Trang tin tức sự kiện
 
Tấm lòng của Đôn Hậu

Đôn Hậu và Thriive Hà Nội trao tặng 20 suất quà tại xã Bắc Sơn
Công ty TNHH Thực Mỹ Phẩm Đôn Hậu được thành lập năm 2016, là công ty sản xuất sản phẩm thương hiệu Xukas. Tuy mới thành lập nhưng doanh nghiệp luôn đóng góp để chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo bằng cách dạy nghề và tặng sản phẩm công ty, Ngày 25/8/2018, Công ty đã thực hiện trao tặng sản phẩm xà bông thảo dược cho các hộ nghèo nhặt rác tại xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, đây là hoạt động của doanh nghiệp Đôn Hậu trong kế hoạch trả nợ cho chương trình Thriive Hà Nội


Ở quanh bãi rác Nam Sơn, Sóc Sơn có rất nhiều hộ làm nghề nhặt rác, thu nhập của họ phụ thuộc hoàn toàn vào việc nhặt được những gì trên bãi rác. Công việc tiềm ẩn đầy nguy hiểm này đã gắn bó hàng chục năm với các hộ nghèo ở Bắc Sơn, không ít người bị mắc một số bệnh nhiễm trùng về da, vết thương hở và hô hấp. Ngoài nghề nhặt rác, họ không còn kế sinh nhai nào khác, đôi khi họ không dám coi đó là cái nghề của mình.

 
Người dân xã Bắc Sơn vui vẻ khi nhận quà 

Nhận thấy sản phẩm xà bông thảo dược rửa tay và xà bông thảo dược tắm của Công ty Đôn Hậu rất cần thiết với các hộ nghèo ở đây, Công ty Đôn Hậu với chủ doanh nghiệp là bạn trẻ Vũ Thị Thu Trang (25 tuổi) đã tổ chức trao 20 phần quà cho 20 hộ nghèo nhặt rác ở Bắc Sơn. Mỗi phần quà trị giá 300.000đ. Buổi trao tặng sản phẩm diễn ra ngay tại uỷ ban xã Bắc Sơn trước sự có mặt của chính quyền địa phương. Trước đó, với sự tài trợ của Thriive Hà Nội, Công ty đã được hỗ trợ vay vốn để mua thêm 2 máy sản xuất trị giá gần 50 triệu đồng, công ty và dự án đã cùng nhau nghiên cứu thị trường, định hướng phát triển để tạo lợi ích cho xã hội. Tính đến nay, Công ty đã trả hết nợ cho dự án thông qua các hoạt động dạy nghề và tặng sản phẩm.

 
Sản phẩm của công ty Đôn Hậu 
Là một hộ dân làm nghề nhặt rác đã trên 10 năm, cô Vũ Thị Hà chia sẻ: Công việc của chúng tôi hằng ngày tiếp xúc với rác, người lúc nào cũng sặc mùi hôi, chân tay lem luốc, đôi khi nhặt phải các mảnh sành, sứ vỡ cứa đứt tay rồi lại nhặt rác rất nguy hiểm, dễ nhiễm trùng. Hôm nay, được Công ty Đôn Hậu quan tâm tặng xà bông khiến chúng tôi làm vô cùng phấn khởi vì được quan tâm, chia sẻ, tuy phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn. Trước nay, khi nói mình làm nghề nhặt rác chúng tôi rất rụt rè vì nghĩ là nghề thấp kém trong xã hội, bây giờ thì chúng tôi thấy được nghề của mình cũng rất quan trọng nên cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.
 
Công ty dạy nghề cho các bạn trẻ có nhu cầu học việc

Đôn Hậu là doanh nghiệp 2016 của Dự án Thriive Hà Nội, dự án cho vay không lãi suất và hoàn vốn lại cộng đồng, các hoạt động trả nợ trước đó là trao các phần quà là xà bông tắm tại một số xã ở tỉnh Bắc Ninh đối tượng nhận quà thường là các hộ nghèo, có điều kiện vệ sinh thân thể chưa được tốt. Ngoài ra, từ tháng 6/2017, Đôn Hậu còn nhận đào tạo nghề miễn phí cho 16 người và nhận vào làm việc tại công ty với mức lương ổn định. Nói về sự tài trợ của Thriive Hà Nội, bạnTrang hết lời cảm ơn và mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn của Thriive vì một xã hội phát triển công bằng, ai cũng có nghề nghiệp,cơm no áo ấm.

 
Trao chứng nhận cho các học viên 

Bạn Vũ Thị Thu Trang cho biết “Mình vốn tốt nghiệp ĐH Ngoại thương không có chuyên môn nhiều về hóa mỹ phẩm, nhưng tình yêu với cỏ cây hoa lá mình đã tự nghiên cứu và tìm tòi để sản xuất ra xà bông thảo dược là từ bồ kết, hương nhu và một số loại tinh dầu. Năm 2016, mình chính thức thành lập Công ty TNHH Thực Mỹ Phẩm Đôn Hậu, ngay từ lúc đầu mình xác định làm doanh nghiệp phải đi đôi với trách nhiệm xã hội, cho dù lợi nhuận của Công ty không được nhiều nhưng mình duy trì đều đặn các hoạt động tặng sản phẩm, đào tạo nghề cho các hộ nghèo. Qua đây mình cũng muốn gửi lời đến Thriive Hà Nội đã giúp đỡ doanh nghiệp mình từ chỗ chưa phát triển đi đến ổn định như bây giờ.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Thu Trang bộc bạch, trong thời gian tới công ty mình sẽ nỗ lực mở rộng sản xuất, tiếp tục hợp tác với Thriive Hà Nội và cho ra thị trường một số sản phẩm mới từ thảo dược, bên cạnh đó là tiếp tục nhận đào tạo nghề miễn phí cho những người có hoàn cảnh đặc biệt và tạo việc làm cho họ, đặc biệt là trẻ em và lao động nữ, rất mong dự án Thriive Hà Nội và người dân nghèo đồng hành cùng Đôn Hậu.



Văn Công