Trang Đào tạo đại học
 
Hợp tác trong nước và quốc tế



1. Mục đích giao lưu, hợp tác

− Mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức thanh niên, sinh viên tiến bộ trong nước và quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh Trường ĐHKT với sinh viên các đại học trong nước và quốc tế, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên được gặp gỡ, tiếp xúc với bạn bè đến từ các nền văn hóa khác.

− Tăng cường giao lưu, hợp tác với các trường đại học, các tổ chức kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế nhằm tạo ra các sân chơi bổ ích, môi trường thực tế để sinh viên tham gia hoạt động, góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp, ý thức xây dựng và phát triển văn hóa cộng đồng, gắn kết Nhà trường – xã hội.

− Xây dựng ý thức hăng say học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên, nâng cao kiến thức chuyên môn, xây dựng môi trường học tập và cạnh tranh lành mạnh.

2.  Các hình thức hoạt động giao lưu, hợp tác trong nước và quốc tế
Hoạt động giao lưu, hợp tác trong nước và quốc tế của sinh viên nhằm khuyến khích sinh viên tham gia các diễn đàn, hội nghị, hội thảo và các sự kiện văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế.
2.1 Một số hoạt động hợp tác trong nước
Hàng năm, Trường ĐHKT tổ chức cho sinh viên năm cuối đi thực tập tại các doanh nghiệp đối tác nhằm giúp sinh viên có kinh nghiệm thực tế như: Công ty Cổ phần Thương mại Citicom, Công ty Cổ phần GM Motor Việt Nam, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty TNHH Toto, Công ty Cổ phần Đầu tư Giao Long, Công ty Cổ phần Thiết bị Tân Phát, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu, Khách sạn Mường Thanh Hà Nội, SYM Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư Nhất Việt, Công ty Cổ phần Đào tạo Tài chính và Tư vấn Quản lý Việt Nam, Công ty TNHH Sankyu Logistics, Công ty Cổ phần May Bắc Giang, Nhà máy Viglacera – Bắc Ninh, Nhà máy Honda Việt Nam – Vĩnh Phúc, Gốm Chu Đậu Hải Dương... Qua đó, sinh viên có thể ứng dụng những kiến thức đã được học một cách thiết thực và hiệu quả, đồng thời hỗ trợ sinh viên hoàn thành tốt niên luận. Hoạt động này cũng đã giúp nhiều doanh nghiệp tìm kiếm được nguồn nhân lực phù hợp với các vị trí mà doanh nghiệp đang mong muốn tuyển dụng.

Ngoài ra, Nhà trường còn kết hợp với các doanh nghiệp đối tác tổ chức các chương trình gặp gỡ, giao lưu và trao học bổng cho sinh viên, như: Công ty Cổ phần Đầu tư IMG với Học bổng “IMG - Thắp sáng tài năng Việt”; LienVietPostBank, Sacombank, NCB, BIDV, Citicom, Thakral, GM Motor và các đối tác khác.

2.2. Một số hoạt động hợp tác quốc tế
Một số hoạt động hợp tác quốc tế thường xuyên của Nhà trường:

Diễn đàn Sinh viên Châu Á (Global Partnership of Asian Colleges – GPAC)

GPAC là một diễn đàn quốc tế được tổ chức hàng năm với sự tham gia của sinh viên các trường đại học nổi tiếng châu Á, khởi xướng bởi Giáo sư Min Sang Kee, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Seoul - Hàn Quốc và Giáo sư Haruo Shimada - Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại Chiba - Nhật Bản. GPAC diễn ra thường niên lần lượt tại các quốc gia châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Năm 2010, Trường ĐHKT lần đầu tiên đăng cai tổ chức GPAC với sự tham gia của các giáo sư và khoảng 150 sinh viên đến từ các trường đại học nổi tiếng châu Á như Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc); Đại học Keio, Đại học Thương mại Chiba (Nhật Bản); Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan)... GPAC là cơ hội cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật; thảo luận về các vấn đề kinh tế châu Á và thế giới; chia sẻ các vấn đề văn hóa - xã hội của mỗi nước; hiểu biết sâu sắc những vấn đề chung mang tính toàn cầu; đồng thời được nâng cao các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, tổ chức… Sinh viên Trường ĐHKT đã tham gia GPAC các năm: năm 2009 tại Nhật Bản, năm 2010 tại Việt Nam, năm 2011 tại Đài Loan, năm 2012 tại Hàn Quốc, năm 2013 tại Nhật Bản. Năm 2014, Trường ĐHKT tiếp tục đăng cai tổ chức GPAC lần thứ hai với sự tham gia của hơn 100 sinh viên và giảng viên đến từ 7 trường đại học trong khu vực, gồm: Đại học Thương mại Chiba, Đại học Meio, Đại học Keio, Đại học Waseda (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan), Đại học Nghiên cứu quản lý Israrel (Israel). Năm 2015 và 2016, giảng viên và nhóm sinh viên của Trường tiếp tục tham gia diễn đàn được tổ chức tại Đài Loan và Hàn Quốc. Năm 2018, Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản.

Chương trình giao lưu văn hóa tại Đại học Quốc gia Malaysia

Chương trình được Đại học Quốc gia Malaysia tổ chức nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác giữa các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Trường ĐHKT. Vào cuối tháng 11 hàng năm, 5-10 sinh viên Trường ĐHKT được tuyển chọn sang Malaysia giao lưu văn hóa nghệ thuật. Sinh viên tham dự tự túc vé máy bay. Trường Đại học Quốc gia Malaysia đài thọ các chi phí ăn, ở, sinh hoạt phí và tham quan Malaysia. Từ năm 2011 đến nay, Trường ĐHKT đều cử 9-10 sinh viên tham dự chương trình với những tiết mục đặc sắc, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Waseda, Nhật Bản

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Waseda và Trường ĐHKT. Hàng năm, Đại học Waseda cử 10-15 sinh viên sang học hỏi, trao đổi tại Trường ĐHKT. Ngoài các chương trình trao đổi nghiên cứu và giao lưu học thuật, sinh viên Nhật Bản còn có cơ hội tham quan, khám phá những nét văn hóa, đất nước và con người Việt Nam thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Chương trình thực tập thực tế, tham quan doanh nghiệp tại Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản

Sinh viên Trường ĐHKT có cơ hội tham gia chương trình thực tập thực tế và tham quan doanh nghiệp tại Đại học QUốc gia Yokohama, Nhật Bản trong 10 ngày và được cấp chứng chỉ tham dự chương trình. Bên cạnh các buổi học chuyên đề tại Đại học QUốc gia Yokohama, sinh viên còn được trải nghiệm thực tế tại các nhà máy lớn ở Yokohama và Tokyo như Nhà máy Sản xuất động cơ Nissan, Nhà máy Bia Kirin, Nhà máy Dầu ăn Nisshin Oillio, Toyota Mega Web, Trung tâm Ariake Panasonic. Tất cả chi phí tham dự tại Nhật Bản được phía đối tác đài thọ.

Các Chương trình trao đổi tín chỉ tại Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Đức, Đan Mạch sinh viên với Đại học Quốc tế Akita và Đại học Oita, Nhật Bản

Từ năm học 2015-2016, Trường ĐHKT bắt đầu triển khai chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Quốc tế Akita, Nhật Bản; theo đó, có 3 sinh viên sang học trao đổi 1-2 học kỳ tại trường đại học này.

Với Đại học Oita, Nhật Bản, Trường ĐHKT hàng năm tiếp nhận 1-2 sinh viên đến trao đổi tại chương trình Chất lượng cao. Ngược lại, sinh viên Trường ĐHKT cũng có cơ hội tham gia trao đổi 1-2 học kỳ tại Đại học Oita. Đây là các chương trình trao đổi thường niên, các sinh viênSinh viên trường Đại học Kinh tế sau khi hoàn thành ít nhất 2 kỳ học và đạt các yêu cầu về điểm học tập và ngoại ngữ có thể đăng ký tham gia học trao đổi 1-2 học kỳ tại các trường đối tác của ĐHKT như ĐH Quốc tế Akita, ĐH Oita (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan), Đại học Rennes (Pháp), Đại học Nam Đan Mạch (Đan Mạch), Đại học Regensburg (Đức). Sau khi kết thúc kỳ học trao đổi, sinh viên có cơ hội được công nhận tín chỉ và chuyển điểm về ĐHKTsau khi kết thúc chương trình. Sinh viên được miễn hoàn toàn học phí tại trường đối tác.

Ngoài ra còn có một số chương trình trao đổi tín chỉ khác như Chương trình trao đổi với Đại học Rennes (Pháp), Đại học Nam Đan Mạch (Đan Mạch), Đại học Regensburg (Đức), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan)...

Cuộc thi khởi nghiệp trong khuôn khổ hợp tác với Đại học Sydney (Australia)

UEB Genesis Startup là cuộc thi về khởi nghiệp, chương trình thuộc Mạng lưới khởi nghiệp tại châu Á (EDNA – Entrepreneurship Development Network Asia) do Đại học Sydney thành lập. Cuộc thi khởi nghiệp Genesis Startup Program được Đại học Sydney tổ chức từ năm 2008 và dần mở rộng sang các nước Việt Nam, Indonesia, Lào, Nhật Bản, Campuchia, Myanmar… Người thắng cuộc ở mỗi quốc gia sẽ được mời sang Đại học Sydney - Australia tham dự cuộc thi chung kết giữa các nước. Năm 2016, cuộc thi được tổ chức dành cho sinh viên, học viên cao học, cựu học viên của Trường ĐHKT (thuộc các chương trình chính quy, chất lượng cao, liên kết đào tạo...). Từ năm 2017, cuộc thi được mở rộng cho sinh viên của tất cả các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2018, cuộc thi đổi tên thành Business Challenge 2018. 3. Một số đối tác chính của Trường ĐHKT

Hợp tác với các đối tác trong nước và nước ngoài là điểm mạnh và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường ĐHKT nhằm tìm kiếm, khai thác tối đa lợi thế của mạng lưới đối tác toàn cầu, kết nối các mảng hoạt động độc lập của Nhà trường thành tập thể vững mạnh, có giá trị văn hóa cao. Hiện nay, Trường ĐHKT có mối quan hệ hợp tác với hơn 40 trường đại học, các viện nghiên cứu thuộc 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đặc biệt kể đến các đối tác là trường đại học uy tín: Đại học Benedictine, Đại học Portland (Hoa Kỳ); Đại học Uppsala (Thụy Điển); Đại học Waseda, Đại học Quốc gia Yokohama, Đại học Nagoya, Đại học Akita (Nhật Bản); Đại học Bordeaux (Pháp); Đại học Sydney, Đại học Swinburne (Australia); Đại học Thammasat (Thái Lan); Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc); Đại học Regensburg, Đại học Munich (Đức); Viện Đào tạo Tài chính Thụy Sỹ…

Bên cạnh đó, Trường ĐHKT đã xây dựng một hệ thống các đối tác trong nước chiến lược gồm hơn 40 tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp, các ngân hàng hàng đầu Việt Nam và các địa phương như Tập đoàn Gami, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, Tập đoàn Bảo Sơn, Tập đoàn Doji, BIDV, Vietcombank, LienVietPostBank, Công ty Cổ phần Đầu tư IMG, Hapro, PVPower, NCB, GMMotor, Thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hà Nam, tỉnh Phú Thọ, tỉnh Nghệ An, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Ninh Bình, Thành phố Hồ Chí Minh…

 

Các đối tác chính của Trường ĐHKT

TT

Đối tác

Website

A

Đối tác trong nước

I

Trường đại học

1

Trường Đại học Kinh tế - Luật
(ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh)

www.uel.edu.vn

2

Trường Đại học Quốc tế -
ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh

http://www.hcmiu.edu.vn/

3

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

www.ptit.edu.vn

4

Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN

www.ulis.vnu.edu.vn

5

Đại học Y tế Công cộng

www.hsph.edu.vn

6

Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG
Thành phố Hồ Chí Minh

www.hcmiu.edu.vn

7

Đại học Hàng hải Việt Nam

www.vimaru.edu.vn

8

Đại học Sài Gòn

www.sgu.edu.vn

9

Học viện An ninh Nhân dân

http://hvannd.edu.vn

II

Tập đoàn/tổng công ty/công ty/sở, ban, ngành


1

Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA)

www.hba.vn

2

Hiệp hội Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp
nước ngoài

www.vafie.org.vn

3

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang

http://www.bacgiangdpi.gov.vn

4

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

www.pvn.vn

5

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji

www.doji.vn

6

Tập đoàn Alphanam

www.alphanam.com.vn

7

Tập đoàn Gami

www.gami.com.vn

8

Tập đoàn Bảo Sơn

www.baosongroup.vn

9

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro)

www.haprogroup.vn

10

Công ty Cổ phần Đầu tư IMG

www.img.vn

11

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect

www.vndirect.com.vn

12

Công ty Cổ phần Lưu Hưng Phát Việt Nam (LHP)

www.lhp.vn

13

Công ty Cổ phần Thương mại Citicom

www.citicom.vn

14

Công ty TNHH General Motor Việt Nam

www. gmvchevrolet.com

15

Công ty Cổ phần Đầu tư quỹ A.I. Capital

www.aicapitalgroup.com

16

Công ty Stellar Management

www.stellarvietnam.com

17

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nguồn lực Việt

www.vietsourcing.vn

18

Công ty Cổ phần Misa

www.misa.com.vn

19

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam

www.div.gov.vn

20

Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính (BTCI)

www.btc.edu.vn

21

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín

www.sacombank.com.vn

22

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

www.lienvietpostbank.com.vn

23

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

www.mbbank.com.vn

24

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

www.bidv.com.vn

25

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

www.techcombank.com.vn

26

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam

www.msb.com.vn

27

Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng

www.vpb.com.vn

28

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

www.vietcombank.com.vn

29

Ngân hàng TMCP Quốc dân

www.ncb-bank.v

30

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Sở Kế hoạch và Đầu tư

www.hotrodoanhnghiep.gov.vn

B

Đối tác quốc tế

1

Đại học Bordeaux, Pháp

www.u-bordeaux4.fr

2

Đại học Kyoto, Nhật Bản

www.kyoto-u.ac.jp/en‎

3

Đại học Công nghệ Swinburne, Australia

www.swinburne.edu.au

4

Tổ chức Từ thiện In Sewa Ltd., Singapore

www.insewa-indochine.org

5

Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản

www.cuc.ac.jp/eng

6

Đại học Bang California, Long Beach, Mỹ

www.csulb.edu

7

Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản

www.ynu.ac.jp/english

8

Đại học Osaka City, Nhật Bản

www.osaka-cu.ac.jp/en

9

Công ty Chứng khoán Anh ACCA

www.accaglobal.com

10

Đại học Sydney, Australia

www.sydney.edu.au

11

Đại học Nagoya, Nhật Bản

www.nagoya-u.ac.jp/en

12

Đại học Quốc tế Akita, Nhật Bản

https://www.aiu.ac.jp/

13

Đại học Trinity Dublin, Ireland

https://www.tcd.ie/

14

Đại học Benedictine, Mỹ

www.ben.edu

15

Đại học Bang California Fullerton, Mỹ

http://www.fullerton.edu/

16

Đại học Oita, Nhật Bản

www.oita-u.ac.jp/english

17

Đại học Thammasat, Thái Lan

http://www.tu.ac.th/en/

18

Đại học Uppsala, Thụy Điển

www.uu.se

19

Đại học Massey, New Zealand

www.massey.ac.nz

20

Đại học Troy, Mỹ

www.troy.edu