Trang Nghiên cứu
 
Đề tài: Vai trò của hệ thống website đối với trường đại học - Giải pháp cho hệ thống website Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (QK.09.16)



Mã số: QK.09.16

Người chủ trì: ThS. Lưu Thị Mai Anh

Đơn vị chủ trì: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Thời gian thực hiện: 12/2009 - 12/2011

Mục tiêu nghiên cứu:

- Giải quyết các vấn đề khoa học: Làm rõ khái niệm, chức năng của hệ thống website đối với trường đại học.

- Giải quyết các vấn đề thực tiễn: Đề tài đã khảo sát, đánh giá hoạt động của website/hệ thống website một số trường đại học tại Việt Nam và trên thế giới để rút ra những bài học kinh nghiệm; phân tích thực trạng hoạt động hệ thống website của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và đề xuất một số giải pháp cho hệ thống website của Trường.

- Đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích trong việc xây dựng, vận hành hệ thống website của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng, các đơn vị đào tạo khác thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và rộng hơn nữa là các đại học khác của Việt Nam.

Nội dung nghiên cứu:

Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, đề tài chia làm 3 chương:

Chương 1: Cơ sở lý luận - vai trò của hệ thống website đối với các trường đại học

Chương 2: Thực trạng hoạt động của website của một số trường đại học ở Việt Nam và trên thế giới - Bài học kinh nghiệm

Chương 3: Thực trạng hoạt động của hệ thống website Trường ĐHKT - Một vài gợi mở.

Kết quả nghiên cứu:
  • Kết quả nghiên cứu: 01 báo cáo khoa học dài 70 trang A4.
  • Các công bố có liên quan đến đề tài (Bài báo):
  1.  ThS. Lưu Thị Mai Anh: "Vai trò của website đối với các trường đại học Việt Nam", Tạp chí Giáo dục Lý luận, Số tháng 12-2011, tr.74-77.
  • Khả năng ứng dụng thực tế của các kết quả: Đề tài nêu ra các cơ sở lý luận và thực tiễn để từ đó đưa ra được một số giải pháp và ứng dụng vào việc phát triển hệ thống website Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Kết quả đề tài sẽ được ứng dụng vào phát triển hệ thống website Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; từ đó sẽ là cơ sở thực tiễn để tham khảo, nhân rộng đối với các đơn vị thành viên ĐHQGHN nói riêng và các trường đại học ở Việt Nam nói chung.