Trang Nghiên cứu
 
Giải thưởng Công trình khoa học tiêu biểu trong năm

Giải thưởng Công trình khoa học tiêu biểu trong năm là một trong những giải thưởng nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN. Giải thưởng này dành cho công trình khoa học xuất sắc, tiêu biểu cho hoạt động khoa học công nghệ của ĐHQGHN trong một lĩnh vực khoa học, được hoàn thành trong năm. Giải thưởng được xét chọn hàng năm.


Công trình khoa học đáp ứng đầy đủ các điều kiện dư­ới đây, đư­ợc xem xét để tặng Giải th­ưởng Công trình khoa học tiêu biểu trong năm:
Đối với công trình nghiên cứu cơ bản:
- Có đóng góp quan trọng cho sự phát triển khoa học công nghệ, đạt trình độ quốc tế.
- Các kết quả chính được đăng hoặc nhận đăng trong tạp chí khoa học quốc tế hoặc trong tuyển tập công trình của hội nghị khoa học quốc tế. Nếu là đề tài nghiên cứu khoa học thì ngoài các điều kiện trên, còn phải hoàn thành đúng thời hạn đăng ký và đã được nghiệm thu ở mức xuất sắc.
- Được ít nhất một nhà khoa học đầu ngành giới thiệu;
- Được thủ trưởng đơn vị đề nghị xét thưởng.
Đối với công trình nghiên cứu triển khai:
+ Có đóng góp đáng kể cho sự phát triển khoa học công nghệ, kết quả được ứng dụng trong thực tiễn, được xã hội thừa nhận và đánh giá cao.
+ Có kết quả được công bố trong tạp chí khoa học cấp quốc gia hoặc trong tuyển tập công trình của hội nghị cấp quốc gia. Nếu là đề tài nghiên cứu khoa học thì ngoài các điều kiện trên, còn phải hoàn thành đúng thời hạn đăng ký và đã được nghiệm thu ở mức xuất sắc.
+ Có quy trình ứng dụng triển khai vào thực tiễn hoặc những đề xuất có ý nghĩa cao dược cơ quan chức năng có thẩm quyền hoặc đơn vị ứng dụng kết quả xác nhận về hiệu quả của công trình.
+ Được thủ trưởng đơn vị đề nghị xét thưởng.
Đối với công trình sản xuất thử - thử nghiệm, chuyển giao công nghệ:
- Có sản phẩm với hàm lượng khoa học cao và giá trị kinh tế cao.
- Có khả năng triển khai sản xuất quy mô hàng hoá với hiệu quả kinh tế cao.
- Được đơn vị ứng dụng kết quả xác nhận về hiệu quả của sản phẩm, được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận thương phẩm.
Nếu là dự án, ngoài các điều kiện trên, phải hoàn thành đúng thời hạn đăng ký và đã được nghiệm thu ở mức xuất sắc.
- Được thủ trưởng đơn vị đề nghị xét thưởng.
Hồ sơ được gửi về Ban Khoa học Công nghệ ĐHQGHN trước ngày 20/9 hàng năm. Các hội đồng ngành /liên ngành và hội đồng xét tặng giải thưởng nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN tổ chức đánh giá, xét tuyển từ ngày 21/9 đến 30/10. Việc công bố và trao giải thưởng được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.


UEB_net