiệm), ĐT: 0985187596.
 

Cẩm nang sinh viên ĐHKT 2019-2020