Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Hội nghị định hướng phát triển đội ngũ và tập huấn xét đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư

Với mục đích phát triển và nâng cao tỉ lệ giảng viên đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư, ngày 20/4/2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị định hướng phát triển đội ngũ và tập huấn xét đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.


Tham dự Hội nghị có đại diện phòng Tổ chức Nhân sự cùng các giảng viên là Phó Giáo sư, Tiến sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Hội nghị cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến quy định, quy trình, hồ sơ xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư đến các giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Giải đáp các thắc mắc của giảng viên liên quan đến việc xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021 và trong tương lai. Từ đó, các giảng viên sẽ có lộ trình phù hợp để xét đạt các chức danh trên.
TS. Hoàng Khắc Lịch - Trưởng phòng TCNS khai mạc và trình bày Chiến lược phát triển nguồn nhân lực
Mở đầu hội nghị, TS. Hoàng Khắc Lịch - Trưởng phòng TCNS, đã trình bày về chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Trường Đại học Kinh tế. TS. Lịch cũng nêu rõ vấn đề quan trọng đặt ra đối với Nhà trường hiện nay chính là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng được yêu cầu trong bối cảnh mới.
Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Trường Đại học Kinh tế đã khẳng định quan điểm của Nhà trường, đó là: “Phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm quyết định sự phát triển và là yếu tố then chốt để đạt được sứ mệnh - tầm nhìn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN” với một trong những mục tiêu cụ thể là: “Phát triển lực lượng nhân lực tương ứng theo mô hình đại học nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế và tự chủ đại học”.
Tại hội nghị, một trong năm giải pháp mới được đưa ra để phát triển nguồn nhân lực giai đoạn năm 2021 - 2025 là: “Đẩy mạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao”. Trong đó, cần đẩy mạnh chính sách hỗ trợ, đào tạo đội ngũ giảng viên là thạc sĩ nước ngoài để sớm thực hiện và hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ. Đồng thời, xây dựng các kế hoạch bồi dưỡng cán bộ chất lượng cao gắn bó với Nhà trường, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và hỗ trợ giảng viên đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
Bên cạnh đó, TS. Hoàng Khắc Lịch cũng đã trình bày tình hình phát triển Giáo sư, Phó Giáo sư giai đoạn vừa qua và định hướng trong các năm tiếp theo. 
Chương trình tiếp tục với phần trình bày về một số lợi ích của giảng viên khi đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư của ThS. Bùi Hồng Phượng - Phó trưởng phòng TCNS. Trong đó, ThS. Phượng nêu ra 04 lợi ích nổi bật khi các giảng viên được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp; Nâng bậc lương - tăng thu nhập; Kéo dài thời gian làm việc và nâng cao uy tín cá nhân.
ThS. Bùi Hồng Phượng, Phó Trưởng phòng TCNS, trình bày Nội dung tập huấn xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS
Ngoài ra, ThS. Phượng cũng trình bày về các điều kiện, tiêu chuẩn xét đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư; Quy trình, hồ sơ xét đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.
PGS.TS Lê Đình Hải – Khoa Kinh tế Phát triển và TS. Đinh Văn Toàn - Viện Quản trị Kinh doanh cùng với Tổ hỗ trợ công tác xét đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư các năm trước cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm vô cùng thiết thực. Không chỉ vậy, hội nghị cũng đã tạo cơ hội cho các giảng viên cùng trao đổi, đưa ra những câu hỏi và được giải đáp thắc mắc kịp thời.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Hội nghị tập huấn nhận được nhiều sự quan tâm của các thầy cô
 Sự tham dự của các giảng viên trẻ tại Trường Đại học Kinh tế
Tin bài liên quan:

Bùi Hồng Phượng