Trang Đào tạo đại học
 
Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết với ĐH Troy - Hoa Kỳ



1. Giới thiệu về Trường ĐH Troy

Được thành lập từ năm 1887, Đại học Troy là trường đại học công lập thuộc bang Alabama, Hoa Kỳ. Đại học Troy được hiệp hội các trường đại học phía Nam Hoa Kỳ (SACS) kiểm định chất lượng, Hiệp hội các trường đại học và chương trình kinh doanh (ACBSP) chứng nhận chất lượng đào tạo các chuyên ngành kinh doanh và kinh tế.

Troy là một trong những trường dẫn đầu Hoa Kỳ về chất lượng giảng viên và các hoạt động của sinh viên và phong trào thể thao. Hiện nay, trường có khoảng 27.000 sinh viên đang theo học ở khu học xá Đại học Troy tại bang Alabama và các chi nhánh khác trên thế giới. Đây là trường công lập được xây dựng trên diện tích 577 mẫu Anh do các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế. Trường được Hiệp hội các trường cao đẳng và đại học phía Nam Hoa Kỳ công nhận chất lượng giảng dạy và cho phép đào tạo 70 chương trình cấp bằng đại học đại cương, cử nhân và chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục. Trường Đại học Troy chú trọng trang bị kiến thức cho sinh viên trong các lĩnh vực như khoa học nghệ thuật, mỹ thuật, kinh doanh, giao tiếp, khoa học ứng dụng, tư vấn, điều dưỡng và khoa học y học ứng dụng cũng như đầu tư và phát triển giảng viên của trường và các trường đối tác.

Trường có 4 cơ sở ở Hoa Kỳ và hơn 62 cơ sở đào tạo khác tại 12 quốc gia trên thế giới.

Năm 2009, Đại học Troy được tạp chí danh tiếng của Đại học Princeton - The Princeton Review đánh giá là trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất khu vực Tây Nam Hoa Kỳ.

Trong bản khảo sát và đánh giá hàng năm của tạp chí Forbes Magazine, Đại học Troy được đánh giá và xếp hạng trong Top những trường công lập tốt nhất tại Hoa Kỳ và là trường đại học uy tín nhất tại bang Alabama, Hoa Kỳ. (http://www.forbes.com)

Đại học Troy được tạp chí Money Magazine đánh giá là một trong 25 trường đại học công lập trên toàn nước Mỹ có học phí và các chi phí phụ trợ hợp lý nhất.

Theo báo cáo hàng năm của U.S. News and World Report về xếp hạng các trường đại học tốt nhất tại Mỹ, Troy được bầu chọn là một trong 64 trường đại học đào tạo chương trình thạc sĩ tốt nhất khu vực Tây Nam Hoa Kỳ.

2. Chương trình học và bằng cấp:

Tất cả các sinh viên thuộc hệ thống của Đại học Troy trên toàn thế giới đều được nhận một loại văn bằng. Sinh viên có thể tích luỹ tín chỉ để chuyển tiếp sang học tại Đại học Troy ở Hoa Kỳ và các trường khác trên thế giới.

Giảng viên: Đội ngũ giáo viên của chương trình liên kết là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín trên thế giới, được Đại học Troy kiểm định và tuyển chọn. Để được tham gia vào giảng dạy trong chương trình, giáo viên phải có ít nhất 18 tín chỉ trong lĩnh vực chuyên môn giảng dạy.

Mỗi học kỳ đều có ít nhất một giáo viên của Đại học Troy sang giảng dạy, số còn lại là giáo viên trong và ngoài nước tốt nghiệp từ thạc sĩ trở lên.

Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (University of Economics and Business - UEB) với Troy được áp dụng nguyên mẫu khung chương trình của Đại học Troy bao gồm 3 phần:

1. Khối kiến thức đại cương (48 tín chỉ)

2. Khối kiến thức cơ sở ngành (42 tín chỉ)

3. Khối kiến thức chuyên ngành (-30 - tín chỉ)

Để được cấp bằng cử nhân Đại học Troy, sinh viên phải hoàn thành 120 tín chỉ. Sinh viên có thể bảo lưu tín chỉ để chuyển tiếp sang trường Đại học Troy tại Hoa Kỳ. Đối với các trường hợp chuyển tiếp vào chương trình có thể được xét miễn một số môn đã học. 

3. Điều kiện xét tuyển:

  • Thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông với điểm trung bình ≥ 6.0.
  • Đạt điểm sàn trong kỳ thi đại học của Bộ Giáo Dục & Đào tạo
  • Có điểm tiếng Anh TOEFL iBT ≥ 61 hoặc IELTS ≥ 5.5

Nếu thí sinh chưa đạt trình độ tiếng Anh về TOEFL hoặc IELTS nêu trên, phải vượt qua kỳ thi xét tuyển tiếng Anh của chương trình và trả điểm TOEFL hoặc IELTS theo thời hạn yêu cầu của Đại học Troy. Sau thời hạn yêu cầu, nếu sinh viên không đạt được điểm TOEFL hoặc IELTS sẽ được tạm dừng học, bảo lưu kết quả học tập và quay trở lại học chương trình khi trả được điểm tiếng Anh.

Chương trình chấp nhận chuyển tiếp sinh viên Đại học Troy từ các khu học xá khác của Đại học Troy trên toàn thế giới với điều kiện các môn học đạt trên điểm C.

4. Hồ sơ:

Download hồ sơ tại đây

  • Đơn xin học theo mẫu (tiếng Việt và tiếng Anh)

  • Bản sao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp PTTH tạm thời (bản tiếng Anh - có công chứng)

  • Bản sao bảng điểm PTTH hoặc học bạ PTTH (bản tiếng Anh - có công chứng)

  • Giấy báo điểm thi đại học (bản gốc)

  • Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL hoặc IELTS (nếu có)

  • 01 Bản photo chứng minh thư

  • 01 Bản thông tin bổ sung (theo mẫu)

  • 02 Ảnh 4x6cm và 02 ảnh 3x4cm

5. Liên hệ:

Bộ phận tuyển sinh:

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

P.501, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 04 3 745 0059      Hotline: 0919 004 766

Email: master_ueb@vnu.edu.vn


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN