Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT ký giao kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012 - 2013

Sáng ngày 5/9/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ ký giao kế hoạch nhiệm vụ cho các khoa, trung tâm trực thuộc nhà trường. Ban Giám hiệu cùng thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường ĐHKT đã tham dự lễ ký kết.


Trong những năm gần đây, công tác kế hoạch (gồm: xây dựng kế hoạch, theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện) luôn được ĐHKT đặc biệt chú trọng trong lộ trình xây dựng trường theo định hướng nghiên cứu, đẳng cấp quốc tế. Đây là năm thứ ba trường tiến hành ký giao kế hoạch nhiệm vụ cho các đơn vị.
Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cho rằng: “Bản kế hoạch nhiệm vụ là sản phẩm trí tuệ của toàn trường với sự đồng thuận cao sau nhiều khâu trao đổi, thảo luận. Thông qua công tác kế hoạch, toàn bộ hoạt động của Nhà trường sẽ được thực hiện một cách chủ động theo các chỉ tiêu sản phẩm đã đề ra. Ngoài ra, kế hoạch nhiệm vụ còn giúp quảng bá tới các đơn vị trong và ngoài trường những mục tiêu và định hướng phát triển của ĐHKT, qua đó, tạo động lực cho nhà trường trong việc quyết tâm thực hiện và hoàn thành mục tiêu.”
Hiệu trưởng chỉ đạo: thủ trưởng các đơn vị cần nắm rõ kế hoạch nhiệm vụ của đơn vị mình; mỗi đơn vị cần tổ chức các cuộc họp để quán triệt kế hoạch nhiệm vụ tới các cán bộ, giảng viên. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất trong hoạt động của đơn vị, phát huy tinh thần sáng tạo của mỗi cá nhân trong việc thực hiện nhằm đạt được kết quả tốt nhất các mục tiêu trong năm học mới.
Tại buổi lễ, thủ trưởng các khoa, các trung tâm trực thuộc Trường ĐHKT đã ký kết vào biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Ban Giám hiệu và trưởng các phòng, ban, bộ phận chức năng của nhà trường.
Năm học 2012 - 2013 sẽ là năm đặc biệt quan trọng của Trường ĐHKT với mục tiêu phát triển mang tính đột phá nhưng bền vững, có trọng tâm, trọng điểmtheo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế trong các ngành, chuyên ngành đào tạo, các lĩnh vực nghiên cứu có thế mạnh, từ đó nâng cao vị thế và uy tín của trường.
Với sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn trường, Trường ĐHKT - ĐHQGHN nhất định sẽ đạt được nhiều thành công mới trong năm học này.

Hàng năm, song song với việc tổng kết năm học, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đều tiến hành xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học mới. Việc xây dựng kế hoạch được tuân thủ theo quy trình ISO với hệ thống các chỉ tiêu kế hoạch được cụ thể hóa và định lượng để có thể kiểm đếm rõ ràng. Theo đó, ở cấp trường, Ban Giám hiệu đưa ra định hướng, các nhiệm vụ trọng tâm và khung chỉ tiêu lớn của các mảng hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức nhân sự,...
Trên cơ sở định hướng và các nhiệm vụ trọng tâm, các đơn vị căn cứ vào năng lực, điều kiện cụ thể và mục tiêu cần phấn đấu của đơn vị mình để đề xuất kế hoạch nhiệm vụ chi tiết kèm theo các điều kiện thực hiện về tài chính, nhân lực và cơ sở vật chất. Căn cứ bản đề xuất kế hoạch nhiệm vụ của các đơn vị, các phòng chức năng trong đó Phòng Kế hoạch - Tài chính là đầu mối sẽ cân đối và phân bổ các chỉ tiêu kế hoạch thuộc các mảng hoạt động cho các đơn vị trong Trường. Bản kế hoạch giao về cho các đơn vị là kết quả của "sự thống nhất hợp lý” giữa Nhà trường và các đơn vị trực thuộc.
Việc theo dõi và đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch cũng được Trường tiến hành xuyên trong suốt quá trình từ khi giao nhiệm vụ đến khi kết thúc năm học. Ngoài ra, Trường còn có mạng lưới gồm các chuyên viên phụ trách công tác kế hoạch ở mỗi đơn vị (phòng/ban/bộ phận/ khoa/trung tâm) trực tiếp tham gia vào công tác theo dõi, đánh giá mức độ hoàn thành.


(PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN)

 

Đỗ Chiêm