Trang tin tức sự kiện
 
100 triệu học bổng IMG cho sinh viên xuất sắc nhất

Học bổng IMG hấp dẫn sinh viên với giá trị rất lớn
Chiều ngàyy 9/10/2018, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi phỏng vấn xét chọn các sinh viên xuất sắc nhận học bổng do Công ty Cổ phần đầu tư IMG trao tặng mang tên “Học bổng Tài năng Việt”.


"Học bổng Tài năng Việt" được thực hiện theo bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2013 - 2023 giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Cổ phần đầu tư IMG ký kết vào tháng 4/2013, nhằm hỗ trợ và khuyến khích sinh viên tài năng của Trường. Các cá nhân nhận được học bổng đều có học lực giỏi và thành tích hoạt động xã hội tốt.

 
 
Vòng phỏng vấn gay cấn... 

Năm nay, Quỹ trao 150 triệu với 3 suất học bổng: 100 triệu dành cho sinh viên xuất sắc nhất trong năm, 40 triệu dành cho vị trí thứ 2 và 10 triệu dành cho vị trí thứ 3. Năm 2014, Học bổng Tài năng Việt đã lần đầu được trao cho sinh viên Trường ĐHKT.

Học bổng Tài năng Việt năm nay nhận được gần 50 hồ sơ đăng ký. Sau vòng sơ loại hồ sơ và vòng sát hạch kiểm tra trắc nghiệm IQ, tiếng Anh, kiến thức xã hội, 14 sinh viên đã được chọn vào vòng phỏng vấn. Hội đồng xét chọn học bổng có PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển; TS. Bùi Hồng Cường - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên.

 
Sinh viên hồi hộp đợi tới lượt phỏng vấn 

Tại đây, 14 ứng viên đã trả lời các câu hỏi của Hội đồng về mục đích đăng ký học bổng, những hoạt động ngoại khóa - hoạt động xã hội mà các em tham gia, mong ước bản thân trong tương lai… Đi du học, trở thành giảng viên tài chính, chủ doanh nghiệp địa phương, nhà quản lý thương hiệu v.v là những mục tiêu phấn đấu mà các sinh viên chia sẻ tại buổi phỏng vấn.

Em Nguyễn Xuân Hòa - sinh viên năm 2 Viện Quản trị Kinh doanh cho biết: Giá trị lớn của học bổng IMG chính là động lực để em đăng ký học bổng này, nếu đạt được giải Nhất em sẽ đầu tư vào việc học tập và bắt đầu kinh doanh nhỏ, làm công việc đúng với chuyên ngành em đang học là Quản trị kinh doanh.

 
Xuân Hòa chia sẻ với các bạn nếu đạt được học bổng IMG 

Sau buổi làm việc, Hội đồng sẽ tiếp tục thảo luận để chọn ra 3 sinh viên xứng đáng nhất. Kết quả học bổng sẽ được công bố trên website nhà trường: http://ueb.edu.vn


Văn Công