Trang Đào tạo đại học
 
Các tổ chức đoàn thể



1. Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐHKT

1.1. Một số hoạt động nổi bật trong năm học 2017-2018

1.1.1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Đây là công tác trọng tâm mà Đoàn Trường tập trung hướng tới. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Trường đã quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện tốt các chính sách, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của Đoàn ĐHQGHN và của Nhà trường. Ngoài những hoạt động giáo dục chính trị và tư tưởng thường niên, BCH Đoàn còn triển khai các chương trình đào tạo mới để bồi dưỡng và nâng cao năng lực đoàn viên toàn trường, tiêu biểu như:

Trong năm học vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn Trường đã thực hiện nghiêm túc việc triển khai hoạt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đoàn Trường đã triển khai cuộc thi làm Clip học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 02 Clip đạt giải.

Các hoạt động sinh hoạt chính trị mang tính định kỳ vẫn được tổ chức thường xuyên và có những nét đổi mới để tiếp cận với đoàn viên, sinh viên ngày càng hiệu quả.

Đoàn Trường cũng thường xuyên nắm bắt và theo dõi các diễn biến trong đời sống tinh thần, tư tưởng của đoàn viên, sinh viên. Vào những thời điểm xảy ra các sự kiện chính trị nhạy cảm, Đoàn Trường luôn chủ động trong việc phổ biến, tuyên truyền, định hướng, giúp đoàn viên, sinh viên có nhận thức đúng đắn, vững vàng.

Đặc biệt, Đoàn Trường đã tiến hành lồng ghép những nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng vào trong các hoạt động, sự kiện, từ đó giúp đoàn viên, sinh viên có ý thức cao hơn trong các hoạt động tập thể, xã hội. Điển hình là chương trình cắm trại – Chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề: “UEB: Sáng tạo và khởi nghiệp” nhằm giúp đoàn viên, sinh viên có nhận thức đúng đắn về hội nhập đất nước, những màu sắc văn hóa, giáo dục chính trị “hòa nhập nhưng không hòa tan”.

1.1.2. Công tác hỗ trợ học tập và nghiên cứu khoa học

Đoàn Trường luôn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học sinh viên. Cùng với việc hỗ trợ hoạt động cho các câu lạc bộ (CLB) chuyên môn như CLB Kinh tế trẻ (YEC), CLB Tiếng Anh (BeOne), CLB Quản trị kinh doanh (BA Plus), CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (FEC) và đặc biệt Nhóm cộng đồng sinh viên Kinh tế nghiên cứu khoa học (RCES). Ngoài ra, Đoàn Trường tiếp tục chủ động phối hợp cùng các phòng, khoa, viện nhằm tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích đoàn viên, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học.

Trong năm học vừa qua, các sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học có cơ hội tham gia các chương trình do Đoàn Trường và RCES phối hợp tổ chức, như chương trình 3 R-talk nhằm hướng dẫn sinh viên về phương pháp nghiên cứu khoa học từ bước khởi đầu đến khi bảo vệ và nghiệm thu công trình, hay Defense Trial 2017 – cuộc thi đầu tiên về báo cáo và bảo vệ công trình nghiên cứu khoa học trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, tiếp nối thành công của những mùa đầu tiên, RCES Companion mùa thứ ba tiếp tục được RCES tổ chức thành công. Đây là chương trình hỗ trợ các bạn sinh viên lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu khoa học. Trong đó, RCES đóng vai trò cầu nối giữa Buddy - sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học cao và Newbie - sinh viên lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu. Cùng sự hỗ trợ trực tiếp của Buddy dành cho Newbie, chương trình RCES Companion còn thực hiện 4 workshop hỗ trợ nghiên cứu cho Newbie. Đoàn Trường cũng chú trọng phát triển “Chuyên san phát triển bền vững” dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu và quan tâm đến vấn đề phát triển bền vững.

Dưới sự chỉ đạo của Đoàn Trường, CLB Kinh tế trẻ (YEC) đã tổ chức thành công các hội thảo thiết thực dành cho sinh viên như: “Hội thảo thường niên 2017: Phát triển bền vững – kinh tế xanh”, “Hướng nghiệp: Xuất khẩu logistics”…

Về những kết quả đạt được, trong năm học qua, Trường ĐHKT đã đạt thứ hạng cao trong Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc khối ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh lần thứ IV diễn ra tại Trường ĐHKT - Đại học Đà Nẵng. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức 2 năm một lần, tạo cơ hội cho sinh viên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu khoa học của mình, từ đó thúc đẩy niềm đam mê khoa học của sinh viên Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Trường ĐHKT - ĐHQGHN có 3 đề tài xuất sắc vượt qua vòng sơ loại và được báo cáo tại hội nghị gồm: “Xây dựng mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn tích hợp để lựa chọn và phân nhóm nhà cung cấp xanh” (đạt giải Nhì), “Đánh giá tác động của chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đến thị trường chứng khoán Việt Nam” và “Chính sách bảo hộ trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”.

Các hoạt động hỗ trợ học tập cho đoàn viên, sinh viên cũng được Đoàn Trường tổ chức thường xuyên, chẳng hạn như phong trào “Ôn chất lượng – Thi nghiêm túc” được triển khai định kỳ vào trước các kỳ thi.

Bên cạnh đó, Đoàn Trường còn phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp bên ngoài triển khai các chương trình thiết thực, góp phần nâng cao kỹ năng cũng như trau dồi vốn kiến thức cần thiết cho đoàn viên, sinh viên như Cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017, Chương trình huấn luyện đầu khóa dành cho toàn bộ tân sinh viên K61, “Nghề nghiệp tài chính” do Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức dành cho sinh viên năm 3 và năm 4, Cuộc thi “Color me run – Đường chạy sắc màu” tại Hà Nội. Ngoài ra, các Liên chi Đoàn Khoa/Viện cũng đã tổ chức thành công chương trình mang bản sắc riêng của từng Khoa/Viện như: “Sinh viên Tài chính với chủ đề Tài chính cho khởi nghiệp” (Khoa Tài chính - Ngân hàng), “360 độ Phát triển 2017” (Khoa Kinh tế Phát triển), “Cuộc thi ACES – Super Salesman” (Viện Quản trị Kinh doanh)...

1.1.3. Công tác phát triển Đảng

Việc bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ Đoàn được Đoàn Trường đã thực hiện nghiêm túc. Vào đầu năm học, Đoàn Trường tổ chức “Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ đoàn các cấp”, 100% các bí thư Chi đoàn, Liên chi đoàn được tham gia tập huấn và nâng cao năng lực chuyên môn trong hoạt động đoàn.

Ngoài ra, Đoàn Trường đã chủ động phối hợp với Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên tổ chức cuộc nói chuyện “Đối thoại với Hiệu trưởng”, tạo cơ hội cho các bạn thủ lĩnh Đoàn – Hội có thể bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng tại hội nghị này. Đồng thời, Đoàn Trường cũng tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, thảo luận về các sự kiện kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước và thế giới cho đoàn viên, sinh viên.

Về mặt phối hợp tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động, Đoàn Trường đã có sự liên kết chặt chẽ với Hội Sinh viên, Công đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên… nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động.

Công tác phát triển Đảng cũng được Đoàn Trường tập trung triển khai. Trong năm học vừa qua đã có 14 đoàn viên sinh viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

1.1.4. Công tác tăng cường hoạt động văn hóa, xã hội và tình nguyện vì cộng đồng

Trong năm học 2017-2018, Đoàn Trường thực hiện công tác này với tinh thần mới, khẩu hiệu mới: “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hội nhập”.

Nhằm đào tạo các thế hệ sinh viên Trường ĐHKT toàn diện, hiện đại với nếp sống lành mạnh, Đoàn Trường đầu tư tổ chức các hoạt động văn thể truyền thống như chương trình “Chào Tân sinh viên” với một chuỗi các sự kiện: Phổ biến tài liệu “Cẩm nang sinh viên” cho tân sinh viên, Chương trình Buddy System, Ngày hội đổi sách, Ngày hội các CLB, Teambuilding tân sinh viên toàn trường, Đêm Gala ca nhạc “Nghìn lẻ một đêm”, Giải bóng đá sinh viên nam nữ toàn trường, Hội thao UEB, Giải thi đấu thể thao Ulympics, phối hợp với CLB Truyền thông xây dựng kênh truyền thông ES đưa thông tin, tin tức trong trường đến sinh viên, Đêm văn nghệ Minishow 2017, Hội trại UEB với chủ đề “UEB hội nhập”, Cuộc thi Cán bộ Đoàn giỏi 2017, “Tung cánh 2017”, “Dạ hội Bluemoon 2017”... Đồng thời, Đoàn Trường còn phát động một số hoạt động thiết thực khác như: “Bình nước công cộng”, “Have a nice day – Cây xanh may mắn”, “UEBers leo bộ - Bảo hộ tương lai – Ai ai cũng khỏe”…

Bên cạnh đó, Đoàn Trường còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do các đơn vị ngoài trường tổ chức như: cuộc thi “HSBC Business Case Competition 2017”, trong đó đội dự thi của Trường ĐHKT lọt top 12 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn Trường con là đối tác truyền thông chính của Cuộc thi “Color Me Run – Đường chạy sắc màu” tại Hà Nội do Pulse Active tổ chức.

Ngoài ra, vào các ngày lễ như Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10, Nhà giáo Việt Nam 20/11…, các Liên chi đoàn, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Trường, đã tổ chức các chương trình kỷ niệm ở cấp khoa, qua đó thắt chặt hơn tình đoàn kết sinh viên, tình cảm thầy trò và nâng cao năng lực tổ chức của đoàn viên. Đoàn Trường còn tổ chức chuỗi sự kiện “Hội thao – Hội trại UEB” với nhiều hoạt động như: Hội trại, Hội thao, Giải bóng đá Nam, Nữ UEB, Đêm văn nghệ Hội trại nhằm hưởng ứng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Các hoạt động tình nguyện, từ thiện được Đoàn Trường tổ chức thành công đã khơi dậy được tinh thần thiện nguyện, xung phong của đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia nhiều chương trình quy mô lớn như “Mùa đông ấm” tại Bắc Kạn, Chiến dịch mùa hè xanh với hoạt động Tiếp sức mùa thi và Tình nguyện xa tại tỉnh Lạng Sơn, tham gia chương trình “Ngày hội hoa hướng dương”, tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo”... Các hoạt động tình nguyện tại chỗ được đẩy mạnh thông qua hoạt động của CLB Tình nguyện và các Liên chi đoàn. Ngoài ra, Đoàn Trường đã phối hợp cùng CLB Tình nguyện tổ chức nấu cháo tình thương ở Bệnh viện E, phát bánh chưng cho người vô gia cư, thăm Trung tâm Bảo trợ số 2 Thụy An, Ba Vì. Đặc biệt, hàng năm Đoàn Trường thực hiện Chương trình “Mùa hè xanh” một cách nghiêm túc, từ việc tuyển quân tình nguyện, tập huấn và tổ chức ít nhất 3 đội hình tình nguyện đi làm nhiệm vụ tại Hà Nội và các địa phương. Thông qua các chương trình này, các đoàn viên, sinh viên không chỉ nâng cao ý thức của mình đối với các vấn đề xã hội, thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, mà còn góp phần nâng cao mối quan hệ gắn bó, giao lưu giữa Đoàn Trường và các đơn vị đón nhận đội hình tình nguyện.

 2.1. Các hoạt động nổi bật năm học 2017-2018

2.1.1. Công tác triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách sinh viên Đại học Quốc gia”.

− Thực hiện công tác tuyên truyền về phong trào “Sinh viên 5 tốt” rộng rãi thông qua các kênh thông tin của nhà trường, Đoàn, Hội bao gồm website Trường Đại học Kinh tế, Fanpage chính thức của Trường, Fanpage Tuổi trẻ Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các Fanpage cũng như các Câu lạc bộ, Hội, Nhóm trực thuộc Hội.

− Tổ chức thành công tọa đàm “Phương pháp nghiên cứu khoa học và bí quyết trở thành Sinh viên 5 tốt” vào tháng 11/2017 tại hội trường Vũ Đình Liên, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN thu hút được đông đảo sinh viên ĐHQGHN tham gia.

− Tổ chức bình chọn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt” năm học 2017-2018 đạt được kết quả: 26 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp trường ĐH Kinh tế, 14 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHQGHN, 5 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố và 1 sinh viên đạt danh hiệu “Gương mặt sinh viên 5 tốt tiêu biểu”.

− Tổ chức tuyên dương và trao giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp trường cho sinh viên vào ngày 23/10/2017 tại phòng 704 GĐ Việt Úc.

− Tổ chức thành công chuỗi hoạt động Chào tân Sinh viên HIK62, giới thiệu tới các bạn tân sinh viên các hoạt động, phong trào trong trường.

− Hỗ trợ sinh viên lớp QH2016-E-KTPT tham gia và giành giải nhất cuộc thi “Lớp tôi là số một” cấp ĐHQGHN năm 2018.

2.1.2. Triển khai các nhóm giải pháp tạo môi trường để sinh viên tham gia các hoạt động:

i) Sinh viên vun đắp lý tưởng rèn luyện đạo đức, tác phong

− Tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cho cán bộ, hội viên, sinh viên; tổ chức Lễ kết nạp và phát thẻ Hội viên cho sinh viên khoá QH-2017-E.

− Tham gia các hoạt động giúp hội viên, sinh viên tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác – Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; Cử đội thi tham dự cuộc thi “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2017 do Văn phòng Hội sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức; kết hợp cùng Đoàn Thanh Niên tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh” năm 2017 cấp Trường Đại học Kinh tế.

− Phát động và truyền thông rộng rãi phong trào “Sinh viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2017.

− Tổ chức, truyền thông các chương trình tìm hiểu Luật pháp, An toàn giao thông, Quy chế thi của trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN.

− Tổ chức các buổi tham quan doanh nghiệp giành cho các bạn sinh viên năm thứ 3,4 như thăm quan công ty SAMSUNG Bắc Ninh; các buổi hội thảo việc làm, hướng nghiệp như “Ngày hội việc làm UEB Job Fair 2018” và nhiều hoạt động liên quan khác.

− Tổ chức khuyến khích sinh viên đọc sách, hình thành ”văn hóa đọc” trong sinh viên. Tổ chức “Ngày hội sách 2017”, các cuộc thi sáng tác văn học về đời sống sinh viên.

− Tổ chức chương trình “Tư vấn sức khỏe sinh sản dành cho nữ sinh – Rose Safety” vào tháng 04/2018 thu hút được hơn 500 sinh viên tham dự.

ii) Sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp

− Tổ chức thành công “Chuỗi hội thảo hướng nghiệp” theo từng Liên chi hội dành cho các tân sinh viên, giúp sinh viên có cái nhìn đúng đắn về khoa/ngành và có định hướng rõ ràng trong học tập, nghiên cứu vào tháng 11/2017.

− Triển khai mô hình hoạt động của Cộng đồng nghiên cứu khoa học RCES, kết nối các bạn tham gia nghiên cứu khoa học với đội ngũ hỗ trợ như giảng viên và chuyên gia về nghiên cứu.

− Tổ chức thành công chuỗi định hướng nghiên cứu và cung cấp thông tin về nghiên cứu khoa học qua 3 buổi hội thảo Rtalk và khuyến khích, động viên sinh viên tham gia nghiên cứu bảo vệ thử công trình nghiên cứu trước hội đồng phản biện thông qua cuộc thi Defense Trial vào tháng 04/2018 thu hút được sự tham gia của 09 nhóm sinh viên đến từ các trường đại học khối Kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

− Triển khai mô hình Buddy – Newbie trong NCKH nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên lần đầu nghiên cứu năm 2018.

− Tổ chức hội thảo “Giao lưu kinh tế học cùng VERP”, sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góc nhìn của các chuyên gia nước ngoài về Kinh tế và Chính sách vào tháng 11/2017.

− Kết hợp với các CLB trong trường tổ chức thành công nhiều chương trình, cuộc thi mang tính học thuật cao, tạo môi trường cho sinh viên phát triển bản thân và nâng cao trình độ chuyên môn như: (i) Cuộc thi Shining with FIBE vào tháng 11/2017 với chủ đề “Thương mại điện tử trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” thu hút được 32 đội thi; (ii) Cuộc thi SV Tài chính vào tháng 3/2017 chủ đề “Fintech – Công nghệ tài chính” với sự tham của các đội chơi đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, giúp sinh viên có cái nhìn rộng hơn về tài chính trong thời đại công nghệ mới; (iii) Cuộc thi Đỉnh cao tranh biện vào tháng 4/2017 chủ đề “Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh” thu hút được 15 đội thi, cuộc thi là môi trường để sinh viên rèn luyện cả về chuyên môn và kỹ năng mềm…

− Tổ chức thành công workshop “YEC workshop Wikipedia” với chuyên gia đến từ Ấn Độ vào tháng 4/2018.

− Hỗ trợ tổ chức thành công “Ngày hội việc làm UEB Job Fair” vào tháng 5/2018 tạo cơ hội việc làm, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

− Kết hợp với CLB Quản trị Kinh doanh BA+ và Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp Business Challenges 2018” quy mô lớn từ tháng 05/2018 – tháng 12/2018 với nhiều điểm đổi mới và sự cam kết hỗ trợ khởi nghiệp cho những dự án kinh doanh hiệu quả và khả thi.

iii) Sinh viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, rèn luyện thể chất.

− Tổ chức thành công “Ngày hội thể thao Ulympics 2018” chủ đề “Light up UEB” vào tháng 01/2018 tại nhà thi đấu quận Cầu Giấy với 8 bộ môn thể thao và sự tham gia hơn 350 vận động viên từ 6 khoa trực thuộc và sinh viên chương trình liên kết quốc tế thuộc Trường Đại học Troy (Hoa Kỳ).

− Có đội tuyển bóng đá nam, nữ tham gia giải bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia, trong đó đội bóng đá nữ đã giành giải vô địch.

− Kết hợp với Đoàn thanh niên tổ chức “Giải bóng đá UEB Super League” vào tháng 03/2018.

− Tổ chức thành công show ca nhạc của CLB SOS với chủ đề “Far” vào tháng 05/2018 tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên trong trường, giảm bớt căng thẳng mùa thi.

− Hỗ trợ đội thi từ CLB Cheerleading ACCU tham dự giải đấu Hanoi Cheerleading Championship Open diễn ra vào tháng 05/2018.

− Tổ chức thành công tiệc chia tay khóa K59 “Blue Moon Party 2018 – Moon Stealer” vào tháng 05/2018.

iv) Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

− Tổ chức cuộc vận động hiến máu cùng viện Huyết học và truyền máu Trung ương, với hơn 150 đơn vị máu được các bạn sinh viên tình nguyện hiến.

− Triển khai chương trình “Mùa đông ấm 2017” tại Hà Giang, tổng hỗ trợ lên tới 150 triệu cho trẻ em và đồng bào tỉnh Hà Giang.

− Tổ chức Nấu cháo tình nguyện vào tháng 01/2018 tại bệnh viện E và nấu bánh chưng tình nguyện tại Bắc Ninh vào tháng 02/2018.

− Tổ chức hoạt động hỗ trợ người dân – Giải cứu củ cải vào tháng 03/2018.

− Tổ chức giao lưu, tặng quà thăm hỏi người già tại Viện dưỡng lão Tuyết Thái vào tháng 04/2018.

− Triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi 2018” vào tháng 06/2018.

v) Sinh viên chủ động hội nhập quốc tế

− Tuyên truyền nâng cao nhận thức của sinh viên về hội nhập quốc tế, về cộng đồng chung ASEAN.

− Tham dự cuộc thi “Olympic Tiếng Anh không chuyên toàn quốc”, kết quả có 12 sinh viên lọt vào top thí sinh khu vực miền Bắc.

− Tổ chức giao lưu tiếng Anh với CLB UET English vào tháng 04/2018.

− Tổ chức thành công cuộc thi “ETA – Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán” vào tháng 04/2018 thu hút được hơn 100 sinh viên trong trường tham gia.

− Tổ chức giao lưu văn hóa, thể thao tại tỉnh Côn Minh, Trung Quốc vào tháng 05/2018, đoàn gồm 20 sinh viên.

− Duy trì hoạt động Câu lạc bộ Tiếng Anh BeONE với hơn 80 thành viên, hàng năm CLB đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên trong trường như “English Orientation 2017: A Step in the Right Direction” vào tháng 11/2017, các hội thảo về tiếng Anh chuyên ngành, học thuật.

2.1.3. Công tác xây dựng tổ chức hội

− Tổ chức Đại hội đại biểu Hội sinh viên khóa VII nhiệm kỳ 2018-2020 thành công, đúng tiến độ vào ngày 10/04/2018.

− Tổ chức Lễ kết nạp và phát thẻ Hội viên cho 637 sinh viên khóa QH-2017-E, đồng thời giới thiệu, tuyên truyền về các hoạt động của Hội sinh viên tới các bạn sinh viên vào đầu năm học.

− Tổ chức tập huấn cho hơn 60 cán bộ Hội Sinh viên các cấp tại Bản Xôi - Ba Vì vào tháng 11//2017 trong 2 ngày.

− Họp định kỳ Ban chấp hành Hội Sinh viên 2 tuần/lần nhằm nâng cao công tác tổ chức lãnh đạo trong các CLB, Liên chi hội đồng thời nắm rõ tình hình hoạt động và yêu cầu của các đơn vị.

− Tham gia đầy đủ các hoạt động, hội nghị do Hội sinh viên cấp trên mời/triệu tập như chương trình “Gặp mặt Cán bộ Hội Sinh viên ĐHQGHN chủ chốt các thời kỳ” (tháng 1/2018) do Hội Sinh viên ĐHQG tổ chức, Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp thành phố (01/2018)…

− Đăng cai tổ chức Tọa đàm “Phương pháp Nghiên cứu khoa học và bí quyết trở thành Sinh viên 5 tốt” do ĐHQG giao vào tháng 11/2017 tại Hội trường Vũ Đình Liên, Trường Đại học Ngoại ngữ.