Trang Đào tạo đại học
 
Hỏi - đáp về việc thi vào ngành Kinh tế Quốc tế và cơ hội du học của Trường ĐHKT

Hỏi: Nếu em trúng tuyển vào khoa Kinh tế Quốc tế của ĐHKT - ĐHQGHN thì có những chương trình học bổng nào phù hợp không? và điều kiện để lấy học bổng là gì? chỉ tiêu hằng năm là bao nhiêu? EM muốn hỏi thêm thông tin về lớp nâng cao Kinh tế Quốc tế (học phí, giá trị bằng, khác biệt so với lớp thường, điều kiện đăng kí...). Em còn thấy ghi là học 3,5 toàn phần ở VN rồi đc đi du học thì là du học tự túc hay có học bổng, nếu có, cách để lấy học bổng là gì, có những loại học bổng nào? Em được biết ĐHKT - ĐHQGHN có rất nhiều chương trình du học và liên kết với đại học nước ngoài.


Đáp: 1. Nếu em muốn dự tuyển vào chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế  thì em cần có các điều kiện sau: (1) Trúng tuyển vào Trường ĐHKT với điểm trúng tuyển ít nhất bằng điểm trúng tuyển vào ngành Kinh tế Quốc tế; (2) Đạt điểm thi Tiếng Anh theo qui định của trường; (3) Vượt qua kỳ thi phỏng vấn trực tiếp.

Chương trình đào tạo CLC ngành KTQT đề cao tư duy sáng tạo, tự học, tăng cường kỹ năng thực hành, kiến thức thực tế và khả năng sử dụng Tiếng Anh (IELTS 5.5).

Khi ra trường, bằng tốt nghiệp ghi là chương trình đào tạo chất lượng cao. Học phí hiện nay bằng học phí với chương trình chuẩn: 105.000đ/1 tín chỉ. Chi tiết chương trình đào tạo em có thể xem chi tiết tại Website của ĐHKT http://ueb.vnu.edu.vn/Sub/13/newsdetail/khungCT_CLC/6998/khung-chuong-trinh-dao-tao-chat-luong-cao-nganh-kinh-te-quoc-te-ap-dung-tu-khoa-qh2011e.htm

 2. Sinh viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN ngoài các học bổng theo qui định của nhà nước và của ĐHQGHN cấp cho SV theo quy định hiện hành, hiện nay, ĐHQGHN có 30 loại học bổng ngoài Ngân sách Nhà nước do các tổ chức / cá nhân trong và ngoài nước tài trợ cho những SV có thành tích học tập và rèn luyện tốt, có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động NCKH, hoạt động đoàn thể. Điều kiện để có được học bổng em có thể xem chi tiết theo đường link: http://www.vnu.edu.vn/home/?C2059 tại Website của ĐHQGHN.


Phòng Đào tạo - ĐHKT